Phát biểu tại Bangkok vào ngày 6/2 vừa qua, ông Piyawat Titasattavorakul – Giám đốc điều hành 7 Eleven Thái Lan cho biết Tập đoàn CP đã được sự chấp thuận của Japan's Seven & I, công ty mẹ của 7 Eleven về giấy phép nhượng quyền thương mại để mở rộng hệ thống này tại các quốc gia Campuchia, Trung Quốc, Lào, Myanmar và Việt Nam.
Số lượng cửa hàng nhượng quyền chiếm 58% trong toàn hệ thống 7 Eleven tại Thái Lan |
>Bí quyết phát triển sản phẩm mới của 7 Eleven Nhật Bản >Phương châm quản lý của nhà sáng lập 7 Eleven Nhật >Xu hướng nhượng quyền thương mại 2013 |
Trong đó Việt Nam là thị trường được ưu tiên hàng đầu để thiết lập và mở rộng một cách nhanh nhất. Những cửa hàng đầu tiên sẽ được mở cửa tại TP. Hồ Chí Minh vào cuối năm 2013.
Ông Piyawat cũng cho biết, công ty sẽ sử dụng các hệ thống quản trị thông tin mới nhất để quản lý hiệu quả hệ thống chuỗi cũng như nguồn cung ứng. Hàng hóa và những phong cách phục vụ hiện đại sẽ được ứng dụng để đáp ứng phân khúc khách hàng trẻ trung của Việt Nam. Trung bình khoảng 1200 khách hàng mua sắm tại mỗi cửa hàng 7 Eleven Thái Lan mỗi ngày, trong khi tại Nhật là 1050 và tại Mỹ là 920.
Tương tự như thị trường Thái Lan, tại Việt Nam công ty sẽ tập trung phát triển chủng loại hàng thực phẩm ăn liền, thực phẩm đông lạnh cũng như sản phẩm có lợi cho sức khỏe, và ngành hàng thực phẩm sẽ chiếm từ 50 đến 75% doanh số của từng cửa hàng (vì đây là tỷ lệ lý tưởng để đảm bảo mức lãi gộp hấp dẫn, hỗ trợ cho chiến lược nhượng quyền thương mại).
Hiện nay số lượng cửa hàng nhượng quyền chiếm 58% trong toàn hệ thống tại Thái Lan, nhưng công ty kỳ vọng tỷ lệ cửa hàng nhượng quyền tại Việt Nam sẽ cao hơn rất nhiều. “Nếu chúng tôi quản lý tốt hệ thống hậu cần, trung tâm phân phối, có chiến lược hợp lý về chủng loại sản phẩm, chúng tôi có thể chắc chắn rằng số lượng cửa hàng tại Việt Nam sẽ tăng rất nhanh chóng trong tương lai rất gần”, ông Pitawat cho biết.