Hội chợ thủy sản quốc tế ở Mỹ

VIỆT KHÔI| 12/09/2009 09:21

Mỹ là một thị trường tiêu thụ hàng đầu thế giới nên hằng năm thường diễn ra nhiều hội chợ, trong đó không thể quên kể đến các sự kiện thuộc lĩnh vực thủy hải sản.

Hội chợ thủy sản quốc tế ở Mỹ

Mỹ là một thị trường tiêu thụ hàng đầu thế giới nên hằng năm thường diễn ra nhiều hội chợ, triển lãm chuyên ngành, trong đó không thể quên kể đến các sự kiện thuộc lĩnh vực thủy hải sản.

Hai hội chợ thủy hải sản quốc tế lớn nhất ở Mỹ là International West Coast Seafood Show và Boston Seafood Show. Hằng năm vào đầu tháng 11, Trung tâm Hội nghị Long Beach ở Los Angeles là điểm tập trung của hơn 300 công ty chế biến, xuất nhập khẩu, phân phối thủy hải sản và các chuỗi siêu thị, khách sạn, nhà hàng, khu giải trí, chợ hải sản ở Mỹ. Đủ các loại tôm, cua, cá được giới thiệu trong hội chợ này ở đủ các dạng, từ tươi sống, đánh bắt trong thiên nhiên hay từ ao hồ nhân tạo; qua sấy, hun khói, phơi khô, ướp muối, đến đông lạnh, sơ chế thành thực phẩm ăn liền. Trung bình hội chợ thu hút khoảng 5.000 khách triển lãm và khách tìm nguồn cung cấp đến từ Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Trung Mỹ và cả từ vùng Viễn Đông.

Tham dự International West Coast Seafood Show (WCSS), các nhà sản xuất và xuất khẩu thủy hải sản ở các nước châu Á, châu Phi, Nam Mỹ có cơ hội nắm bắt được khuyng hướng tiêu dùng mới của người Mỹ để rồi phát triển sản phẩm sơ chế, bao bì, đóng gói phù hợp mà tung vào thị trường có mại lực rất lớn này. Chẳng hạn như lâu nay, nhiều người cho rằng người Mỹ chỉ thích dùng các loại thịt đỏ chứ không thích ăn tôm, cua, cá.

Có thể đây là một thực tế cách nay vài thập niên chứ bây giờ, người Mỹ có khuynh hướng tiêu thụ nhiều thủy hải sản hơn. Vì họ đã biết sợ các bệnh béo phì, cao huyết áp, đột quỵ, mỡ trong máu và trong gan... ít nhiều có nguyên nhân từ cholesterol có trong các dòng thịt đỏ. Vì vậy, hiện nay, ở các thành phố Mỹ đã có nhiều nhà hàng thủy hải sản hơn. Trong các đại siêu thị cũng xuất hiện nhiều gian hàng lớn chuyên bày bán tôm, cua, cá. Thậm chí thời gian gần đây, thủy hải sản đông lạnh và đóng hộp, sẵn sàng nấu, chiên xào sơ qua là dùng được ngay còn được bán ở cả trong những Convenience store - các cửa hàng tiện ích kiểu 7-Eleven rất quen thuộc với nhiều du khách người Việt và những Drug store - cửa hàng chuyên về dược phẩm và tạp hóa.

Theo Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen, trong năm tài chính kết thúc cuối tháng 3/2009, lượng thủy hải sản đông lạnh tiêu thụ ở các Drug store đã tăng đến 422,1%, đạt doanh thu 34,4 triệu USD. Bên cạnh các cửa hàng tiện ích, doanh thu thủy hải sản cũng tăng 3,2%, đạt 173,9 tỷ USD, theo số liệu công bố bởi Hiệp hội quốc gia các cửa hàng tiện ích (NACS).

Để biết thêm thông tin về hội chợ thủy hải sản Bờ Tây nước Mỹ, hãy truy cập www.westcoastseafood.com hoặc liên hệ Công ty Du lịch Hoàn Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội chợ thủy sản quốc tế ở Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO