Thú vị ẩm thực Giáng sinh các nước

Nguyệt Minh| 22/12/2019 07:00

Giáng sinh được xem là một trong những dịp lễ đặc biệt trong năm, đặc trưng bởi bầu không khí se lạnh, cây thông Noel, người tuyết và lễ hội tưng bừng. Nếu có cơ hội du lịch các quốc gia trên thế giới, bạn sẽ có dịp thưởng thức những món ăn thơm ngon, lạ miệng vào ngày này.

Thú vị ẩm thực Giáng sinh các nước

Anh Quốc

Đa phần món truyền thống vẫn là gà tây nhồi đậu. Tuy nhiên, món này còn kèm theo hình thức sử dụng xương chạc (nằm khoảng giữa cổ và ngực) của gà tây để thể hiện điều ước. Hai người cùng nhau kéo cho đến khi xương vỡ ra, người nắm giữ mảnh xương lớn hơn sẽ được ước. Món tráng miệng là bánh pudding mận kèm với nước xốt rượu Brandy.

Tây Ban Nha 

Bữa ăn tối đêm Giáng sinh - La Nochebuena bắt đầu từ 22 giờ đêm ngày 24/12. Tùy thuộc vào từng vùng miền mà món ăn được biến đổi, song vẫn chủ yếu là các món pate, dăm bông. Ngoài ra, người Tây Ban Nha thường uống rượu vang đỏ, ăn những món ăn truyền thống như thịt xông khói, xúc xích, manchego và tôm... cho đêm Giáng sinh an lành. Bên cạnh đó, trong bữa ăn của một số gia đình ở Tây Ban Nha cũng có món bò bít tết ăn kèm với bánh phô mai. Đồng thời để kết thúc bữa tối, họ cũng thưởng thức những món bánh tráng miệng khác cho một bữa tối đầy ngọt ngào và một mùa Giáng sinh hạnh phúc.

Thụy Điển 

Theo truyền thống, trên bàn ăn của người Thụy Điển không thể thiếu thịt dăm bông đặc biệt (Julskinka). Ngoài ra, còn có một vài loại cá muối (sill), thịt viên, cá hồi tẩm, sườn nướng, khoai tây, trứng và một vài loại rau củ khác. Kèm theo là thức uống rất đặc biệt chỉ dành cho Giáng sinh là Julmust, có vị thơm đặc biệt gần giống nước ngọt và hơi nồng như rượu vang.

Pháp - Le Réveillon

Le Réveillon là tên gọi của bữa ăn tối vào đêm Giáng sinh, thường bắt đầu vào lúc nửa đêm. Giống như hầu hết các nước phương Tây, ngỗng hay gà tây là sự lựa chọn phổ biến, sẽ được nhồi hạt dẻ và nhiều thành phần khác rồi quay giòn. Các món ăn sẽ được phục vụ cùng sâm-panh hoặc rượu vang.

Ba Lan 

Người Ba Lan không ăn thịt trong bữa tiệc này. Thay vào đó, có tới 12 món tượng trưng cho 12 tông đồ của Chúa Giê-su, phần lớn làm từ cá: cá chép nhồi, cá chép rán, cá trích sốt rượu, cá trích sốt kem, mứt hoa quả, salad rau củ, súp nấm, khoai tây hấp, nước sốt kem nấm và một số loại bánh cổ truyền. Ngoài ra, trong bàn tiệc Giáng sinh của người Ba Lan không thể thiếu món cá chép chiên, hai loại bánh bao và hai loại súp khác nhau. Đối với người Ba Lan, những món ăn này mang ý nghĩa may mắn, an lành, món súp nóng hổi rất thích hợp với đêm Giáng sinh lạnh lẽ, khi tuyết phủ trắng bầu trời. Sau khi thưởng thức những món ăn chính, người Ba Lan cũng thường ăn trái cây sấy khô, bánh gừng, hạt hướng dương và hạt óc chó.

Link bài viết

Nga 

Thức ăn trong bữa tiệc Giáng sinh của người Nga có sự khác biệt giữa các vùng miền. Tuy nhiên, theo truyền thống, trong bàn ăn của lễ Giáng sinh không thể thiếu những món như bánh nướng, bánh quy, bánh gừng, rượu sâm-panh, thịt heo, mì ống, phô mai, cà chua, salad, cá ướp muối, gà nướng, xúc xích, khoai tây... Ngoài ra, còn có món ăn chính là cháo đặc, gọi là kutya. Món này được làm từ hạt lúa mì hoặc ngũ cốc (tượng trưng cho hy vọng và sự trường tồn), mật ong và hạt cây anh túc (có ý nghĩa hạnh phúc, thành công và bình yên). 

Mexico 

Bữa ăn Giáng sinh của người Mexico luôn có salad củ cải, rau diếp, các loại hạt và trái cây. Món cá tuyết muối chế biến theo nhiều cách khác nhau cũng rất được ưa chuộng. Các nước Nam Mỹ vào dịp này khá nóng, nên hầu hết lễ hội Giáng sinh đều diễn ra ở ngoài trời hoặc trên đường phố. Người dân sẽ nhảy múa, ca hát và đốt pháo.

Argentina 

Thịt bò là món ăn phổ biến của người dân Argentina trong lễ Giáng sinh, hơn cả thịt lợn và gà tây. Thịt bò được cắt thành hình vuông lớn, nhồi với trứng luộc, hành tây và gia vị, sau đó đem nướng. Sâm-panh là đồ uống phổ biến trong bữa tối kết hợp với rượu táo và nước ép trái cây. Ngoài ra, bữa tiệc Giáng sinh của người Argentina cũng khá cầu kỳ với những món ăn được làm từ thịt bê kèm theo nước sốt cá hồi hảo hạng. Đồng thời, người Argentina cũng ăn hai loại gà nhồi kèm với salad khoai tây, cà rốt và đậu Hà Lan. Họ thường kết thúc bữa ăn với món bánh tráng miệng mang tên Empanadas.

Úc

Vào dịp này, người dân Úc thường thích thưởng thức những món ăn nguội, những bữa thịt nướng ngoài trời như thịt bò, thịt cừu, hải sản... Sau bữa ăn tối, họ sẽ thưởng thức món bánh pavlova thơm ngon và quen thuộc.

Philippines

Món ăn chủ lực trên đường phố trong dịp lễ Giáng sinh tại Philippines là Bibingka và Puto bumbong, cả hai đều là loại bánh làm từ gạo. Còn trong buổi tiệc đêm Giáng sinh, Lechon (thịt lợn rang), chân giò lợn muối, salad hoa quả, bánh flan, chocolate nóng... là những lựa chọn phổ biến tại quốc gia này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thú vị ẩm thực Giáng sinh các nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO