Vợ chồng tỷ phú Bill Gates chia tài sản sau ly hôn như thế nào?

Khởi Vũ| 04/05/2021 03:00

Theo luật tài sản của bang Washington, hầu hết tài sản sở hữu sau khi kết hôn sẽ là sở hữu chung, và sẽ được chia đều sau khi ly hôn, trong trường hợp vợ chồng tỷ phú Bill Gates không tự dàn xếp được.

"Sau rất nhiều cân nhắc và nỗ lực cải thiện mối quan hệ của chúng tôi, chúng tôi đã đi đến quyết định sẽ kết thúc hôn nhân của mình", vợ chồng tỷ phú Bill và Melinda Gates vừa thông báo cách đây ít lâu trên Twitter.

Lý do của cuộc ly hôn?

Thông tin nhà đồng sáng lập Microsoft và vợ quyết định ly hôn sau gần 3 thập niên gắn bó khiến nhiều người hết sức bất ngờ, vì cả hai thường xuyên xuất hiện với hình ảnh đôi vợ chồng hạnh phúc, tận tâm bên nhau và luôn đồng hành trong các hoạt động từ thiện toàn cầu.

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates tuyên bố "đường ai nấy đi" sau 27 năm gắn bó

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates tuyên bố "đường ai nấy đi" sau 27 năm gắn bó

Một giả thuyết được đưa ra để lý giải cho tuyên bố ly hôn của vợ chồng tỷ phú Bill Gates là né thuế, trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden sắp thực hiện các cải cách để chống Covid-19 và cứu nền kinh tế. Cụ thể, những công bố ban đầu cho thấy ông Biden muốn nâng thuế với cá nhân có thu nhập hơn 452.700 USD và vợ chồng có tổng thu nhập hơn 509.300 USD. Và, việc nâng thuế có thể không dừng ở đó, khi ông Biden nhiều khả năng sẽ còn đánh thuế nặng hơn với các gia đình mà cả vợ chồng đều giàu.

Theo đó, một khoản thuế gọi là The Marriage Penalty (thuế hôn nhân) sẽ được áp lên các gia đình giàu có, khi thuế thu nhập cá nhân của từng người thấp hơn so với thu nhập chung tính cho cả gia đình. Hiện, luật thuế thu nhập cho giới nhà giàu tại Mỹ áp 37% lên cá nhân có thu nhập trên 523.600 USD hoặc cặp vợ chồng có tổng thu hơn 628.300 USD. Tổng thống Biden muốn nâng tỷ lệ thuế lên tới 39,6% và nhắm tới top 1% những người giàu nhất nước.

Tuy nhiên, về phía Gates và bà Melinda, vợ chồng này cho biết: "Chúng tôi đã cùng nuôi dạy 3 người con tuyệt vời, và xây dựng một quỹ hoạt động toàn cầu để giúp tất cả mọi người có cuộc sống lành mạnh, hiệu quả. Chúng tôi sẽ tiếp tục tin tưởng vào sứ mệnh đó và cùng nhau làm việc tại quỹ. Song, chúng tôi cho rằng, mình không thể cùng bước tiếp như một cặp vợ chồng trong giai đoạn kế tiếp của cuộc đời. Chúng tôi muốn có không gian và sự riêng tư cho gia đình khi bắt đầu định hướng cho cuộc sống mới".

Link bài viết

Phân chia tài sản sau ly hôn thế nào?

Bên cạnh các dấu hỏi lớn về cuộc sống sau này của Bill Gates và bà Melinda hay lý do cuộc hôn nhân đổ vỡ, một câu hỏi lớn không kém cũng được không ít người đặt ra, là điều gì sẽ xảy ra với khối tài sản khổng lồ của cả hai?

Theo Forbes, tài sản của Bill Gates tính đến ngày 3/5 là 130,5 tỷ USD, trong khi Bloomberg Billionaires Index cho rằng, ông có trong tay tới 146 tỷ USD. Ngoài tài sản định giá qua chứng khoán, vợ chồng Gates còn có một biệt phủ ở Washington trị giá khoảng hơn 130 triệu USD.

Gia đình Gates cũng là chủ sở hữu đất nông nghiệp lớn nhất ở Mỹ, và có nhiều khoản đầu tư, bất động sản khác. Theo Forbes, suốt nhiều năm qua, Bill Gates đã âm thầm mua 242.000 mẫu đất nông nghiệp trên toàn nước Mỹ. 

Ông còn nhiều tài sản xa xỉ khác như chiếc máy bay riêng Bombardier BD-700 Global Express trị giá 40 triệu USD, trang trại nghỉ dưỡng rộng 18ha ở Wellington, Florida với một dinh thự rộng gần 1.200 m2. Được biết, ông đã chi khoảng 27 triệu USD để mua một loạt bất động sản ở khu vực này. Ngoài ra, Gates còn chi 18 triệu USD mua khu Rancho Paseana ở California rộng 92ha, chi 43 triệu để mua một ngôi nhà bên bờ biển tại Del Mar, chi 161 triệu USD để mua khu Ritz-Carlton ở San Francisco.

Bất động sản Xanadu 2.0, ở Medina, Washington. Ảnh: Gatesnotes

Bất động sản Xanadu 2.0, ở Medina, Washington. Ảnh: Gatesnotes

Thông qua công ty đầu tư do hai vợ chồng thành lập có tên Cascade Investment, Bill Gates còn sở hữu một phần tại khách sạn Charles Hotel tại Cambridge, Massachusetts; sở hữu gần một nửa chuỗi khách sạn Four Season Holdings, bao gồm khách sạn ở Atlanta và Houston, và nắm 1,37% cổ phiếu của Microsoft, với giá trị ước hơn 26 tỷ USD. Riêng với quỹ Bill & Melinda Foundation, số liệu tài chính mới nhất được công bố cho biết, quỹ này có tài sản ròng 43,3 tỷ USD.

Hiện, chi tiết của việc phân chia tài sản của gia đình Gates sau ly hôn chưa được công bố. Theo FoxNews, vợ chồng tỷ phú dường như không có hợp đồng tiền hôn nhân. Nếu quả thật như vậy, nơi ở của cả hai - bang Washington, sẽ quyết định việc phân việc chia khối tài sản.

Theo luật tài sản của bang Washington, hầu hết tài sản sở hữu sau khi kết hôn sẽ là sở hữu chung, và sẽ được chia đều sau khi ly hôn, trong trường hợp hai người không tự dàn xếp được. Tuy nhiên, vợ chồng tỷ phú Bill Gates có thể thoả thuận rằng, một số tài sản sẽ là tài sản riêng và không được chia. Tài sản thuộc sở hữu của mỗi người trước khi kết hôn không được tính đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vợ chồng tỷ phú Bill Gates chia tài sản sau ly hôn như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO