Mười kỳ thú ở Los Angeles

THƯ TRẦN| 18/09/2009 01:08

Với Los Angeles, tấm bảng ghi chữ H.O.L.L.Y.W.O.O.D to tướng dựng trên sườn đồi cao được giới thiệu là một trong 10 kỳ thú của thành phố rộng lớn với khoảng bốn triệu cư dân này.

Mười kỳ thú ở Los Angeles

Khi nói đến Los Angeles, người ta thường nghĩ đến kinh đô điện ảnh Hollywood trước nhất, cho nên tấm bảng ghi chữ H.O.L.L.Y.W.O.O.D to tướng dựng trên sườn đồi cao được chính quyền địa phương giới thiệu là một trong 10 kỳ thú của thành phố rộng lớn với khoảng bốn triệu cư dân này.

Los Angeles còn là kinh đô phía bờ Tây của công nghiệp âm nhạc Mỹ nên nơi đây còn có các không gian hoành tráng dành cho thưởng thức nghệ thuật, từ nhà hát Kodak, nơi thường diễn ra các lễ trao giải Grammy, Oscar qua Staples Center, Chandler Pavillion đến Walt Disney Concert Hall. Sắp khánh thành dịp cuối năm nay là Nokia Theatre, một nhà hát với 7.100 chỗ ngồi, thành phần của phức hợp Los Angeles Live trị giá 2,5 tỷ USD với hai khách sạn sang trọng Marriott và Ritz-Carlton, bảo tàng Grammy, cụm 14 rạp chiếu phim, nhiều nhà hàng, câu lạc bộ.

Los Angeles là nơi sinh sống của nhiều cộng đồng sắc dân nên có nhiều phong cách ẩm thực. Nơi phải đến là Grand Central Market với đủ các món ăn châu Á, Nam Mỹ, châu Âu... Là nơi sống và hành nghề của nhiều ngôi sao điện ảnh, ca nhạc, thời trang, thể thao nên Los Angeles có các khu phố sáng loáng với các shop kim hoàn, nữ trang. Nếu mua sắm nữ trang là chọn lựa ưu tiên của bạn thì hãy đến St.Vincent Jewelry Center vì ở đó có hơn 450 shop bán sỉ và lẻ đủ các loại đồng hồ, kim hoàn, đá quý... Trong trung tâm này có nhà hàng Clifton’s Cafeteria on Broadway hoạt động từ 1935 đến nay.

Đối với những ai đặc biệt ưa thích chưng diện thời trang hàng hiệu thì khu phố thời trang là điểm không thể bỏ qua. Tuy chủ yếu bán sỉ nhưng cũng có vài cửa hàng ở khu phố này chấp nhận bán lẻ cho khách với giá giảm đến 70%. Nhưng nếu chỉ cần mua hàng thời trang giá rẻ thì bạn nên đến Santa Alley nằm giữa Santee Street và Maple Avenue. Đây là một cái chợ ngoài trời với hơn 200 sạp bán quần áo jeans, giày thể thao, áo da, túi xách... Dĩ nhiên cũng có hàng giả, hàng nhái nên thỉnh thoảng cảnh sát LAPD ập vào tịch thu. Ở những con đường quanh chợ là những cửa hàng nhỏ chuyên kinh doanh các loại vải, phụ kiện may mặc. Gần đó là phố hoa với hai tòa nhà chuyên bán đủ các loại hoa, kể cả hoa lan Nam Mỹ và châu Á.

Một kỳ thú “rặt” Los Angeles chính là tượng đài lịch sử El Pueblo, được du khách quen gọi là phố Olvera. Vì đây chính là nơi văn hóa, phong tục, tập quán, âm nhạc, điện ảnh và ẩm thực Mexico tỏa lan phong phú nhất. Hãy nhớ thu xếp thời gian tham quan Avila Adobe, ngôi nhà cổ xưa nhất Los Angeles vì Olvera chính là cái nôi của Los Angeles mà nay có hơn 200 điểm được gắn bảng “Di tích lịch sử”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mười kỳ thú ở Los Angeles
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO