Quán cơm Nhật hơn 250 năm khách vẫn xếp hàng dài chờ ăn

09/05/2017 08:59

Một lần muốn ăn cơm ở quán này, bạn phải chờ vài tiếng.

Quán cơm Nhật hơn 250 năm khách vẫn xếp hàng dài chờ ăn

Tamahide là nơi ra đời món cơm gà oyakodon trứ danh, nên thực khách đến Tokyo đều muốn tới quán một lần dù phải chờ tới vài tiếng mới được thưởng thức.

Quán Tamahide mở cửa từ năm 1760 ở Ningyocho, khu phố cổ từ thời Edo giữa Tokyo sôi động. Đây chính là nơi Yamada Hideyoshi, người chủ đời thứ 5 của quán sáng tạo ra món cơm gà oyakodon vào năm 1891. Ngày nay, thực khách địa phương và cả du khách nước ngoài vẫn xếp hàng dài, có khi phải chờ tới 1, 2 tiếng mới được thưởng thức oyakodon.

Thực khách hàng ngày xếp hàng chờ đợi để thưởng thức oyakodon tại chính nơi món ăn được tạo ra. Ảnh: Wordpress.

Tên tiếng Nhật của oyakodon có nghĩa "cha mẹ và con", là một đặc sản của Nhật Bản gồm trứng ốp bên trên một bát cơm gà. Tuy đơn giản từ thịt gà, trứng, món cơm vẫn có sức hấp dẫn lớn nhờ cách chế biến tinh tế và chất lượng trong từng nguyên liệu.

Hiện có vô số nhà hàng phục vụ oyakodon ngon nhưng Tamahide vẫn là lựa chọn số một, bởi họ sử dụng sốt gia truyền shamo để tạo nên hương vị đặc biệt khó lẫn. Từ khi ra đời đến nay, oyakodon ở đây không có nhiều thay đổi và trở thành công thức nấu oyakodon chuẩn nhất. Yamada Kosuke, đời thứ 8 của chủ quán Tamahide, đã thuần thục công thức nấu món này từ khi ông còn là một đứa trẻ. Kosuke biết quá rõ về quán ăn, cũng như hiểu rằng nó vốn là một di sản mà ông được kế thừa và phát triển.

Món cơm gà nguyên bản ở đây không có hành tươi rắc lên trên trứng như thực khách thường thấy ở những nơi khác. Ngoài ra, sự chuẩn bị nguyên liệu tươi ngon từ thịt và trứng, cơm, kết hợp với cách cắt thịt gà vẫn giữ như thời Edo làm nên sự đặc biệt của oyakodon tại Tamahide.

Suất cơm gà đem ra cho khách có lớp trứng ốp vàng suộm, sóng sánh bên trên và cơm gà chín thơm bên dưới. Ảnh: Great Big Story.

Chủ nhân của Tamahide không hề có ý định mở rộng quy mô kinh doanh nên quán ăn nhỏ này vẫn như vậy từ khi ra đời cách đây hơn 250 năm. Quán có hai tầng cho khách ngồi ăn, một tầng bếp và chỉ mở cửa từ 11h30 đến 13h30 hàng ngày. Do đó, nhiều thực khách đến chờ có khi vài tiếng cũng có thể không được thưởng thức món ngon.

>>Tip sao cho đúng khi ở khách sạn hạng sang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quán cơm Nhật hơn 250 năm khách vẫn xếp hàng dài chờ ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO