Giải "Oscar" của ngành lữ hành quốc tế

LĨNH ANH| 07/08/2009 09:12

Ra đời năm 1994, Giải Lữ hành Thế giới (World Travel Awards - WTA) nay được xem như là giải Oscar của công nghiệp du lịch và lữ hành toàn cầu.

Giải

Ra đời năm 1994, Giải Lữ hành Thế giới (World Travel Awards - WTA) nay được xem như là giải Oscar của công nghiệp du lịch và lữ hành toàn cầu. Giải này được lập ra để vinh danh các cơ quan phụ trách du lịch quốc gia, chiến dịch quảng bá du lịch, khẩu ngữ du lịch, điểm đến ở từng châu lục và từng quốc gia cùng các hãng hàng không, hãng tàu, hãng xe, khách sạn, khu nghỉ dưỡng đã hoạt động xuất sắc nhất trong năm.

Danh thơm

Như trong quy trình bầu chọn các hạng mục giải Oscar thường niên của Viện Hàn lâm Nghệ thuật và Khoa học điện ảnh Mỹ (AMPAS), bước đầu trong quy trình chấm giải WTA là việc từng ứng cử viên của từng hạng mục thuộc từng quốc gia và lãnh thổ ở từng khu vực (châu Á, châu Âu, Trung Đông, châu Phi, châu Á - Úc, Bắc Mỹ, Caribê, Trung Mỹ, Nam Mỹ, Ấn Độ Dương) gửi đơn dự tranh đề cử đến trụ sở chính của tổ chức World Travel Awards tại London. Từ số đơn này, một danh sách các đề cử theo chọn lọc của hơn 167.000 chuyên gia trong lĩnh vực du lịch và lữ hành ở khắp nơi trên thế giới sẽ được lập ra.

Năm nay, khu vực châu Âu có gần 1.500 đề cử ở hơn 170 hạng mục khác nhau, từ hãng hàng không, điểm đến, công ty lữ hành qua khách sạn đến resort. Tranh giải WTA 2009 Điểm đến hàng đầu châu Âu là các thành phố Amsterdam, Barcelona, Berlin, Crete, Dublin, Dubrovnik, Istanbul, Lisbon, London, Pafos, Paris, Prague, Rome, Tallinn, Venice, Vienna và Vilnius. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 17/10, tại một dạ tiệc hoành tráng diễn ra trong không gian Marriott Praia D’El Rey Golf & Beach Resort ở gần thị trấn nghỉ mát Obidos, Bồ Đào Nha.

KS  Sofitel Metropole Hà Nội ...

Kết quả những cơ sở đoạt giải WTA 2009 khu vực châu Phi đã được công bố. Nam Phi là nước dẫn đầu với 20 giải, gồm từ cơ quan xúc tiến du lịch hàng đầu châu Phi, hãng hàng không hàng đầu châu Phi (South African Airways), sân bay hàng đầu châu Phi (Tambon) qua điểm đến hàng đầu châu Phi (Cape Town), chiến dịch quảng bá và khẩu ngữ du lịch (It’s possible) đến casino resort (The Palace of the Lost City, Johannesburg), resort dành cho gia đình (Sun City Resort)...

Việt Nam còn rất "tiềm ẩn"

Ở khu vực châu Á năm nay có hơn 900 cơ sở vận chuyển, đón tiếp và phục vụ du khách được đề cử. Đó là 13 hãng hàng không tranh giải WTA Hãng hàng không hàng đầu châu Á (không có Vietnam Airlines) và bảy sân bay tranh giải Sân bay hàng đầu châu Á. Các ứng viên Việt Nam hoàn toàn vắng mặt ở các hạng mục khách sạn sân bay, khách sạn boutique, khách sạn dành cho doanh nhân, khách sạn hội nghị, khách sạn xanh (bảo vệ môi trường tốt), khách sạn thiết kế đẹp, khách sạn mới khai trương, luxury resort, resort bãi biển, resort golf, resort dành cho gia đình...

...và Evason Ana Mandara Resort  là hai trong số những ứng cử viên VN
tham dự WTA 2009

Tuy nhiên, có Sofitel Metropole Hà Nội tranh giải ở hạng mục Khách sạn trong thành phố và Evason Ana Mandara tranh giải ở hạng mục Resort spa hàng đầu châu Á. Ngoài ra, không một thành phố nào của Việt Nam được đề cử ở hạng mục Điểm đến hàng đầu châu Á để tranh giải với Bangkok, Goa, Hồng Kông, Phuket, Thượng Hải, Singapore, Sri Lanka, Tokyo.

Tranh giải WTA 2009 Khách sạn dành cho giới doanh nhân hàng đầu Việt Nam là các khách sạn Hotel Melia Hanoi, Park Hyatt Saigon, Renaissance Riverside Hotel Saigon, Sheraton Hanoi Hotel và Sheraton Saigon Hotel & Towers. Có 10 ứng viên giải WTA 2009 Khách sạn hàng đầu Việt Nam, gồm Hanoi Daewoo Hotel, Hilton Hanoi Opera, New World Hotel Saigon, Park Hyatt Saigon, Sheraton Saigon Hotel & Towers, Sofitel Dalat Palace, Sofitel Metropole Hanoi, Sofitel Plaza Hanoi, Sofitel Plaza Saigon và Victoria Can Tho Hotel.

Tranh giải ở hạng mục Resort hàng đầu có Evason Ana Mandara Resort, Furama Resort Danang, Palm Garden Resort Hoi An, Swiss-Belhotel Golden Sand Resort Hoi An, Vin Pearl Resort and Spa Nha Trang.

Ngày 8/11, tại khách sạn 5 sao Grosvenor House thuộc tập đoàn JW Marriott sẽ diễn ra lễ vinh danh tất cả những cơ sở thuộc mọi khu vực trên thế giới đoạt giải WTA 2009.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải "Oscar" của ngành lữ hành quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO