5 món ăn đường phố khoái khẩu của Singapore

31/10/2012 05:12

Ẩm thực Singapore cũng đa dạng như ngôn ngữ của quốc đảo này.

5 món ăn đường phố khoái khẩu của Singapore

Singapore sử dụng 4 ngôn ngữ chính thức gồm tiếng Hoa, tiếng Mã Lai, tiếng Anh và tiếng Tamil. Và ẩm thực Singapore cũng đa dạng như ngôn ngữ của quốc đảo này.

Ở Singapore, chính phủ hợp nhất những người bán hàng rong vào các trung tâm ẩm thực. Điều này không chỉ tạo điều kiện cho người dân dễ bán mà còn đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh cho cả người ăn. Đến Singapore, du khách sẽ rất an tâm về chất lượng vệ sinh trong ẩm thực, mà không phải lo lắng về bao tử.

Dưới đây xin giới thiệu 5 món ăn đường phố khoái khẩu của người Sing, theo gợi ý của trang PBS.

Gỏi cá sống/Yusheng

Yusheng có nghĩa là cá sống, nhưng món ăn này theo phong cách Triều Châu. Thường được mô tả như một phiên bản khác của món Carpaccio (cá sống thái lát mỏng, tưới dầu ô liu và để thật lạnh trước khi ăn) của Singapore.

Bánh gạo nước/Chwee Kueh

Chwee Kueh nghĩa là bánh gạo nước, làm bằng nước và bột gạo, hấp trên hộp thiếc nhỏ. Chúng mịn và mượt, trên cùng của bánh là củ cải chiên và tương ớt, thường được dùng như bữa ăn nhẹ.

Mỗi đầu bếp sẽ có bí quyết riêng để bánh gạo mượt mịn.

Mì trứng/Lor Mee

Được làm theo phong cách mì Phúc Kiến, Lor Mee là một món ăn cổ điển của Singapore. Một bát mì trứng ngon lành bao phủ rau húng với bánh cá và thịt heo.

Thoạt nhìn, bạn có thể thấy món Mì Lor Mee chẳng ngon lành gì cả. Nhưng đừng để bề ngoài của nó đánh lừa bởi một khi nếm qua hương vị xốt đen đậm đà của nó, bạn sẽ mãi nhớ... nửa đời.

Nước tương đen đậm đà thường chính là yếu tố quyết định bát mì Lor Mee thuộc loại thường hay loại hảo hạng, và nước tương này được chế bằng cách hầm hỗn hợp xương heo, trứng và các gia vị. Đôi khi người ta cũng sử dụng khoai tây hoặc bột ngô để làm sệt thêm cho món tương này.

Rojak

Rojak là một trong những món ăn tiêu biểu của đất nước Singapore. Rojak trong tiếng Mã Lai có nghĩa là sự pha trộn, là món salad rau và trái cây truyền thống được dùng phổ biến như món khai vị.

Popiah

Popiah đến với Singapore bởi người nhập cư Triều Châu. Đó là một loại bánh crepe mỏng được phủ đầy hải sản, thịt và rau quả trước khi được cuộn lại như chả giò.

Nguyên liệu chính của popiah là tôm, thịt heo băm nhỏ, trứng, jicama, rau om, tỏi chiên, và nước xốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 món ăn đường phố khoái khẩu của Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO