ITE HCMC 2009

LĨNH NGUYỄN| 05/09/2009 07:24

Chỉ sau bốn lần tổ chức, ITE HCMC (International Travel Expo Ho Chi Minh City - Triển lãm du lịch lữ hành quốc tế TP.HCM) đã trở thành một sự kiện thường niên hấp dẫn.

ITE HCMC 2009

Tuy chưa đạt tầm cỡ một sự kiện chuyên ngành du lịch, lữ hành có quy mô lớn như các triển lãm thường diễn ra ở Singapore, London…, nhưng có thể nói, chỉ sau bốn lần tổ chức, ITE HCMC (International Travel Expo Ho Chi Minh City - Triển lãm du lịch lữ hành quốc tế TP.HCM) đã trở thành một sự kiện thường niên hấp dẫn.

Nếu không, ITE HCMC 2009 (lần thứ 5, đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là sự kiện quốc gia kể từ lần triển lãm năm 2008), diễn ra tại Trung tâm thi đấu Phú Thọ trong ba ngày đầu tháng 10 tới đây đã không nhận được sự tham gia của nhiều khách hàng. Đáng kể là có nhiều khách hàng lớn tiếp tục trở lại, chẳng hạn như ngành du lịch của các nước Campuchia, Hàn Quốc, Philippines, Singapore, Thái Lan.

“Chúng tôi sẽ lại có mặt ở ITE năm nay để giới thiệu các chọn lựa du lịch Campuchia, một vương quốc kỳ thú. Khách du lịch quốc tế đến với VN cũng chọn đi tiếp đến đất nước chúng tôi hoặc ngược lại”, ông So Mara, Quốc vụ khanh, Bộ Du lịch Campuchia nói. “Bây giờ đã có thêm Hãng Hàng không Cambodia Angkor Air nên việc du lịch hai nước láng giềng càng thuận tiện, dễ dàng hơn. Nhưng du lịch bằng đường bộ cũng phát triển rất tốt trong thời gian gần đây”.

Ngành du lịch Ấn Độ, một thị trường du lịch ngày càng tăng độ hấp dẫn, đặc biệt với những đợt quảng bá và khẩu hiệu “Incredible India”, cũng sẽ có mặt. Ngoài ra còn là gian hàng của ngành du lịch bang Sabah, Malaysia và gian hàng của Hiệp hội Du khách Đài Loan (Taiwan Visitors Association) và các khách hàng đến từ châu Âu, Mỹ, Nga, Úc Trung Quốc.

Sự kiện ITE HCMC 2009 có một số chương trình mới mà đáng kể nhất là sự ra đời của Giải Liên minh Du lịch (Tourism Alliance Awards - TAA) nhằm vinh danh các DN, tổ chức đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển hài hòa của mô hình du lịch “Ba quốc gia, một điểm đến” (3CODe), gồm VN, Lào và Campuchia, đã được ba nước thống nhất quảng bá và phát triển từ năm 2007. Tùy theo các đề cử, giải này gồm 10 hạng mục dành cho hãng hàng không, công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng, spa..., sẽ được trao trong một dạ tiệc đêm 1/10/2009.

“Giải vinh danh mới này góp phần củng cố quan hệ hợp tác du lịch giữa ba nước, đồng thời khẳng định tiềm năng phát triển du lịch của ba nước”, ông Nguyễn Phú Đức, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhận xét. Các thành viên nòng cốt tổ chức đề cử và bình chọn chấm giải TAA gồm: Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Các công ty lữ hành Campuchia, Hiệp hội Khách sạn Campuchia, Hiệp hội Các công ty lữ hành Lào và Viện Nghiên cứu quốc tế Triển lãm (IIR).

Tuy mang tính thử nghiệm nhưng có sức đột phá là chương trình bình chọn TP.HCM: 100 điều thú vị thuộc các lĩnh vực liên quan mật thiết đến du lịch và du khách. Chẳng hạn như để có nguồn thông tin hấp dẫn dành cho du khách quốc tế, sẽ có Top 10 như sau: khách sạn ấn tượng Việt Nam, nhà hàng Việt ngon nhất, hãng vận chuyển uy tín nhất, món ăn ngon Việt, đặc sản hấp dẫn du khách nhất, điểm tham quan tiêu biểu, điểm mua sắm thú vị, chương trình tham quan thành phố thú vị, điểm giải trí về đêm được ưa thích, sự kiện tiêu biểu.

Lần đầu tiên tham dự ITE, Rạng Đông Group (đang quản lý Sea Link Beach Hotel và Sea Links Golf & Country Club) sẽ giới thiệu một “sản phẩm” rất đặc biệt là Sea Links Vacation Ownership, tức loại hình du lịch nghỉ dưỡng rất tiết kiệm ở hơn 6.000 khu nghỉ mát (resorts) trên khắp thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ITE HCMC 2009
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO