Tin mới nhất
Đăng nhập
Toàn cảnh
Doanh nhân
Quản trị và Đổi mới
Chuyện kinh doanh
Tài chính - Ngân hàng
Phong cách và Văn hóa
Sự kiện doanh nghiệp
Sống cân bằng
Multimedia
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Xuất khẩu Việt Nam
Giá tiêu hạ nhiệt, xuất khẩu Việt Nam vẫn giữ đà tăng trưởng mạnh
Bất chấp biến động giá và những yếu tố bất lợi từ thị trường quốc tế, ngành hồ tiêu Việt Nam vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng, đạt kim ngạch gần 1,4 tỷ USD trong 10 tháng đầu năm 2025, tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm trước.
Bản tin tổng hợp
Giá gạo xuất khẩu Việt Nam chững lại, thị trường nội địa duy trì ổn định
Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo xuất khẩu của Việt Nam trong tuần qua ghi nhận mức giảm nhẹ do nhu cầu tiêu thụ từ các thị trường nhập khẩu vẫn yếu.
Đa dạng hóa và số hóa - Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam
Việt Nam đã khẳng định vị thế ngày càng lớn trên bản đồ thương mại quốc tế, với kim ngạch xuất khẩu liên tục tăng trưởng trong nhiều năm. Tuy nhiên, điều này không đảm bảo sự ổn định của thị trường khi kinh tế toàn cầu biến động liên tục.
Bản tin sáng 25/8: Xuất khẩu hạt điều tăng mạnh; Ban hành tiêu chuẩn kỹ thuật mới cho ký số và chữ ký điện tử
Tin tức nổi bật sáng 25/8: Triển lãm “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” sẽ khai mạc ngày 28/8; Xuất khẩu hạt điều tăng mạnh; Việt Nam duy trì vị trí đối tác thương mại lớn thứ 8 của Đài Loan (Trung Quốc); Ban hành tiêu chuẩn kỹ thuật mới cho ký số và chữ ký điện tử; Sẽ có cơ chế giá điện riêng cho nhà máy sản xuất chip bán dẫn... và một số tin tức đáng chú ý khác.
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục tăng mạnh
Trong tuần qua, thị trường lúa gạo trong nước nhìn chung ổn định, song giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục tăng, bất chấp thông tin Philippines - thị trường tiêu thụ lớn nhất của gạo Việt Nam, chiếm hơn 42% tổng kim ngạch quyết định tạm ngừng nhập khẩu trong vòng 60 ngày kể từ 1/9/2025 để bảo vệ sản xuất trong nước.
Khai mở thị trường Halal: Cơ hội cho xuất khẩu Việt Nam
Thị trường Halal trị giá hàng nghìn tỷ USD đang thiếu hụt nguồn cung trầm trọng, mở ra cơ hội cho hàng Việt Nam. Tuy nhiên, doanh nghiệp (DN) Việt muốn bước vào sân chơi đầy cạnh tranh này cần chuyển mình toàn diện, từ chuẩn mực sản xuất đến tư duy tiếp cận và chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia.
Chiến lược đa dạng hóa thị trường: Lối đi chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu liên tục biến động và chính sách thương mại thay đổi nhanh chóng, các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là nhóm doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu đang đối mặt với hàng loạt thách thức phức tạp và đa chiều.
Việt Nam là thị trường xuất khẩu thứ 8 của Singapore
Việt Nam là thị trường xuất khẩu thứ 8 của Singapore với kim ngạch hơn 11,7 tỷ SGD, tăng 24,7% trong 5 tháng đầu năm 2025.
Chính sách thuế mới của Mỹ tạo sức ép tái cấu trúc xuất khẩu Việt Nam
Chính sách thuế nhập khẩu 46% mà Mỹ áp lên hàng hóa Việt Nam là cú sốc thương mại và là bước ngoặt buộc nền kinh tế Việt Nam phải điều chỉnh chiến lược xuất khẩu đã duy trì trong hơn hai thập kỷ. Mặc dù...
Giá cà phê xuất khẩu Việt Nam lập đỉnh kỷ lục hơn 5.800 USD/tấn
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam giảm mạnh về lượng nhưng lại bùng nổ về giá trị, nhờ giá bán tăng chưa từng thấy trên thị trường quốc tế. Đến giữa tháng 3/2025, giá cà phê xuất khẩu của Việt Nam chạm mốc...
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO