Thành công trong cuộc chiến nghiên cứu và phát triển sản phẩm

STEVE COOPER - BÙI THỊ NGỌC DIỆP dịch| 06/07/2009 01:47

Bạn có đang phát triển một sản phẩm mới? Hãy tranh thủ giành lấy ý tưởng từ những người tài giỏi ngoài công ty.

Thành công trong cuộc chiến nghiên cứu và phát triển sản phẩm

Bạn có đang phát triển một sản phẩm mới? Hãy tranh thủ giành lấy ý tưởng từ những người tài giỏi ngoài công ty.

NASA muốn phát triển máy trục có khả năng ra ngoài không gian. Để tự thiết kế và phát triển công trình đó từ đầu sẽ rất khó khăn cho NASA vì họ có nguồn nhân lực giới hạn và chi phí tiêu tốn lên đến hàng triệu đô. Thay vào đó, họ mở một cuộc thi và treo giải vài ngàn đô la cho người có thể đưa ra ý tưởng sáng tạo và phù hợp nhất.

Đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm (gọi tắt là R&D) mạnh nhất giờ đây không nằm trong công ty nữa. Họ nằm ở xã hội. Ngành R&D nhanh chóng biến thành một cuộc đua và giải thưởng của nó – là tiền mặt!

Colin Nederkoorn, sống ở Houston là người chuyên tìm kiếm các cơ hội R&D ở các nguồn độc lập. Khi Apple thông báo rằng họ sẽ đổi sang sử dụng các chip xử lý của Intel, các diễn đàn trên mạng tràn ngập các giả thuyết rằng hệ điều hành Windows của Microsoft có thể chạy trên các máy Mac của Apple.

Bạn có đang phát triển một sản phẩm mới? Hãy tranh thủ giành lấy ý tưởng từ những người tài giỏi ngoài công ty.

Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho công ty mà Nederkoorn đang làm việc cũng như người dùng Mac trên toàn thế giới. Nederkoorn đưa ra giải thưởng 100 đô cho bất kỳ ai có thể nghĩ ra cách cài đặt Windows trên máy Mac. Anh cũng kêu gọi công đồng đóng góp vào giải thưởng trên. Trong vài tháng, giải pháp đã được tìm thấy và đội thắng cuộc nhận được gần 14 ngàn đô tiền mặt.

Đây không phải là lần đầu tiên mà một số tiền lớn được trao cho những người sáng tạo và dám đối đầu với thử thách. Năm 1927, Charles Lindbergh trở thành người đầu tiên bay một mình vượt Đại Tây Dương, từ New York đến Paris. Ông đã nhận được giải thưởng 25.000 đô.
Câu chuyện của Lindbergh đã truyền cảm hứng cho Peter H. Diamadis, 45 tuổi, người sáng lập quỹ giải thưởng X ở Santa Monica, California.

Năm 2004, quỹ X đã trao giải thưởng lớn nhất trong lịch sử (10 triệu đô la Mỹ) cho “Dự án hàng không Mojave” cho chuyến bay của SpaceShipOne, tàu vũ trụ tư nhân có khả năng mang sức nặng của 4 người vào vũ trụ trong vòng hai tuần.

Nederkoorn nói rằng số tiền thưởng tăng dần lên là động lực cho sự sáng tạo. “Tổ chức các cuộc thi là một điều hết sức thích hợp vì số lượng người chơi không giới hạn. Điều đó cho phép tôi tập hợp hàng trăm bộ óc cùng làm việc để giải quyết khó khăn”

Diamandis thì cảnh báo rằng không phải lúc nào việc đó cũng dễ dàng. Ông nói: “Bạn phải hiểu thấu đáo khó khăn bạn đang giải quyết là gì và hiểu được điều gì gây nên khó khăn đó. Số tiền thưởng phải tỉ lệ thuận với độ khó của vấn đề mà bạn đang gặp” Dù giải thưởng lớn hay nhỏ, Diamandis nói rằng các giải pháp đưa ra phải giải quyết triệt để gốc rễ của vấn đề mà mang lại một kết luận thích hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thành công trong cuộc chiến nghiên cứu và phát triển sản phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO