An cư với việc xây nhà trả chậm

QUỲNH MINH| 28/01/2008 03:35

Những người có thu nhập trung bình cất trữ vàng để mua nhà đang lo lắng không biết phải rượt đuổi theo giá vàng đến khi nào vì giá vàng cao thì giá nhà, đất cũng tăng theo.

An cư với việc xây nhà trả chậm

Những người có thu nhập trung bình cất trữ vàng để mua nhà đang lo lắng không biết phải rượt đuổi theo giá vàng đến khi nào vì giá vàng cao thì giá nhà, đất cũng tăng theo.

Còn với những người dành dụm mua được nền nhà cũng không biết tích lũy tiếp đến bao giờ mới cất được nhà vì giá vật liệu xây dựng (VLXD) cũng có chiều hướng ngày một tăng. Vay tiền xây nhà là giải pháp mà nhiều người nghĩ đến, tuy nhiên, vay ở đâu thuận tiện nhất mới là chuyện đáng nói.

Các ngân hàng đều có dịch vụ cho vay trả góp mua nhà, mua đất, chưa thấy ngân hàng cho vay cất nhà, có lẽ vì cần phải kiểm tra tính pháp lý trong thủ tục xây dựng khá phức tạp. Trong khi đó, nhu cầu thuê xây dựng kèm cung cấp VLXD, vật liệu trang trí nội thất (VLTTNT) cho nhà ở khá nhiều, nhu cầu xây trường học, bệnh viện, nhà hàng, khách sạn, kho, xưởng, trung tâm thương mại cũng sẽ tăng.

Nhìn thấy khối lượng khách hàng không nhỏ, tiền xây dựng rất lớn, nhưng chưa gặp được nguồn cung ứng, các công ty cung cấp VLXD, VLTTNT đã cùng với Công ty TNHH Thiên Thanh đưa ra chương trình “Xây dựng và cung cấp vật tư trọn gói trả chậm đến 20 năm”. Với phương thức bảo lãnh vốn đầu tư, ứng trước vật tư, xây dựng trọn gói, lại cho trả chậm thời gian dài như vậy, quả là cách làm táo bạo.

Ông Phạm Công Danh, Tổng giám đốc Công ty Thiên Thanh cho biết, chương trình trên không nằm ngoài mục đích giải quyết nhu cầu nhà ở, nhưng thuyết phục các nhà cung cấp VLXD, VLTTNT không dễ. Sau đó còn phải làm việc với các ngân hàng về vốn vay và quan trọng nhất là làm sao đảm bảo khách hàng được trả chậm đến 20 năm vì các ngân hàng cho cá nhân vay thường không quá 10 năm.

Hoàn tất được sự liên kết với các nhà cung cấp VLXD, VLTTNT và ngân hàng cùng tham gia dài hạn rồi, Thiên Thanh cũng thấy chưa đủ vì trong “gói dịch vụ” này, phần thiết kế, kỹ thuật xây dựng rất quan trọng. Các doanh nghiệp xây dựng có kinh nghiệm được mời tham gia để đảm bảo khách hàng có được một ngôi nhà khang trang, bền vững với chi phí hợp lý.

Nhìn thấy trung tâm VLXD và VLTTNT rộng trên 25.000m2, lớn nhất tại TP.HCM hiện nay, có rất nhiều vật liệu từ trung đến cao cấp cần thiết cho xây dựng dân dụng, được bảo chứng chất lượng, khách hàng có nhu cầu đều muốn mua dịch vụ trọn gói trên vì được miễn phí tư vấn thiết kế, hoàn công công trình.

Điều họ quan tâm là điều kiện tham gia có quá khó khăn và phương thức thanh toán có dễ dàng hay không. Ông Danh cho biết khách hàng sẽ đảm bảo bằng chính căn nhà, nền nhà dự định xây dựng có giấy tờ hợp pháp. Ngay khi ký hợp đồng, khách hàng đặt cọc 10% giá trị hợp đồng, 90% còn lại ký nhận nợ và thanh toán theo thời gian trả chậm được chia làm nhiều kỳ.

Theo ông Nguyễn Thái Bình, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Chi Lai - cung cấp gỗ ván sàn và đồ gỗ nội thất, tham gia chương trình “Xây dựng và cung cấp vật tư trọn gói trả chậm đến 20 năm”, Chi Lai muốn đẩy mạnh bán hàng đồng thời đem đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng đang chuẩn bị tạo dựng một ngôi nhà để an cư.

Sự có mặt của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển - đối tác chiến lược của Công ty Thiên Thanh - không chỉ giúp người xây nhà ở không phải lo lắng về tài chính, mà các doanh nghiệp có dự án đang triển khai nhưng gặp khó khăn về vốn, vật tư, kinh nghiệm thiết kế, thi công xây dựng cũng an tâm có nơi “tiếp ứng”.

Chương trình “Xây dựng và cung cấp vật tư trọn gói trả chậm đến 20 năm” mới bắt đầu, nếu thành công, sẽ mở ra một hướng mới để giải quyết nhà ở cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
An cư với việc xây nhà trả chậm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO