Lẩu nấm: ngon và bổ dưỡng

Ánh Tuyết| 09/05/2020 02:28

Nấm không chỉ là món ăn ngon mà còn là loại thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, vừa ngon, bổ dưỡng lại tốt cho sức khỏe.

amthuc-1-7628-1588909742.jpg

Nấm không chứa chất béo, đường hoặc muối, là một nguồn chất xơ rất tốt cho sức khỏe

Giá trị dinh dưỡng của nấm
Nấm có thể chế biến được nhiều món ăn, đặc biệt là món lẩu nấm, được nấu kết hợp với rất nhiều loại thực phẩm: lẩu nấm chay, lẩu nấm gà, lẩu nấm bò, lẩu nấm hải sản... Nấm có hàm lượng calo thấp, không có chất béo, không có cholesterol, có hàm lượng đường và muối rất thấp; nấm cung cấp một nguồn chất xơ có giá trị, cũng như một số vitamin và khoáng chất.
Nấm có rất nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin tự nhiên như chất xơ: 100g nấm ăn chứa 2,5g chất xơ, vitamin D tự nhiên, rất cần thiết cho xương và răng khỏe mạnh. Vitamin B1 - Thiamin: Giúp kiểm soát việc giải phóng năng lượng từ carbohydrate, cần thiết cho hoạt động bình thường của não và hệ thần kinh. Vitamin B2 - Riboflavin: Giúp duy trì các tế bào hồng cầu khỏe mạnh, giúp thị lực tốt và làn da khỏe mạnh. Vitamin B3 - Niacin: Giúp kiểm soát việc giải phóng năng lượng từ protein, chất béo và carbohydrate, giúp cho hệ tiêu hóa và thần kinh hoạt động tốt. Vitamin B5 - Axit Pantothenic: Đóng một số vai trò trao đổi chất thiết yếu trong cơ thể con người. Vitamin B9 - Folate: Cần thiết cho sự hình thành các tế bào máu đỏ và trắng trong tủy xương. Folate là một yếu tố quan trọng trong tăng trưởng và phát triển lành mạnh. Vitamin H - Biotin: Là chất thiết yếu trong quá trình chuyển hóa protein.
Các khoáng chất gồm kali: hỗ trợ trong việc duy trì cân bằng chất lỏng và khoáng chất bình thường, giúp kiểm soát huyết áp. Canxi cung cấp cấu trúc cho răng và xương của chúng ta và cần thiết cho sự co cơ. Sắt, kẽm, magiê giúp duy trì cơ bắp và chức năng thần kinh, giữ nhịp tim ổn định, hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và giữ cho xương chắc khỏe...
Đặc biệt, nấm hầu như không có chất béo, đường hoặc muối, nhưng chúng là một nguồn chất xơ có giá trị, tạo ra những món ăn hoàn hảo cho những người ăn kiêng. Nấm có chứa hai chất chống oxy hóa là Selenium và Ergothioneine, có tác dụng loại bỏ các gốc tự do và giúp cơ thể chống lại các bệnh mãn tính. Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng NSP, hoặc chất xơ, có thể giúp giảm cholesterol trong máu và bảo vệ chống lại bệnh tim.
Với đặc tính không có cholesterol, hàm lượng calo thấp, không có chất béo, hàm lượng đường và muối thấp, nấm rất thích hợp cho việc giảm cân cũng như cho người tiểu đường. Hơn nữa, lẩu nấm còn phù hợp với những người ăn chay, những người không thích ăn dầu mỡ, hay đơn giản muốn có chế độ ăn thanh đạm.


Thanh tịnh lẩu nấm
Trong tất cả món lẩu ngon, phổ biến và được nhiều người ưa thích thì lẩu nấm là lựa chọn hàng đầu của nhiều người bởi đặc điểm chứa nhiều chất dinh dưỡng cùng vị thanh mát, ngọt, dễ ăn. Hiện tại TP.HCM có rất nhiều  nhà hàng có món lẩu nấm như:

1. Lẩu nấm An Nhiên:

amthuc-An-Nhien-7624-1588909742.jpg

Lẩu nấm An Nhiên - 203 Đinh Tiên Hoàng, Tân Định, quận 1; 94 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1; 81-83 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP.HCM

Đến với nhà hàng chay An Nhiên, thực khách sẽ thích thú trước menu phong phú và đa dạng với đủ các loại nấm. "Linh hồn" của lẩu nấm An Nhiên chính là những món nấm được chế biến từ các nguyên liệu quen thuộc nhưng lại mang hương vị mới mẻ và vẻ ngoài khác biệt. Đầu bếp nhà hàng cho biết An Nhiên hoàn toàn sử dụng thực phẩm thiên nhiên, không sử dụng bột ngọt, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho mọi người.

2. Nhà hàng lẩu nấm Ashima:

amthuc-Ashima-9935-1588909743.jpg

Lẩu nấm Ashima - 35A Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1; 331A Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1;
11 Tú Xương, phường 7, quận 3; 93 Xuân Thủy, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM

Ashima chinh phục thực khách không chỉ bởi món ăn mà còn ở không gian sang trọng được thiết kế theo phong cách Á Đông hiện đại. Nhà hàng lẩu nấm Ashima TP.HCM mang đậm phong cách Đông Dương, thanh thoát, nhẹ nhàng, toát lên nét sang trọng ở từng chi tiết nhỏ. Không chỉ nổi tiếng bởi hương vị đặc biệt của món lẩu nấm thiên nhiên cao cấp cùng 20 loại nấm quý, nhập khẩu từ Shangrila, Hàn Quốc, Nhật Bản... thực đơn tại Ashima còn có rất nhiều các món ngon chế biến từ nấm cho bạn thỏa sức lựa chọn như cá hồi cuộn nấm nướng, Sukiyaki bò nhúng nấm, mì xào nấm kiểu Nhật...

3. Lẩu nấm Oiisi:

amthuc-Oiisi-7810-1588909743.jpg

Lẩu nấm Oiisi - 65A, Cao Thắng, phường 3, quận 3; Vincom Lê Văn Việt, 50 Lê Văn Việt, quận 9;
16B Thống Nhất, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM

Oiisi gây ấn tượng với các loại rau củ, nấm tươi được chuyển trong ngày từ Đà Lạt và nhập khẩu Hàn Quốc cùng 4 loại nước lẩu "gây nghiện". Lẩu đồng quê đậm đà hương vị Việt truyền thống; lẩu Thái chua cay kích thích vị giác; lẩu kim chi cay nồng sưởi ấm ngày đông; lẩu Oiisi thơm béo vị khoai tây và tương bần của Nhật. Có nhiều loại rau, nấm ăn kèm, bắp, tàu hủ ky. Nấm thì nấu càng lâu càng thấm, càng ăn càng ngọt. Nước lẩu của quán không giống bất kỳ nơi nào, có vị đặc biệt, đậm đà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lẩu nấm: ngon và bổ dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO