Thưởng thức thực phẩm châu Âu tại Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2022

Bích Ngọc| 08/12/2022 09:00

Lần đầu tiên Liên minh châu Âu (EU) tổ chức một đoàn các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống tham gia trưng bày sản phẩm tại Triển lãm quốc tế về thực phẩm, đồ uống, nhà hàng và khách sạn Việt Nam 2022. (Food & Hotel Vietnam 2022).

Ngay sau lễ khai mạc Food and Hotel Vietnam 2022 sáng ngày 7/12 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), ông Giorgio Aliberti - Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam đã chia sẻ về tiềm năng của sản phẩm thực phẩm và đồ uống châu Âu tại Việt Nam.

-9356-1670639744.jpg

Theo ông Aliberti, hiệp hội các đơn vị sản xuất thực phẩm và đồ uống tại EU xem triển lãm lần này là cơ hội lớn thúc đẩy sản phẩm EU vào thị trường Việt Nam. Mang đến triển lãm Food & Hotel Vietnam 2022, các doanh nghiệp EU tập trung giới thiệu những sản phẩm có nhãn hữu cơ và nhãn chỉ dẫn địa lý. Đây là một hệ thống chứng nhận chất lượng riêng của EU bảo vệ các sản phẩm độc đáo cho các khu vực cụ thể và phương pháp sản xuất truyền thống, độc quyền của doanh nghiệp EU.

Gian hàng của EU và các hoạt động năm nay sẽ tập trung vào các sản phẩm có nhãn hữu cơ và nhãn Chỉ dẫn địa lý (GI) - hệ thống chứng nhận chất lượng riêng của EU bảo vệ các sản phẩm độc đáo cho các khu vực cụ thể và phương pháp sản xuất truyền thống, với những hiểu biết độc quyền về cách các doanh nghiệp có thể thúc đẩy nhu cầu đối với các sản phẩm này tại Việt Nam. 

-2591-1670639744.jpg

Ông Aliberti cho rằng, EU sẽ không lo ngại vấn đề cạnh tranh với sản phẩm nội địa vì thực phẩm nguồn gốc EU có tiêu chuẩn rất cao về chất lượng. Trong khi đó, thu nhập của người Việt đang tăng lên, đồng nghĩa với nhu cầu thực phẩm chất lượng cao sẽ gia tăng. Xác định Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng do vậy  EU sẽ có chương trình hỗ trợ các nhà sản xuất quảng bá, mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, EU triển khai mạnh chiến dịch quảng bá kết hợp ẩm thực châu Âu và Việt Nam mà ông Aliberti gọi là “sự kết hợp hoàn hảo”.

Đại sứ EU tại Việt Nam nhận định, Hiệp định Thương mại tự do EU-Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực từ tháng 8/2020 đang mang lại nhiều cơ hội kinh doanh hơn cho cả hai bên và cho phép người tiêu dùng tiếp cận với nhiều loại sản phẩm hơn. 

-3907-1670639744.jpg

Khách tham quan, thưởng thức thực phẩm tại gian hàng EU

"Nhờ hiệp định thương mại tự do EVFTA mà 169 sản phẩm từ EU có mặt ở Việt Nam và 39 sản phẩm từ Việt Nam xuất sang EU. Chúng tôi tin đây là cơ hội để củng cố mối quan hệ đối tác và tăng cường hợp tác với Việt Nam hơn nữa với lợi ích cho cả hai bên. Các nhà xuất khẩu EU có lợi và người tiêu dùng Việt Nam cũng có nhiều lựa chọn về sản phẩm hơn”, đại sứ Giorgio Aliberti nói.

Xuất khẩu nông sản của EU sang Việt Nam trị giá 1,23 tỷ euro và đang có xu hướng tăng. Trong bối cảnh đó, Đại sứ EU tại Việt Nam cho rằng, vinh dự lớn đối với châu Âu khi được trở thành Khu vực vinh danh tại Food & Hotel Vietnam 2022. 

Được đặt tại gian hàng BJ5-01, gian hàng EU sẽ giới thiệu sự chất lượng, tính an toàn, tính xác thực và tính bền vững của các sản phẩm châu Âu, bao gồm thịt và các sản phẩm từ thịt; sữa và các sản phẩm từ sữa; dầu ô liu, rau củ quả; bánh kẹo và sô-cô-la; rượu vang...

Trong ba ngày diễn ra triển lãm, du khách sẽ được nếm thử và có cơ hội tương tác để tìm hiểu về sự đa dạng ngày càng tăng của các sản phẩm châu Âu tại Việt Nam.

Khách tham quan sẽ được khám phá sự đa dạng và chất lượng của thịt từ EU, tiềm năng kết hợp giữa phô mai và rượu vang của EU, việc sử dụng rượu mạnh của EU trong các món cocktail, cũng như các cách khác nhau để sử dụng dầu ô liu trong ẩm thực châu Âu và Việt Nam.

-4674-1670639744.jpg

Khách tham quan, tìm hiểu sản phẩm tại gian hàng EU

Đặc biệt, đầu bếp nổi tiếng Việt Nam - Dương Hoàng sẽ tham gia cùng đầu bếp Hungazit để thực hiện các buổi trình diễn nấu ăn trực tiếp, minh họa cách kết hợp sáng tạo các nguyên liệu châu  Âu và Việt Nam với nhau trong chương trình “Sự kết hợp hoàn hảo!”. Bên cạnh đó, đầu bếp châu Âu - Israel Ramos sẽ chủ trì buổi nếm thử các sản phẩm thực phẩm châu  Âu chính thống trong hội thảo tương tác sản phẩm, trong khi các chuyên gia về thực phẩm và thức uống của EU sẽ lên sân khấu chia sẻ trong các hội thảo định hướng sản phẩm.

Bên cạnh các gian hàng của Liên minh châu Âu, Triễn lãm  Food & Hotel Vietnam 2022 cũng thu hút hơn 300 đơn vị, trong đó 65% là các gian hàng từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ông BT Tee - Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam, đại diện ban tổ chức cho biết: “Trở lại sau 2 năm nhiều biến động trong lĩnh vực thực phẩm, nhà hàng và khách sạn, triển lãm Food & Hotel Vietnam 2022 kì vọng mang lại nhiều cơ hội và cầu nối giá trị cho doanh nghiệp trong ngành. Lần này chúng tôi có 21 nhóm gian hàng quốc tế quy mô lớn đến từ khối châu Âu, Đức, Ý, Anh, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Singapore…”

-7862-1670639744.jpg

Đầu bếp Dương Hoàng trong cooking show tại EU Pavillon

Cũng theo ông BT Tee, hiện nay, đời sống của người dân Việt Nam đã được nâng cao, cơ hội tiếp xúc và thưởng thức ẩm thực cũng như trải nghiệm nghỉ dưỡng cũng tăng nhanh. Ngoài ra, tái khởi động sau đại dịch, ngành thực phẩm, nhà hàng, khách sạn Việt Nam cần đón đầu xu thế, gia tăng kết nối và lĩnh hội công nghệ, sản phẩm mới trong ngành. Vì vậy, thông qua triển lãm thương mại quốc tế Food & Hotel Vietnam 2022, ban tổ chức cũng mong muốn xây dựng cầu nối cho các đơn vị tham gia, tìm kiếm đối tác, từ đó có thể cập nhật những công nghệ và sản phẩm mới cho doanh nghiệp trong ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thưởng thức thực phẩm châu Âu tại Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO