Ra mắt sách và thưởng thức nhạc Lam Phương

Ý Nhi| 02/12/2019 08:05

Chương trình ra mắt sách "Lam Phương - trăm nhớ ngàn thương" do tác giả Nguyễn Thanh Nhã chấp bút vừa diễn ra tại đường sách Nguyễn Văn Bình. Tác phẩm được thực hiện trong thời gian nhạc sĩ điều trị tại Mỹ sau cơn tai biến, không đối thoại được.

Ra mắt sách và thưởng thức nhạc Lam Phương

Đến dự chương trình ra mắt sách, ngoài công chúng yêu nhạc Lam Phương, còn có nhiều ca sĩ góp mặt (Hà Vân, Hải Vân, Diễm Út...) và thể hiện những ca khúc để đời của nhạc sĩ như Trăm nhớ ngàn thương, Kiếp nghèo, Sài Gòn ngày hôm qua, Chiều thu ấy...

Sách "Lam Phương - Trăm nhớ ngàn thương" được Phanbook và NXB Phụ nữ phát hành nhân kỷ niệm 70 năm sự nghiệp sáng tác của Lam Phương. Lam Phương là tác giả của hơn 200 ca khúc và là một trong những nhạc sĩ được ái mộ của Sài Gòn trước 1975. 

Tên thật của Lam Phương là Lâm Đình Phùng, sinh năm 1937, tại Rạch Giá (Kiên Giang). Năm 1947, ông đến Sài Gòn đi học và theo đuổi đam mê âm nhạc. Năm 15 tuổi, ông công bố ca khúc đầu tay và ngay sau đó, nhanh chóng được công chúng biết đến. Lam Phương là hiện tượng sân khấu, âm nhạc miền Nam trong thập niên 1960-1970.

Năm 1975, Lam Phương sang định cư tại Mỹ. Từ năm 1996-1998, ông cộng tác với các trung tâm âm nhạc người Việt tại Mỹ, Pháp và đi lưu diễn ở nhiều nước châu Âu. Từ năm 1999, Lam Phương bị tai biến mạch máu não và trải qua nhiều đợt điều trị. Hiện ông đang sống cùng em gái ruột tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ra mắt sách và thưởng thức nhạc Lam Phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO