Thế giới thực vật thơ mộng qua ống kính nhiếp ảnh

Nguồn:Telegraph - YÊN VŨ dịch| 04/03/2012 04:52

International Garden Photographer là cuộc thi hàng đầu của thế giới và chuyên về lĩnh vực chụp ảnh vườn tược và thực vật. Mục tiêu của cuộc thi là phản ánh những hình ảnh tuyệt vời của cây cối, thực vật trên hành tinh xanh mà con người chúng ta đang sinh sống.

Thế giới thực vật thơ mộng qua ống kính nhiếp ảnh

International Garden Photographer là cuộc thi hàng đầu của thế giới và chuyên về lĩnh vực chụp ảnh vườn tược và thực vật. Mục tiêu của cuộc thi là phản ánh những hình ảnh tuyệt vời của cây cối, thực vật trên hành tinh xanh mà con người chúng ta đang sinh sống. Cuộc thi do một đơn vị tư nhân là GALPA kết hợp với Vườn thực vật Hoàng gia Anh tổ chức.

Các bức ảnh đoạt giải, ngoài được nhận hiện kim còn có cơ hội tham với chương trình triển lãm lưu động ở khắp nước Anh và trên toàn thế giới đi kèm với các hội thảo và các khóa học về nhiếp ảnh thực vật. Thời gian nộp ảnh dự thi kết thúc vào ngày 30/11 hàng năm và các thí sinh vào chung cuộc được công bố tại lễ khai mạc triển lãm ảnh tại Kew vào đầu tháng 3 năm sau.

Ngoài ra, cuộc thi còn trao những giải “theo mùa” với kết quả được công bố bốn lần mỗi năm. Tất cả mọi đối tượng đến từ bất cứ nơi nào trên thế giới, không phân biệt nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư, đều có thể tham gia. Các em nhỏ dưới 16 tuổi cũng có hạng mục riêng của mình.

Thí sinh Magdalena Wasiczek đã giành được giải thưởng cao nhất của cuộc thi này trong năm 2012 với bức ảnh mang tên Upside Down. Magdalena cũng đã giành vị trí đầu tiên trong hạng mục “Vẻ đẹp của thực vật” và sau đó giành luôn chiến thắng chung cuộc.

Dưới đây là những khoảnh khắc tuyệt vời của thế giới tự nhiên được ghi lại bởi các nhiếp ảnh gia tài năng:

Tác phẩm đoạt giải cao nhất của cuộc thi năm 2012 - Upside Down
Tác phẩm "Trong khu vườn bốn mùa" của tác giả Roger Foley đoạt giải I hạng mục "Vườn đẹp"
Rachel Warne - Giải II hạng mục "Vườn đẹp" với tác phẩm "Trang viên cũ "

Tác phầm "Bình minh màu xanh" của tác giả Marianne Majerus - Giải III hạng mục "Vườn đẹp"

Một số tác phẩm xuất sắc khác:
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thế giới thực vật thơ mộng qua ống kính nhiếp ảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO