6 tháng đầu năm 2023: Ngành du lịch TP.HCM đạt doanh thu hơn 48.000 tỷ đồng

Tám Nhân| 11/07/2023 02:13

Sáng 11/7, trong ngày làm việc thứ 2 của kỳ họp thứ 10 HĐND TP.HCM khoá X, các đại biểu đã chất vấn Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm và Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Ánh Hoa.

6 tháng đầu năm 2023: Ngành du lịch TP.HCM đạt doanh thu hơn 48.000 tỷ đồng

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa

Tại phiên chất vấn, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa thông tin đến các đại biểu HĐND thành phố thông tin rằng, trong 6 tháng đầu năm 2023, khách du lịch quốc tế đến thành phố tăng 306% so với cùng kỳ, nhưng chỉ bằng 50% so với năm 2019, và thành phố thu hút hơn 16 triệu khách nội địa (tăng 48%), và tổng doanh thu của ngành đạt hơn 48.000 tỷ đồng.

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cũng cho biết, với sự điều hành lãnh đạo linh hoạt của các cấp ủy, chính quyền thành phố, ngay sau dịch, ngành du lịch đã nhận được các chỉ đạo để có kịch bản phục hồi sau dịch. Có thể kể đến các chương trình nổi bật của ngành du lịch như chương trình “TP.HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”, đã huy động sự quan tâm, tham gia của các cấp, các ngành, thu hút khách du lịch đến thành phố. Đó còn là chương trình mỗi quận huyện phát triển một sản phẩm đặc trưng (OCOP), đáp ứng được du lịch tại chỗ và phát huy du lịch nội địa.

Liên quan đến chất vấn của đại biểu Trương Lê Mỹ Ngọc (quận Tân Bình) về giải pháp sắp tới để nâng cao chất lượng các hoạt động xúc tiến du lịch cũng như các chương trình hành động để phát triển du lịch bền vững, khai thác hiệu quả tài nguyên để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, trên cơ sở khảo sát du khách và nghiên cứu thị trường, ngành du lịch thành phố đã xác định được 5 yếu tố cốt lõi và xây dựng thương hiệu, chất lượng cũng như chiến lược truyền thông. Ngành du lịch cũng tiến hành xúc tiến quảng bá du lịch thành phố, như quảng bá thương hiệu thành phố và các khu vực vùng ngoại thành.

1-DB-Truong-Le-My-Ngoc-2.jpg

Đại biểu Trương Lê Mỹ Ngọc chất vấn lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM

Về công tác phát triển sản phẩm, nâng cao hiệu quả phát triển du lịch của TP,HCM, ngành du lịch có 8 nhóm giải pháp đang thực hiện đồng bộ. Đó là, phát triển sản phẩm, tài nguyên, thương hiệu, xúc tiến quảng bá, đào tạo nhân lực, liên kết vùng… Trọng tâm là phát triển sản phẩm cho du lịch thành phố. Hiện ngành xác định 4 nhóm sản phẩm chính đang có nguồn thu lớn là văn hoá lịch sử, hội nghị hội thảo triển lãm, du lịch kết hợp ẩm thực, du lịch kết hợp mua sắm

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM khẳng định, đây là các sản phẩm du lịch chính, và thời gian tới thành phố sẽ tiếp tục nâng cấp, có thêm sự đầu tư về cơ chế lẫn chính sách để có thêm những sản phẩm du lịch xứng tầm.

Về kinh tế đêm, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho rằng đây sẽ là lĩnh vực làm tăng chi tiêu của du khách. Hiện nay các địa phương, nhất là quận 1 và quận 3 đang tập trung xây dựng các tuyến phố đi bộ về đêm gắn với các hoạt động văn hóa, thể thao, mua sắm. Trong chức năng của mình, Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng quy chế đảm bảo an ninh, vệ sinh môi trường; rà soát các quy định pháp luật để gia hạn thời gian hoạt động cho các khu vực có hoạt động kinh tế đêm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 tháng đầu năm 2023: Ngành du lịch TP.HCM đạt doanh thu hơn 48.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO