ABBANK: An toàn nguồn vốn và nâng cao chất lượng dịch vụ

Thanh Hồ| 27/10/2008 08:56

Thời gian vừa qua, thế giới đang chứng kiến những đổi thay chóng mặt từ cuộc khủng hoảng tài chính Mỹ. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia cơn bão tài chính Mỹ sẽ ít ảnh hưởng đến các nước đang phát triển và thanh khoản của các ngân hàng Việt Nam vẫn đang ổn định.

ABBANK: An toàn nguồn vốn và nâng cao chất lượng dịch vụ

Thời gian vừa qua, thế giới đang chứng kiến những đổi thay chóng mặt từ cuộc khủng hoảng tài chính Mỹ. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia cơn bão tài chính Mỹ sẽ ít ảnh hưởng đến các nước đang phát triển và thanh khoản của các ngân hàng Việt Nam vẫn đang ổn định.

Chính phủ đã kịp thời yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam giám sát chặt chẽ hoạt động của các Ngân hàng thương mại, bảo đảm an toàn hệ thống ngân hàng, duy trì sự ổn định kinh tế vĩ mô nói chung. Chúng tôi đã có trao đổi với ông Phạm Quốc Thanh, Phó tổng giám đốc Ngân hàng An Bình (ABBANK) về các vấn đề đang quan tâm này.

* Thưa ông, sau cuộc khủng hoảng tài chính dẫn đến sự sụp đổ của một loạt ngân hàng đầu tư Mỹ, theo ông vấn đề lớn nhất mà các ngân hàng Việt Nam cần chú trọng trong giai đoạn này là gì?

- Hiện nay, các ngân hàng không nên đặt vấn đề lợi nhuận cao như các năm trước lên hàng đầu mà mục tiêu chính là sự an toàn của đồng vốn, duy trì và mở rộng cơ sở khách hàng, hỗ trợ cho các doanh nghiệp tốt vượt qua giai đoạn khó khăn kinh tế toàn cầu. Đó mới chính là cơ sở của sự phát triển bền vững.

* Bài học của các ngân hàng Mỹ có khiến các ngân hàng Việt Nam, trong đó có ABBANK, dè dặt hơn khi quyết định cho vay?

- Từ đây đến hết năm 2008, ABBANK dành ra 1.500 tỷ đồng để đáp ứng nhu cầu vay vốn của các doanh nghiệp. Ngay từ đầu, ABBANK đã xây dựng chính sách quản lý rủi ro chặt chẽ, luôn thận trọng và kiểm soát chất lượng tín dụng nhằm đảm bảo an toàn nguồn vốn.

Các khoản vay bất động sản cần được thẩm định kỹ càng, chỉ cho vay đối với các cá nhân có nhu cầu thực sự về nhà ở, không cấp tín dụng cho giới đầu cơ bất động sản. Còn đối với doanh nghiệp, chúng tôi ưu tiên cho vay đối với các doanh nghiệp xuất khẩu, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực thế mạnh như gạo, thủy sản, gỗ, cao su, may mặc...

* Theo xu hướng thị trường, lãi suất cho vay của ABBANK hiện đã được điều chỉnh ở mức bao nhiêu?

- ABBANK đã giảm lãi suất cho vay 2 lần trong vòng một tháng lại đây và hiện nay đang dừng ở mức 18-19% với VND. Đối với các khách hàng thân thiết, mức lãi suất ưu đãi chỉ còn 17,5%.

Ngoài ra ABBANK đang triển khai chương trình Tài trợ xuất khẩu bằng VND với mức lãi suất cho vay USD đang áp dụng hiện nay là 8-9%/năm. Chúng tôi cam kết sẽ mua lại ngoại tệ từ hợp đồng xuất khẩu theo tỷ giá tại thời điểm giải ngân, giúp doanh nghiệp tránh rủi ro do biến động tỷ giá.

* Thưa ông, ngoài mức lãi suất cho vay cạnh tranh, các ngân hàng sẽ thu hút khách hàng bằng cách nào?

- Hiện tại, với chương trình “Siêu tài khoản thanh toán”, khách hàng doanh nghiệp mở tài khoản (bằng VND hay USD) và giao dịch thanh toán qua ABBANK sẽ được miễn phí giao dịch tài khoản tiền gửi thanh toán trong thời gian 3 tháng, ban điều hành doanh nghiệp được tặng hợp đồng bảo hiểm rủi ro toàn diện của Công ty Bảo hiểm Prevoir, được hưởng lãi suất ưu đãi và hấp dẫn theo số dư tiền gửi...

Ngoài ra, ABBANK đang ưu đãi phí dịch vụ thanh toán quốc tế dành cho khách hàng doanh nghiệp mới. Cụ thể, khách hàng sẽ được miễn phí dịch vụ thanh toán quốc tế (TTQT) đối với 3 giao dịch đầu tiên, giảm 50% phí dịch vụ TTQT đối với 5 giao dịch tiếp theo và sẽ giảm các giao dịch tiếp theo đến hết tháng 12.

* Theo ông, những lợi thế nào sẽ giúp ABBANK tăng cường nguồn vốn của mình?

- Có lợi thế từ cổ đông chiến lược EVN, chúng tôi tiếp tục phát triển các sản phẩm, dịch vụ tiện ích liên quan như thu hộ tiền điện bằng chuyển khoản, đồng thời dịch vụ chi trả lương qua thẻ ATM của ABBANK cũng đang thu hút được rất nhiều doanh nghiệp...

Bên cạnh đó, việc góp vốn gần 1.700 tỷ đồng từ cổ đông chiến lược nước ngoài Maybank đã tăng cường đáng kể nguồn vốn cho ABBANK, giúp chúng tôi phát triển ổn định và bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ABBANK: An toàn nguồn vốn và nâng cao chất lượng dịch vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO