Những phong tục kỷ niệm Valentine độc đáo trên thế giới

HT| 13/02/2022 07:00

Không chỉ tặng nhau hoa hồng và sôcôla vào ngày lễ tình nhân Valentine, nhiều nước trên thế giới còn có riêng những phong tục đầy ấn tượng để các cặp đôi tôn vinh tình yêu.

Những phong tục kỷ niệm Valentine độc đáo trên thế giới

1. Argentina: Tuần lễ ngọt ngào

Người Argentina không kỷ niệm ngày lễ tình nhân vào tháng 2 như nhiều nước khác. Thay vào đó, quốc gia Nam Mỹ này có “tuần lễ ngọt ngào” diễn ra vào tháng 7 hằng năm. Đây là khoảng thời gian mà những người yêu nhau trao nhau nụ hôn và nhận sôcôla và các loại đồ ngọt khác. Ban đầu, dịp lễ này bắt đầu như một phát minh thương mại nhằm đẩy mạnh doanh số bán hàng các loại đồ ngọt như sôcôla, nhưng sau đó nó đã được người dân yêu thích và dần dần trở thành dịp bày tỏ tình yêu truyền thống của người dân Argentina.

2. Pháp: Tôn vinh tình yêu bằng những tấm thiệp

Người ta tin rằng tấm thiệp cho ngày lễ tình nhân đầu tiên có nguồn gốc từ Pháp, khi Charles - Công tước xứ Orleans, gửi những bức thư tình cho vợ từ nhà tù vào năm 1415. Đối với người Pháp, gửi tặng thiệp cho ngày lễ tình nhân là một cách để bày tỏ tình yêu của mình, giống như tặng sôcôla nhiều nước. Bên cạnh nhiệm vụ thể hiện tình yêu, những tấm thiệp còn được người Pháp sử dụng để trang trí nhà cửa trong ngày lễ lãng mạn nhất trong năm. Ngôi làng mang tên “Valentine” ở Pháp sẽ biến thành tâm điểm của sự lãng mạn từ ngày 12-14/2 hằng năm. Tại đây, người ta có thể nhìn thấy tường rào, cây cối và những ngôi nhà xinh đẹp được trang trí bằng những tấm thiệp tình yêu và hoa hồng. Đó là một trong những phong tục đón ngày lễ tình nhân đẹp nhất trên thế giới.

3. Hàn Quốc: Kỷ niệm tình yêu suốt cả năm

Thay vì chờ đến ngày 14/2, các cặp đôi ở Hàn Quốc kỷ niệm tình yêu vào ngày 14 hằng tháng. Bên cạnh ngày lễ tình nhân 14/2 và lễ tình nhân đen 14/3 vốn đã nổi tiếng khắp nơi trên thế giới, ở quốc gia châu Á này còn có rất nhiều ngày lễ tôn vinh tình yêu khác như “ngày của hoa hồng” được tổ chức vào tháng 5, “ngày của những nụ hôn” được tổ chức vào tháng 6, “ngày của những cái ôm” vào tháng 12. Không chỉ các cặp đôi, những người không có tình yêu còn tôn vinh sự độc thân của mình vào 14/4 bằng cách ăn mì đen.

4. Philippines: Cùng nhau làm đám cưới

Ngày 14/2 là lễ kỷ niệm đám cưới chung của rất nhiều cặp đôi Philippines. Vào ngày lễ tình nhân hằng năm, chính phủ nước này sẽ tài trợ tổ chức đám cưới cho rất nhiều cặp đôi như một hình thức dịch vụ công cộng. Nằm trong số những sự kiện kỷ niệm ngày lễ tình nhân tuyệt vời nhất trên khắp thế giới, ngày 14/2 tại Philippines được ghi dấu bằng những buổi dạ tiệc tràn ngập tình yêu trên khắp đất nước.

5. Bulgaria: Ngày của những người làm rượu

Giống như rất nhiều quốc gia khác, Bulgaria tổ chức ngày lễ tình nhân theo phong cách riêng của mình. Vào ngày 14/2 hằng năm, lễ hội mang tên San Trifon Zartan, có nghĩa là "ngày của các nhà sản xuất rượu", được tổ chức ở Bulgaria để dành cho các cặp đôi ăn mừng và tôn vinh tình yêu của họ. Các cặp đôi đủ mọi lứa tuổi ở nước này sẽ có một ngày kỷ niệm tình yêu đáng nhớ với những ly rượu địa phương tuyệt vời.

6. Xứ Wales (Vương quốc Anh): Trao đổi thìa gỗ tình yêu

Ở xứ Wales, lễ Valentine được tổ chức theo cách rất kỳ lạ và độc đáo. Ngày dành cho tình yêu ở đây diễn ra vào ngày 25/1 thay vì 14/2 như hầu hết nước khác và được gọi là "ngày của San Dwynwen". Ở xứ Wales, những người yêu nhau sẽ trao đổi những chiếc thìa gỗ được làm thủ công độc đáo và đẹp mắt cho nhau. Vào ngày này, những người yêu nhau sẽ trao đổi những chiếc thìa gỗ được làm thủ công độc đáo và đẹp mắt cho nhau. Phong tục độc đáo này đã diễn ra trong suốt hơn 400 năm, bắt đầu từ thế kỷ XVI.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những phong tục kỷ niệm Valentine độc đáo trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO