Tin trong nước

Xây dựng nét đặc trưng của doanh nghiệp, doanh nhân trong không gian văn hóa Hồ Chí Minh

H.Ng 24/07/2023 10:31

Ngày 25/7/2023, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM tổ chức hội thảo "Giải pháp xây dựng văn hóa đặc trưng của doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM trong không gian văn hóa Hồ Chí Minh".

Hội thảo nhằm tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương xây dựng TP.HCM trở thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI đến với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân thành phố, qua đó giúp cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp, doanh nhân nâng cao nhận thức trong quá trình xây dựng môi trường và văn hóa kinh doanh đặc trưng trong không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

hinh-1.jpg

Hội thảo cũng nhằm khơi dậy khát vọng và sức sáng tạo của doanh nghiệp, doanh nhân thành phố, làm cho doanh nghiệp, doanh nhân ở các địa phương và các nước cảm nhận sâu sắc nét đặc trưng của doanh nghiệp, doanh nhân thành phố.

Những năm qua, cùng với doanh nghiệp và doanh nhân cả nước, lực lượng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân TP.HCM đã không ngừng lớn mạnh, chất lượng ngày càng nâng lên, đóng góp tích cực vào việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động và các vấn đề an sinh xã hội, góp phần rất quan trọng trong giảm nghèo. Đội ngũ doanh nhân đã phát huy tinh thần dân tộc, ý thức trách nhiệm với xã hội, từng bước nâng cao uy tín, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp, góp phần nâng cao vị thế kinh tế của thành phố đối với cả nước, khu vực Đông Nam Á và trên thế giới.

Để tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đi vào chiều sâu, Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ TP.HCM, nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh, gắn với phát huy đặc trưng, văn hóa, tính cách của con người thành phố luôn năng động, sáng tạo, dám chấp nhận thử thách, nhân ái, nghĩa tình.

Thời gian qua, việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn liền với nhiệm vụ xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh đã được cả hệ thống chính trị thành phố nghiêm túc thực hiện, mang tính chiều sâu và tạo ra những giá trị tác động thiết thực.

hinh.jpg

Trong đó, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM tùy vào điều kiện của mỗi tổ chức, cá nhân, đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, khẳng định việc vận dụng tư tưởng, đạo đức của Bác vào sản xuất, kinh doanh là "nền tảng cốt lõi", là "kim chỉ nam" cho hành trình phụng vụ xã hội, phụng sự Tổ quốc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và cả nước.

Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn Trần Hoàng cho biết, tổ chức hội thảo này, ban tổ chức mong muốn lắng nghe những ý kiến tâm huyết cùng các giải pháp của các nhà khoa học, các chuyên gia, giảng viên và các doanh nhân, giúp các doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM tìm ra những giá trị cốt lõi, điểm khác biệt với những doanh nghiệp, doanh nhân ở các tỉnh, thành khác trên cả nước. Để từ đó, mỗi doanh nhân TP.HCM có thể tự hào vì những giá trị, bản sắc khác biệt của doanh nhân thành phố mang tên Bác, giúp các doanh nhân tiếp tục và không ngừng hoàn thiện, phát huy bản sắc văn hóa doanh nhân, doanh nghiệp, làm nền tảng và động lực cho doanh nghiệp phát triển liên tục, hiệu quả và trường tồn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xây dựng nét đặc trưng của doanh nghiệp, doanh nhân trong không gian văn hóa Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO