ACB, một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam đã sẵn sàng triển khai gói giải pháp AFDI, giúp doanh nghiệp đón đầu tương lai, chủ động mọi cơ hội tăng trưởng.
Việt Nam: Điểm sáng thu hút doanh nghiệp FDI
Từ đầu năm đến tháng 3/2022, Việt Nam thu hút gần 5 tỷ USD vốn FDI, vốn thực hiện của dự án đầu tư nước ngoài trong 2 tháng đầu năm đạt 2,68 tỷ USD, tăng 7,2% so cùng kỳ năm ngoái và tăng 0,4% so tháng 1/2022. Những con số này cho thấy những điểm sáng tích cực của thị trường Việt Nam bất chấp khó khăn sau đại dịch Covid-19.
Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng. Một trong những động lực lớn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thu hút các nhà đầu tư quốc tế là quy mô ngày càng lớn của tầng lớp trung lưu. Hơn thế nữa, trong quá trình đa dạng hoá chuỗi cung ứng toàn cầu, với vị trí “đắc địa” là trung tâm của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn khi các doanh nghiệp đang tìm kiếm thêm các nhà máy sản xuất khác bên cạnh Trung Quốc.
Tuy nhiên với dân số đông và cơ cấu phức tạp, thị trường có nhiều biến số, các doanh nghiệp nước ngoài vẫn gặp không ít thử thách khi thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Nhận thấy tiềm năng này, ACB đã đầu tư nghiên cứu, xây dựng gói giải pháp toàn diện, phục vụ nhu cầu từ tín dụng đến phi tín dụng cho các doanh nghiệp FDI theo từng giai đoạn phát triển của một doanh nghiệp.
ACB đã đầu tư nghiên cứu, xây dựng 4 gói giải pháp toàn diện, phục vụ nhu cầu từ tín dụng đến phi tín dụng cho các doanh nghiệp FDI theo từng giai đoạn phát triển |
Gói giải pháp AFDI đón đầu tương lai
Với hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ đa dạng, ACB đã nghiên cứu dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp ở 4 giai đoạn phát triển để tư vấn khách hàng các gói tương ứng: (1) Gói “A – Approach” dành cho doanh nghiệp mới thành lập; (2) Gói “F – Foundation” dành cho doanh nghiệp đang đầu tư xây dựng cơ sở; (3) Gói “D – Departure” dành cho doanh nghiệp đi vào sản xuất và (4) Gói “I – Innovation” dành cho doanh nghiệp mở rộng sản xuất, đáp ứng đúng mong muốn và tối ưu hoá chi phí cho doanh nghiệp.
Ở giai đoạn mới thành lập, doanh nghiệp cần tập trung vào các hoạt động như thiết lập bộ máy nhân sự, hoàn chỉnh hệ thống báo cáo theo dõi tình hình tài chính, quảng bá sản phẩm/dịch vụ…đi kèm các thủ tục như thành lập công ty, mở tài khoản ngân hàng, đăng ký thông tin giao dịch. Để đáp ứng nhu cầu đó, ACB cung cấp gói dành riêng cho các doanh nghiệp này bao gồm: mở tài khoản thanh toán, mở tài khoản vốn đầu tư trực tiếp, ACB Online, chi lương, ACB Business Banking và giao dịch FX.
ACB đã nghiên cứu dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp ở 4 giai đoạn phát triển để tư vấn khách hàng các gói tương ứng: Gói “A – Approach” dành cho doanh nghiệp mới thành lập |
Đối với các doanh nghiệp đã đến giai đoạn đầu tư xây dựng cơ sở, đòi hỏi sự kiểm soát tốt nguồn vốn và nhu cầu thanh toán đa dạng, ACB hỗ trợ thêm các dịch vụ như thẻ tín dụng doanh nghiệp, tiền gửi có kỳ hạn, thanh toán quốc tế, POS và bảo lãnh.
Tiếp đó khi đi vào sản xuất, chú trọng việc gia tăng nguồn vốn và mở rộng mạng lưới bán hàng, doanh nghiệp được hưởng thêm các dịch vụ vay ngắn hạn và nhiều chương trình ưu đãi cho nhà phân phối của công ty. Đối với doanh nghiệp đầu tư mở rộng quy mô sản xuất sẽ được ngân hàng tiếp tục đồng hành với các gói ưu đãi vay dài hạn.
Bên cạnh đội ngũ nhân viên ACB sẵn sàng tư vấn trực tiếp cho khách hàng tại các chi nhánh/phòng giao dịch, ACB còn tổ chức các buổi hội thảo/roadshow tại khu công nghiệp mà ACB liên kết, với mục tiêu cung cấp các thông tin về thị trường, chính sách, dịch vụ cũng như giải đáp các vướng mắc mà các nhà đầu tư đang gặp phải. Buổi hội thảo dự kiến có sự tham gia hưởng ứng của nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế, cùng nhiều lãnh đạo doanh nghiệp.
Gói “F – Foundation” dành cho doanh nghiệp đang đầu tư xây dựng cơ sở |
Hơn thế nữa, các đối tượng là nhân viên, lãnh đạo của doanh nghiệp cũng được nhận các ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân của ACB để tham gia các sản phẩm/dịch vụ như: gói tài khoản ưu đãi, vay thế chấp, vay tín chấp, mở thẻ tín dụng doanh nghiệp, mua bảo hiểm nhân thọ ….
Với mạng lưới phủ khắp nhiều tỉnh thành, ACB đóng vai trò như một người đồng hành bản địa, giúp doanh nghiệp có cái nhìn sâu rộng đối với thị trường Việt Nam, nắm bắt điểm chạm, vượt qua thách thức, xây dựng được những chiến lược đúng đắn để thâm nhập thị trường, chuẩn bị đầu tư và đón đầu tương lai.