Uống vang trên trời

P. DŨNG NGUYỄN| 02/02/2010 00:06

Dịp Tết Canh Dần 2010 này, có thể bạn sẽ cùng gia đình đi du lịch đến một miền đất lạ và nếm vang ngon trên chuyến bay cũng có cái thú riêng của nó.

Uống vang trên trời

Dịp Tết Canh Dần 2010 này, có thể bạn sẽ cùng gia đình đi du lịch đến một miền đất lạ và nếm vang ngon trên chuyến bay cũng có cái thú riêng của nó.

Vì đó là lúc bạn thưởng thức vang ở cao độ 10.000 mét, chứ nào phải ở môi trường bình thường. Trong cabin máy bay, tuy có hơi chật chội, nhưng bạn cũng có một khoảng không gian riêng tư, yên tĩnh, nhìn ra bầu trời xanh bao la với những vầng mây trắng.

Chuyến bay xa luôn dành cho bạn những giây phút khoan khoái với ly vang thơm ngon. Nếu bạn là hành khách hạng thương gia hoặc hạng nhất của một hãng hàng không có uy tín thì mức độ thú vị càng tăng cao vì chắc chắn là champagne và vang phục vụ ở hai không gian này càng ngon hơn.

Có một điều bạn cần nằm lòng: Nhớ uống đủ nước trước rồi mới nếm đến vang. Vì khi bay cao, cơ thể của bạn rất mau bị khô vì mất nước. Khi cơ thể thiếu nước, bạn không chỉ dễ bị mệt mỏi, nhức đầu, khó ngủ, mà khả năng hoạt động của khứu giác còn bị giảm đến 30%. Mà uống vang “không mùi hương” thì chán phèo, chẳng khác gì uống chất đắng, chất chát, cho nên bạn hãy nhớ uống vài ba ly nước.

Bạn hãy nhớ nhãn hiệu loại vang được tiếp viên hàng không mời uống. Khi chân đã đạp đất trở lại, nếu có dịp, bạn hãy thử uống loại vang ấy để có thể cảm nhận được sự khác biệt của vang ở môi trường bình thường với vang ở môi trường có áp lực không khí cao. Chẳng vì thế mà nhiều hãng hàng không quốc tế nổi tiếng thế giới về khoản săn sóc hành khách năm nào cũng cử đoàn chuyên gia đến tận các lò sản xuất chọn mua những loại vang phù hợp nhất để thưởng thức ở độ cao 10.000 mét. Và những chai vang uống thơm ngon nhất khi bay xa, mỗi năm, vẫn được trao giải Hầm vang trên trời (Cellars in the Sky).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Uống vang trên trời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO