Vị trí thứ 361 của nhà băng này là tín hiệu cho thấy sự cải thiện đáng kể về giá trị thương hiệu VPBank nói riêng và hệ thống ngân hàng Việt Nam nói chung. Ba ngân hàng còn lại là Vietinbank, BIDV và Vietcom-bank.
Brand Finance định giá thương hiệu VPBank ở mức 354 triệu USD, tăng 6,3 lần trong vòng 3 năm qua. Không riêng Brand Finance, nhiều tổ chức quốc tế khác cũng đánh giá cao giá trị thương hiệu của các ngân hàng Việt Nam.The Asian Banker từng xếp 14 ngân hàng thương mại Việt Nam vào top 500 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2018. Cùng với đó, tổ chức xếp hạng quốc tế Moodys cũng đã nâng mức xếp hạng của 14 ngân hàng Việt Nam, trong đó có VPBank.
Năm ngoái, Tạp chí Forbes Việt Nam đã công bố danh sách top 40 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018 và trong danh sách đó, VPBank đứng thứ 13, vươn lên dẫn đầu khối ngân hàng thương mại cổ phần. Đáng chú ý,Forbes chỉ định giá thương hiệu của VPBank là 99,2 triệu USD, trong khi Brand Finace định giá ngân hàng này lên tới 354 triệu USD.
N.Q