Khai trương nhà hàng Bắc bộ - Ann Quán của Vũ Thu Phương

YN| 22/09/2022 06:00

Siêu mẫu Vũ Thu Phương vừa khai trương không gian ẩm thực - nhà hàng Ann Quán tại 66 Ngô Đức Kế, Q.1, TP.HCM. Ann Quán được thiết kế theo lối kiến trúc dân dã, đậm chất làng quê Bắc Bộ.

Khai trương nhà hàng Bắc bộ - Ann Quán của Vũ Thu Phương

Bước qua cánh cổng làng được xây bằng những viên gạch cổ, trong nền nhạc dân gian êm ả, thực khách như lạc bước vào một không gian cổ xưa. Từ những chiếc ghế, chiếc bàn đến bát đũa và những mảng tường đều được trang trí kỳ công để thể hiện nét mộc mạc của làng quê Bắc bộ.

Đích thân Vũ Thu Phương về Nam Định và tự tay lựa chọn những vật liệu này, sau đó vận chuyển vào TP.HCM nhằm giữ được trọn vẹn cái hồn của miền quê Bắc bộ. Bàn ghế hoàn toàn bằng tre, ngay cả đèn trang trí cũng bằng tre nứa, thân thuộc trong đời sống hàng ngày của người dân Việt Nam. Trên những bức tường mô phỏng sống động khung cảnh sinh hoạt bình dị của làng quê Bắc bộ thời xưa. Đó là hình ảnh những người phụ nữ buôn thúng bán mẹt, là những đứa trẻ tươi cười cưỡi trên lưng trâu, là lũy tre làng bình yên và cả cảnh buôn bán tấp nập nơi phố thị.

Ann Quán còn gây ấn tượng với bức tranh chùa Một Cột, nhà thủy tạ - ngôi nhà xây trên mặt nước - được rất nhiều khách mời chọn làm nơi chụp ảnh check-in.

-1544-1663759327.jpg

Không gian nhà hàng thiết kế đậm nét làng quê Bắc bộ

Tại khu vực tầng 1 sẽ là không gian của chợ huyện, thể hiện sự sôi động, không khí tấp nập. Khi đến khu vực này, thực khách có thể thưởng thức các món ăn gia đình trong không khí vui tươi. Khu vực tầng 2 sẽ thể hiện được lối kiến trúc truyền thống hơn với các bộ ghế trường kỷ, không gian sang trọng hơn. Tại khu vực tầng 3, khu vực dành cho những vị khách đặc biệt - điều mà quán cũ chưa làm được. Hai phòng Thiên Trường và Diên Hồng truyền tải nhiều câu chuyện về văn hoá và lịch sử. 

Nhà hàng đậm phong cách làng quê Bắc bộ là những món ăn “chuẩn vị Bắc”.

Vũ Thu Phương tiết lộ: “Ann Quán là nơi bạn có thể tìm thấy bất cứ món ăn đặc sản nào của vùng quê Bắc bộ, từ gánh hàng quà (quà sáng, quà xế), mâm cơm gia đình cho đến cả những món nhậu chiều lòng các quý ông. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều thực khách thổ lộ họ như được trở lại tuổi thơ khi đến với nhà hàng, là bởi vì nơi đây tựa như một miền ký ức đẹp mà mỗi người con xa quê đều muốn tìm về”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khai trương nhà hàng Bắc bộ - Ann Quán của Vũ Thu Phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO