TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ lần thứ 722 của Đức Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn

Tâm An| 14/09/2022 01:03

Sáng ngày 14/9/2022 (nhằm ngày 19/8 Âl lịch), tại Đền thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo (số 36, phường Tân Định, Q.1), đã diễn ra Lễ giỗ lần thứ 722 của Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn (1300 - 2022), đồng thời kỷ niệm 734 năm chiến thắng Bạch Đằng giang (1288 - 2022).

TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ lần thứ 722 của Đức Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn

Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tưởng nhớ công đức của Đức Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Hưng Đạo.

Đến tham dự Lễ giỗ có ông Nguyễn Hồ Hải - Phó bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Nguyễn Văn Dũng - Thành ủy viên, Phó chủ tịch HĐND TP.HCM, ông Dương Anh Đức - Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, bà Phan Thị Thắng - Uỷ viên Ban thường vụ, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, bà Trần Kim Yến - Ủy viên Ban thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, bà Tô Thị Bích Châu - Ủy viên Ban thường vụ, Bí thư Quân ủy Q.1, ông Trần Thế Thuận - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM, ông Huỳnh Thanh Nhân - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ TP. HCM và đông đảo người dân TP.HCM đến tham dự.

Trong buổi Lễ, ông Nguyễn Thế Định - Trưởng ban quản lý ền đã ôn lại những chiến thắng oai hùng trước giặc Nguyên - Mông của quân đội nhà Trần trong những năm 1258, 1285, 1288. Đồng thời khẳng định, tên tuổi của Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn gắn liền với những chiến công hiển hách ở Đông Bộ Đầu, Hàm Tử, Tây Kết, Chương Dương, Vạn Kiếp, Bạch Đằng Giang…. Chiến thắng giặc Nguyên - Mông dưới sự lãnh đạo của Hưng Đạo Đại Vương là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Không chỉ là nhà quân sự lỗi lạc, Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn còn là một nhà chính trị, một nhà văn hóa lớn. Trong số gia sản văn hóa ông để lại có một áng văn bất hủ được xem là “Thiên cổ hùng văn”, đó là Hịch Tướng sĩ, bên cạnh đó còn có Binh Thư yếu lược - sách lý thuyết về quân sự đầu tiên của nước ta.

-1328-1663126023.jpg

Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tưởng nhớ công đức của Đức Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Hưng Đạo.

Không chỉ vậy, tư tưởng “khoan thư sức dân”, dựa vào sức dân, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn được xem là kế giữ nước lâu bền. Đây được xem là tư tưởng vượt thời đại, sau hơn 700 năm vẫn còn nguyên giá trị, được hậu thế tôn vinh. 

Được xây dựng từ năm 1932 trong khuôn viên chùa Vạn An cũ, đến nay, Đền thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo được xem là đền thờ Đức Thánh Trần có quy mô lớn nhất khu vực phía Nam. Mỗi dịp tháng 8 âm lịch về, Ban quản lý Đền thờ Đức Thánh Trần long trọng tổ chức Lễ giỗ, thu hút đông đảo người dân TP.HCM và khách thập phương đến kính viếng.

Năm nay, Lễ giỗ Đức Thánh Trần diễn ra trong các ngày 14-16/9/2022 (nhằm ngày 19-21 tháng 8).

Tại buổi lễ, Ban quản lý Đền thờ Đức Thánh Trần cũng trao tặng 100 triệu đồng cho quỹ Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc, 200 triệu đồng cho quỹ Vì người nghèo, 50 triệu đồng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đầu năm học mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ lần thứ 722 của Đức Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO