20 điểm đến lạ đời nhất thế giới

Nguồn NLĐ| 19/10/2009 09:32

Mời bạn xem 20 điểm đến lạ đời và bất thường nhất thế giới mà tờ Los Angeles Times của Mỹ bình chọn gần đây

20 điểm đến lạ đời nhất thế giới

Một hố nước sâu thăm thẳm giữa lòng đại dương, một núi đá nhìn không khác gì thùng sô-cô-la dẻo vĩ đại, một nhà hàng vỏn vẹn 12 chỗ ngồi cho phép thực khách nhâm nhi trong sự bao bọc của nước biển, một thung lũng yêu tinh mê hoặc du khách ngay từ lúc vừa đặt chân đến… Mời bạn xem 20 điểm đến lạ đời và bất thường nhất thế giới mà tờ Los Angeles Times của Mỹ bình chọn gần đây.

1. Blue Hole: Hố nước khổng lồ giữa lòng đại dương


(Belize - Trung Mỹ) 

Có nhiều hố nước ngoài bờ biển Belize nhưng vĩ đại nhất là Blue Hole nằm ngay đảo san hô Lighthouse Reef Atoll, cách thành phố Belize khoảng 50 dặm về phía đông.

Với đường kính gần 305m, sâu 125 m, đây là hố nước có thể nhìn thấy rõ nhất bằng mắt thường khi bay ngang qua và cũng là điểm hẹn số một cho những ai say mê môn lặn biển.

Không chỉ vậy, cũng tại Blue Hole, thuyền trưởng quá cố Jacques Cousteau và đoàn phim của ông đã khám phá ra hang động dưới nước bị sập mái 10.000 năm trước.

2. The Wave: Sóng sánh núi đá sô-cô-la


(Arizona, Mỹ)

Đúng như tên gọi của mình, núi đá The Wave đem lại cho du khách cảm giác như đang lạc vào một thế giới đầy ảo giác, với những sóng đá nâu lượn vòng, phơi mình dưới cái nắng nóng của sa mạc.

Bay bổng theo trí tưởng tượng của từng du khách, núi đá này có thể biến thành một thùng kẹo sô-cô-la dẻo vĩ đại bao phủ một vùng đồi núi rộng lớn, với các vách núi cao tới 15m.

Cũng có nhiều du khách ví von The Wave như hồ bơi khổng lồ thường thấy trong các kỳ thế vận hội, với những bức tường gợn sóng nhấp nhô nhảy múa, liên tục thay đổi hình dạng - lúc chạy sâu hun hút về phía chân trời, lúc lại vặn mình theo đường zíc-zắc.

3. Đảo Socotra: Xứ sở “ngoài hành tinh” trên Trái đất


Yemen

Tách khỏi đất liền cách đây 18 triệu năm, đảo Socotra của Yemen trông không khác gì một vùng đất ngoài hành tinh với hệ thực vật và động vật hết sức lạ lùng như cây máu rồng, hồng sa mạc… Chính nhờ hệ sinh thái cực kỳ đa dạng mà Socotra được mệnh danh là “Galápagos của Ấn Độ Dương”.

Là đảo lớn nhất trong số 4 hòn đảo thuộc quần đảo Socotra, sự cách biệt đã đem lại cho Socotra quần thể động thực vật “độc nhất vô nhị” trên thế giới. 37% trong số 825 loài thực vật, 90% các loài bò sát và 95% các loài ốc tại Socotra thuộc dạng đặc hữu, không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Do đó, chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi du lịch sinh thái phát triển rất rực rỡ tại hòn đảo này.

4. Nhà hàng Ithaa: Nhâm nhi… cùng bầy cá


Maldives

Nằm ở độ sâu 5m so với mặt nước biển, nhà hàng Ithaa thuộc đảo Conrad Maldives Rangali - một khu resort sang trọng của tập đoàn khách sạn lừng danh Hilton. Nếu may mắn “xí” được một trong vỏn vẹn 12 chỗ ngồi của nhà hàng này, thực khách sẽ được thưởng thức bữa ăn bên trong các bức tường kính với đàn cá tung tăng bơi lội xung quanh.

Mở cửa từ 11 giờ trưa đến nửa đêm mỗi ngày, Ithaa phục vụ hai bữa trưa và tối theo gu ẩm thực châu Âu kết hợp với truyền thống Maldives - đất nước có khoảng 1.200 hòn đảo và nằm cách Ấn Độ khoảng 480km.

5. Cappadocia: Sừng sững “ống khói cổ tích”

Thổ Nhĩ Kỳ 

Thu hút du khách thuộc loại nhiều nhất Thổ Nhĩ Kỳ, vùng đất Cappadocia nằm ở miền Trung nổi tiếng với những khối đá như bước ra từ các câu chuyện thần tiên. Được gọi tên là “ống khói cổ tích”, những khối đá này thành hình nhờ sự xói mòn “đẽo gọt” qua hàng thiên niên kỉ.

Thực ra, có thể tìm thấy “ống khói cổ tích” ở nhiều nơi khác trên thế gới như núi đá Bryce ở Utah hay Đài tưởng niệm quốc gia Badlands ở Nam Dakota (Mỹ). Thế nhưng chỉ có tại Cappadocia, các “ống khói cổ tích” mới được những cư dân xa xưa biến thành hệ thống nhà cửa và nhà thờ rộng lớn.

Vào thời gian đầu của thiên niên kỷ thứ nhất, các tín đồ Thiên chúa giáo đã chạy đến Cappadocia, nhờ vào địa hình núi đá để lẩn trốn sự truy đuổi của người La Mã. Đến thế kỷ thứ 4, một cộng đồng tu viện được thành lập ở trung tâm Cappadocia.

6. San Alfonso del Mar: Hồ bơi nhân tạo lớn nhất thế giới


Chile

Muốn bơi lội thư giãn vài vòng trước khi dùng điểm tâm sáng? Vậy thì bạn đừng chọn hồ bơi của resort San Alfonso del Mar ở vùng bờ biển Algarrobo, Chile nhé. Bởi lẽ đó là hồ bơi ngoài trời lớn nhất thế giới, bơi một vòng cũng đủ khiến bạn hụt hơi rồi!

Uốn mình ôm lấy bờ biển, hồ bơi này sử dụng nguồn nước lấy từ Thái Bình Dương. Được hoàn tất vào tháng 12-2006, nó được sách kỷ lục thế giới Guinness xác nhận là hồ bơi lớn nhất thế giới vào năm 2007 với chiều dài sơ sơ hơn 1.000m.

7. Spiral Jetty: Tuyệt phẩm điêu khắc trên đất

Utah

Công trình điêu khắc Spiral Jetty được nghệ nhân Robert Smithson sáng tạo trên nền đất bazan vào năm 1970. Nó nằm cách thành phố Brigham của Utah 30 dặm về phía tây và sát bên hồ Great Salt về phía bắc.

Mang hình dạng của một xoắn đất khổng lồ dài 304m kéo dài thẳng xuống lòng hồ Great Salt, Spiral Jetty được tạo ra trong thời gian khu vực này bị hạn hán kéo dài. Vài năm sau, Spiral Jetty bị ngập mất do mực nước hồ dâng cao trở lại. Đến năm 1999, một lần nữa nó nổi lên trên mặt đất.

8. Công viên hóa thạch quốc gia Mỹ: Hoành tráng và cổ xưa

Arizona, Mỹ

Công viên hóa thạch quốc gia Mỹ tại bang Arizona là công viên quốc gia duy nhất bảo vệ và quy tụ nhiều khu vực dọc theo tuyến đường 66. Được đánh giá là rất hoành tráng, trong công viên này có cả các công trình khắc đá Ấn Độ và ngôi nhà đá mão Agate do các bộ lạc da đỏ xây dựng bằng gỗ hóa thạch.

9. Thung lũng yêu tinh của sa mạc Utah


Utah 

Rộng hơn 3.600 hecta, gồm nhiều tháp sa thạch nhô lên khỏi bề mặt sa mạc, thung lũng yêu tinh đem đến cho du khách cảm giác thích thú ngay khi vừa đặt chân đến.

Cũng không ngạc nhiên lắm khi biết rằng vào thập niên 1920, Arthur Chaffin – người điều hành chuyến phà vượt sông Colorado (Mỹ) – đã mê mẩn vùng đất ngộ nghĩnh này và đặt cho nó cái tên “thung lũng nấm”.

Thời điểm tốt nhất để du ngoạn thung lũng yêu tinh là vào mùa xuân và mùa thu. Khoảng thời gian còn lại trong năm (từ tháng 6 đến tháng 8), trời cực kỳ nóng. Du khách có thể ở chơi trong ngày hoặc cắm trại qua đêm tùy sở thích.

10. Lower Antelope: Mê cung trong hẻm núi


Arizona, Mỹ

Nằm ở phía nam hồ Powell (bang Arizona, Mỹ), hẻm núi Lower Antelope thực sự là một mê cung đá được tạo nên bởi bàn tay của gió và nước.

Nhìn từ trên cao, hẻm núi này trông cũng na ná những hẻm núi khác dọc theo sa mạc Arizona. Nhưng đi sâu vào một chút, bạn sẽ cảm thấy mình đang bước vào một công trình nghệ thuật thiên nhiên vô cùng tinh tế và tỉ mỉ. Một vài đoạn của hẻm núi hẹp đến nỗi chỉ đủ cho một người chui lọt.

11. Glass Beach: Lóng lánh sắc màu thủy tinh


(California, Mỹ)

Nằm ở Fort Bragg (giáp Mendocino ở phía bắc), Glass Beach (bãi biển thủy tinh) thoạt nhìn cũng giống như hàng trăm ngàn bãi biển khác. Nhưng nhìn kỹ hơn một chút, bạn sẽ phát hiện ra thứ lạo xạo dưới chân mình không chỉ có cát biển mà còn có rất nhiều viên thủy tinh nhẵn nhụi đủ màu sắc. Nào là lóng lánh bạc, thâm trầm xanh lá, ngọt ngào cam, dạt dào xanh biển, thỉnh thoảng còn lẫn vài viên đỏ rực lấp lánh.

Ngắm nhìn những viên thủy tinh khoe mình tươi tắn trong ánh mặt trời rồi lăn mình lên xuống theo những con sóng thủy triều cùng với hàng tấn cát và một chút tảo, du khách sẽ cảm thấy rất thư thái.

12. Khách sạn Jumbo: Qua đêm trên máy bay cỡ lớn

(Stockholm, Thụy Điển)

Ngay lối vào sân bay Stockholm-Arlanda (Thụy Điển) là một cảnh tượng lạ lùng: một chiếc Boeing 747-200 không bao giờ cất cánh! Chiếc máy bay này ban đầu thuộc về công ty vận tải Transjet. Đến khi hãng này phá sản vào năm 2002, nó được thiết kế lại cho cho hãng hàng không Singapore Airlines và sau đó bay dưới quyền kiểm soát của công ty Pan Am.

Một thời gian sau, sáng lập viên Oscar Dios nảy ra ý tưởng biến chiếc máy bay thành khách sạn Jumbo và đưa tên nó lên trang web của các hãng hàng không. Và thế là những hành khách lỡ chuyến bay có thể tìm được một chỗ nghỉ qua đêm hết sức độc đáo!

13. Grand Hills: Khách sạn có phòng lớn nhất thế giới

(Lebanon)

Là một phần của khu nghỉ mát Grand Hills Hotel & Spa nằm ở ngôi làng vùng núi mang tên Broumana, khách sạn này hoàn thành vào năm 2008 và tọa lạc giữa một bên là biển khơi và một bên là khu trung tâm Beirut sầm uất của Lebanon.

Cực kỳ bề thế với diện tích khoảng 4.000m2, 6 căn phòng khu Royal của Grand Hills được sách kỷ lục thế giới Guiness công nhận là phòng khách sạn lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, tổng cộng 115 phòng của khách sạn được sắp xếp trong một khu resort chung với các căn hộ có sẵn nội thất cùng các nhà hàng, quán bar, bể bơi và câu lạc bộ đêm.

14. Angola Rodeo: Nhà tù đẫm máu nhất nước Mỹ


(Louisiana, Mỹ)

Có bao giờ bạn nghĩ đến chuyện tới nhà tù dạo chơi chưa? Ở Mỹ có một nhà tù kỳ dị kiểu như vậy, đó là Angola Rodeo. 3 mặt được bao quanh bởi dòng sông Mississippi, Angola Rodeo từng được xem là nhà tù đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Trải dài trên khoảng đất rộng 18.000 mẫu ở West Feliciana Parish (Louisiana, Mỹ), nơi đây có thể giam giữ cùng lúc 5.200 tù nhân, trong đó đa số là tử tù. Và cứ hai năm một lần, người ta tổ chức cho tù nhân vui chơi tưng bừng.

Đến Angola Rodeo những dịp đó, du khách có cơ hội chứng kiến cảnh các tù nhân nguy hiểm thử thách lòng can đảm bằng cách vật lộn với thú nuôi cũng nguy hiểm không kém. Nhà tù này cũng phục vụ du khách no nê với hàng loạt thực phẩm “cây nhà lá vườn” trong không gian âm nhạc của miền quê Louisiana.

15. Cửu Trại Câu: Thung lũng hai màu nước

(Tứ Xuyên, Trung Quốc

Nằm ở phía bắc Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên (tây nam Trung Quốc), Thung lũng Cửu Trại Câu là một công viên quốc gia nổi tiếng với những những hồ nước và thác nước mang hai màu xanh dương và xanh lá đẹp mắt.

Được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1992, Cửu Trại Câu còn là mái nhà của nhiều loại động vật có nguy cơ tuyệt chủng như gấu trúc khổng lồ và linh dương Tứ Xuyên.

16. Yellow Treehouse: Nhà hàng kén bướm trên cây

(Auckland, New Zealand)

Thoạt đầu, Yellow Treehouse là ý tưởng quảng cáo cho công ty niên giám điện thoại Yellow của New Zealand. Điểm đặc biệt của ý tưởng này là xây dựng một nhà hàng trên cây và chỉ dùng những loại nguyên liệu được liệt kê trong quyển niên giám trang vàng.

Nhưng không dừng lại ở đó, Yellow Treehouse đã được phát triển thành một công trình kiến trúc đặc biệt - một nhà hàng hình kén bướm treo lủng lẳng trên một cây tùng bách gần Warkworth, phía bắc Auckland (New Zealand) ở độ cao hơn 9m.

Theo Kiến trúc sư Peter Eising thuộc Hội kiến trúc sư Pacific Environment, ông lấy cảm hứng xây dựng nhà hàng trên cây từ những cấu trúc trong thiên nhiên, và kết quả cuối cùng là một thiết kế mang hình ảnh một con bướm đang lột xác, rời khỏi kén để hòa mình vào thế giới.

17. Hobbit: Khách sạn cho người lùn trong thần thoại

(New Zealand)

Ai mà biết văn hào J.R.R. Tolkien – tác giả của bộ ba tiểu thuyết nổi tiếng “Chúa tể của những chiếc nhẫn” - sẽ thiết kế khách sạn cho người lùn (hobbit) trong truyện của ông như thế nào. Nhưng khách sạn Hobbit ở New Zealand có vẻ đã đạt đến trình độ tưởng tượng tuyệt vời.

Được xây dựng bên một sườn đồi ở Waitomo thuộc đảo Bắc của New Zealand, những dãy nhà nhỏ xíu ngộ nghĩnh này có cửa sổ trông giống như họng súng đại bác gắn ở mạn chiến thuyền.

Công viên Woodlyn, nơi tọa lạc của khách sạn Hobbit, ban đầu là một nông trại, sau đó chuyển thành nhà hàng kiếm quán bar và rồi cuối cùng được thiết kế lại thành một chuỗi những khách sạn độc đáo như Hobbit.

18. Zlatni Rat: Bãi biển biến hình đỏng đảnh


(Croatia)

Nước, cát và những con sóng – đó có phải là công thức chung của mọi bãi biển trên thế giới? Câu trả lời là không, nếu bạn từng đặt chân đến Zlatni Rat ở Croatia!

Nổi danh là một bãi biển “đỏng đảnh”, Zlatni Rat có khả năng thay đổi hình dạng mũi đất Golden Horn của nó một cách thường xuyên.

Làm sao mà mũi đất này chuyển động được? Theo Tiến sĩ Nenad Domijan của Viện Thủy văn học Croatia, những yếu tố giúp Golden Horn biến hình là gió, thủy triều và các dòng hải lưu, trong đó nhiều nhất là hướng gió. Tùy theo hướng gió thay đổi, Golden Horn có thể uốn lại thành hình móc câu. Thỉnh thoảng, sự biến hình này diễn ra hàng ngày khi gặp những hoạt động gió ngắn hạn.

19. Vrouwe van Stavoren: Ngủ trong… thùng rượu


(Hà Lan)

Tọa lạc tại cảng cổ Stavoren (Hà Lan), khách sạn Vrouwe van Stavoren thú vị và xinh đẹp. Nhưng điểm đặc biệt của khách sạn này chính là 4 căn phòng nằm lọt thỏm bên trong các thùng rượu có dung tích tới 14.500 lít được vận chuyển đến từ Thụy Sỹ.

Một đêm dành cho 2 người tại các phòng trên có giá từ 109,50 euro trở lên. Tuy nhiên, từ tháng 11 đến tháng 2, nếu nhanh chân, du khách có thể thuê phòng với giá mềm hơn nhiều, chỉ 27,40 euro/đêm, với điều kiện phải ở lại ít nhất 3 đêm.

20. Vịnh cá mập: Cánh cửa kết nối với thời hoang sơ


(Úc)

Nằm ở cực tây của nước Úc, vịnh cá mập là điểm đến thú vị để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên với đời sống sinh vật biển phong phú và địa lý đa dạng. Không chỉ sở hữu thảm tảo thực vật lớn nhất trên thế giới, vịnh cá mập còn có hàng chục chủng loại động vật đặc hữu, 5 loài động vật có vú nguy hiểm và hơn 1/3 chủng loại chim Úc.

Giá trị đặc sắc nhất của vịnh cá mập nằm ở stromatolite - một cấu trúc tương tự như đá được tạo thành bởi các cụm tảo xanh lơ và xanh lá. Xuất hiện cách đây khoảng 3,5 tỉ năm, stromatolite là một trong những hình thái sự sống cổ xưa nhất trên trái đất và được mệnh danh là cánh cửa mở ra thuở sơ khai của trái đất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
20 điểm đến lạ đời nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO