Khoai môn nhồi thịt – Món ngon lạ miệng cho bữa cơm gia đình

DNSG| 04/04/2021 00:18

Tập 16 chương trình “Doanh Nhân Vào Bếp”, doanh nhân Thi Thảo - Giám đốc công ty đào tạo và giải trí Thi Thảo, sẽ cùng chồng, anh Phạm Hoàng Nam, làm món khoai môn nhồi thịt, đây là món ăn lạ miệng nhưng rất ngon, giàu chất dinh dưỡng, dễ ăn, các thành viên trong gia đình đều dùng được và món sữa đậu xanh nguyên chất thanh mát nhiệt cho cả nhà.

NGUYÊN LIỆU

- Thịt xay

- Khoai môn

- Nấm mèo

- Nấm hương

- Bột chiên giòn

- Trứng

- Mè

- Đậu xanh

- Gia vị: nước mắm, tiêu

SƠ CHẾ

- Nấm mèo và nấm hương ngâm nước, đợi mềm, cắt nhỏ.

- Khoai môn rửa sạch, xắt miếng mỏng hình chữ nhật hoặc tam giác vừa đủ lớn, cắt đôi miếng khoai môn nhưng ko đứt lìa để nhồi nhân vào chính giữa.

- Đậu xanh rửa sạch, ngâm 8 tiếng cho nở đều.

CHẾ BIẾN 

Khoai môn nhồi thịt: 

- Làm nhân: Cho thịt vào tô, thêm một tí nước mắm, tiêu vào trộn lên, sau đó cho tiếp nấm mèo, nấm hương vào rồi trộn đều tay để làm nhân cho khoai.

- Nhồi nhân: nhồi lượng nhân vừa phải vào miếng khoai môn đã đặt cắt đường chính, tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết nguyên liệu.

- Làm bột áo: Cho trứng, bột và mè vào tô, khuấy đều cho bột tan mịn. Sau đó nhúng từng miếng khoai nhồi thịt vào tô bột cho bột được thấm đều lên miếng khoai.

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ngập miếng khoai, chờ dầu nóng cho các miếng khoai nhồi thịt vào chiên cho chín đều. 

- Sắp khoai nhồi thịt ra dĩa, có thể dùng kèm dưa muối các loại.

Nước đậu xanh: 

Cho đậu xanh đã mềm vào máy làm sữa đậu xanh, sau 20 phút máy tự động tách bã, ra sữa đậu xanh thơm ngon.

THƯỞNG THỨC

Món khoai nhồi thịt là sự hòa quyện mùi thơm đến từ khoai môn, mè và vị bùi của khoai môn, giòn của bột chiên, sực sực của nấm mèo, tất cả hòa quyện lại tạo thành món thơm ngon đậm vị, rất đưa cơm cho buổi tối sum họp của gia đình. Ăn cơm xong, uống ly sữa đậu xanh nguyên chất mát lạnh, đặc biệt là những ngày nắng nóng thì không còn gì tuyệt với hơn. 

Lịch trình công việc dày đặc, chị Thi Thảo quan niệm rằng, thời gian bạn dành thời gian cho con bao nhiêu không quan trọng bằng chất lượng thời gian dành cho con. Khi chị ra ngoài làm việc có ý nghĩa, con chị ở nhà tự hào, khi mẹ về nhà, năng lượng tích cực bên ngoài chị mang về nhà lan tỏa cho con, làm động lực cho con phấn đấu, những bài học cuộc sống chị dạy lại, chia sẻ lại cho con, đấy là chất lượng thời gian chị dành cho con. Việc căn bằng không quá nếu mình biết mục tiêu mình hướng tới là gì, mình không phải đánh đổi tất cả mọi thứ, hy sinh tất cả mọi thứ, vì công việc mà bỏ qua con cái, gia đình và thời gian chia sẻ với nhau.

Sau lưng một người thành công, luôn có một người song hành ủng hộ và chồng chị Thi Thảo là người như vậy. Anh Hoàng Nam chia sẻ “Khi vợ mình ra ngoài làm những việc đóng góp cho cộng đồng, mang lại giá trị cho gia đình, mang lại niềm tự hào cho ba mẹ, con cái thì chẳng có lý do gì để ngăn cản”. Dù công việc bận rộn bao nhiêu, hai vợ chồng vẫn dành thời gian trò chuyện cùng nhau, có khi vợ làm việc về rất muộn, nhưng anh hào hứng đợi vợ về, trò chuyện xem hôm nay vợ làm được những gì, trong câu chuyện đó công việc phát triển thế nào, mình hỗ trợ vợ đến mức độ nào, và ngược lại mình cũng vậy, khi anh ra ngoài hai vợ chồng đều trao đổi cùng nhau và có niềm tin với nhau thì mọi việc diễn ra rất nhẹ nhàng. Với anh, người phụ nữ ra ngoài gặp người này, người kia cũng là sự hy sinh vì gia đình, vì chồng con nên anh luôn hết lòng ủng hộ vợ trên mọi phương diện.

Bí quyết giữ lửa hôn nhân của vợ chồng chị Thi Thảo là sự chân thành dành cho nhau, luôn thoải mái trao đổi, chia sẻ để hiểu nhau nhiều hơn. Sau nhiều năm ngày cười, hai anh chị chưa một lần cải nhau và luôn hạnh phúc, tình tứ. Hai anh chị có chung khung giá trị về gia đình, con cái, làm từ thiện và cá hoạt động, có thể nói là giống 80%, 20% còn lại tự thay đổi, điều chỉnh để hòa hợp cùng nhau. Anh Hoàng Nam qua niệm, trong cuộc sống, không nhất thiết phải chạy theo giữ đối phương vì giữ thế nào thì họ muốn rời mình, mà anh luôn phải biết giữ  mình để xứng đáng với vợ và mình xứng đáng với vợ thì không bao giờ vợ đi tìm người khác, nếu không giữa được mình thì mất cả vợ, mất cả gia đình hạnh phúc. Điều mà anh hướng tới là gia đình hạnh phúc nơi mà ba mẹ, con cái, anh chị em sống quây quần với nhau vui vẻ, hạnh phúc, không chỉ bề ngoài mà thật sự hạnh phúc trong tâm mỗi người. Chuyện gì đến sẽ đến, hai vợ chồng cùng sát cánh đương đầu thì mọi chuyện sẽ qua đi.

Chị Thi Thảo nhắn nhủ: “Đối với phụ nữ thì thiên chức làm vợ, làm mẹ vẫn là thiên chức quan trọng, bữa ăn gia đính là nơi mà chúng ta có thể gìn giữ những khoảnh khắc bên cạnh nhau, nếu chúng ta đi ra ngoài nhiều công việc thì hãy nhớ dành 1 khoảng thời gian quay trở về với gian bếp của mình, để hâm nóng gian bếp bằng tình yêu thương của mình gửi gắm vào những bữa ăn gia đình và những món ăn ngon để mang lại những giá trị về dinh dưỡng cũng như tình cảm đến với chồng, với con, với ba mẹ, với những người đang sống cùng chúng ta”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khoai môn nhồi thịt – Món ngon lạ miệng cho bữa cơm gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO