100 ngày Putin quay lại điện Kremlin

16/08/2012 04:52

Tròn 100 ngày trở lại ghế tổng thống ở điện Kremlin, ông Vladimir Putin đã để lại dấu ấn trong nhiều hoạt động về cả đối nội và đối ngoại.

100 ngày Putin quay lại điện Kremlin

Tròn 100 ngày trở lại ghế tổng thống ở điện Kremlin, ông Vladimir Putin đã để lại dấu ấn trong nhiều hoạt động về cả đối nội và đối ngoại.

Hôm qua, ngày 15/8, đánh dấu 100 ngày ông Vladimir Putin trở lại điện Kremlin. Ông chính thức tuyên thệ, nhậm chức tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ ba hôm 7/5.

Ngay sau lễ nhậm chức, tân tổng thống Nga trở lại sàn đấu hockey trong màu áo của đội nghiệp dư và giành chiến thắng.

Ngày 1/6, nhà lãnh đạo Nga và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có cuộc thảo luận tại Berlin về quan hệ song phương cũng như các vấn đề quốc tế.

Cùng ngày, ông bay sang Paris và tổ chức hội đàm với người đồng cấp Pháp Francois Hollande.

Ngày 5/6, ông Putin bắt đầu chuyến công du hai ngày đến Trung Quốc, nơi ông hội đàm với Chủ tịch Hồ Cầm Đào.

Bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Los Cabos, ngày 18/6, tổng thống Nga đã lần đầu hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama kể từ khi quay lại điện Kremlin nhiệm kỳ thứ 3.

Tại St. Petersburg hôm 21/6, ông Putin tham dự một giải đấu võ.

Hôm 26/6, cũng là ngày thứ hai của chuyến công du Trung Đông, ông Putin đã đến thăm Israel, Palestines và Jordan.

Ngày 29/6, ông Putin đi tham quan Bảo tàng Kremlin Moscow cùng nữ giám đốc Yelena Gagarina.

Cùng ngày, nhà lãnh đạo Nga gặp gỡ và trò chuyện bé gái 4 tuổi Vera Smolnikova. Cách đây một năm, các bác sĩ Italy đã tiến hành cấy ghép tim cho cô bé.

Hôm 21/7, ông Putin tham dự lễ tiễn đội tuyển Nga lên đường tham dự Thế vận hội Olympics London 2012 cùng vận động viên Xô Viết, người nắm giữ kỷ lục thế giới và hai lần vô địch Olympics môn ném đĩa, Nina Ponomareva.

Tổng thống Putin đích thân dự lễ ra mắt tàu ngầm tên lửa đạn đạo chạy bằng năng lượng hạt nhân Knyaz Vladimir ở nhà máy đóng tàu Sevmash hôm 30/7.

Hôm sau, ông đến thăm Diễn đàn Thanh niên Seliger.

Ngày đầu tiên của tháng 8, khi không quân Nga chuẩn bị kỷ niệm ngày thành lập, ông Putin đã đến thăm lữ đoàn tấn công không quân ở Ulyanovsk.

Hôm 2/8, nhà lãnh đạo bay sang London. Sau khi hội đàm ngắn với Thủ tướng David Cameron, hai người cùng đến nhà thi đấu theo dõi trận đấu judo có Nga tham dự trong khuôn khổ Olympics London 2012. Ông Putin đã rất phấn khích khi võ sĩ Tagir Khaibulayev (ngoài cùng bên trái) giành huy chương vàng.

Ngày 6/8, trước khi bắt đầu chuyến thăm Hội đồng Quản trị Hội Địa lý Nga, tổng thống Putin có cuộc gặp với các chức sắc của tu viện Valaam.

Ngày 11/8, Tổng thống Nga tham dự lễ khai mạc triển lãm hàng không quốc tế ở Zhukovsky, một hoạt động nằm trong chương trình kỷ niệm 100 năm thành lập Không quân Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
100 ngày Putin quay lại điện Kremlin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO