Tài chính, chứng khoán, ngân hàng

ACB tăng trưởng tín dụng gấp đôi, dẫn đầu hiệu quả nửa đầu 2024

Hoàng Dung

Ngân hàng ACB đã ghi nhận lợi nhuận trước thuế 10,5 nghìn tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024, tăng trưởng tín dụng 12,8%, duy trì tỷ lệ nợ xấu thấp nhất trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động.

Lợi nhuận quý 2 đạt 5,6 nghìn tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ nhờ tăng trưởng quy mô, cải thiện phí dịch vụ và kiểm soát chi phí chặt chẽ. Tỷ lệ ROE của ACB duy trì ở mức cao 23,4%, dẫn đầu thị trường về hiệu quả.

so-lieu-6tdn2024.jpg

ACB cũng đạt kết quả tích cực về huy động với 512 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 6%, và tỷ lệ CASA đạt 22%. Tín dụng của ACB đạt 550 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 12,8%, gấp đôi so với bình quân ngành và cao nhất trong gần một thập kỷ. Thu nhập từ lãi tăng 11%, và thu nhập từ hoạt động dịch vụ tăng 13%, tổng thu nhập lũy kế đạt 16,8 nghìn tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm, ACB duy trì tỷ lệ nợ xấu thấp ở mức 1,5%, tuân thủ các quy định về an toàn thanh khoản với tỷ lệ LDR là 82,2% và tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn là 17,6%.

Công ty con ACBS ghi nhận lợi nhuận trước thuế tăng trưởng hơn 70% trong quý 2, và gần gấp đôi trong 6 tháng đầu năm. Thị phần của ACBS đạt 2,67% tổng doanh số giao dịch.

sinhtrachoc.jpg
ACB khuyến khích khách hàng sử dụng tính năng xác thực khuôn mặt, đây là công nghệ tiên tiến giúp bảo mật tài khoản tối đa và bảo vệ các giao dịch trực tuyến.

Ngân hàng số ACB ONE nâng cao trải nghiệm khách hàng với các sản phẩm, dịch vụ và tính năng mới, như xác thực khuôn mặt và loại bỏ tài khoản không chính chủ. Gần 1.000.000 khách hàng đã sử dụng thành công tính năng này.

ACB cũng đã giới thiệu QR động, giúp khách hàng cá nhân và doanh nghiệp theo dõi doanh thu và đối soát giao dịch dễ dàng hơn. Ngân hàng nhận giải thưởng “Ngân hàng ứng dụng công nghệ thanh toán Apple Pay tốt nhất" từ The Asian Banker.

Kết quả tích cực của ACB trong nửa đầu năm 2024 là minh chứng cho sự nỗ lực và sáng tạo của ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên, đồng thời khẳng định phương châm “khách hàng là trọng tâm” của ngân hàng.

Theo Kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm
Copy Link
Nổi bật
Đọc nhiều
ACB tăng trưởng tín dụng gấp đôi, dẫn đầu hiệu quả nửa đầu 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO