"Đời cười" vẫn gây cười!

KHẢI LY| 13/02/2012 07:38

Nghệ sĩ Chí Trung, Giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ lại quyết tâm đưa tiếng cười đặc thù của đơn vị này lên đường lưu diễn, với mục tiêu đỏ đèn ở tất cả các nhà hát trong cả nước, mà dừng chân lâu nhất là Đà Nẵng, Nha Trang và TP.HCM.

Nghệ sĩ Chí Trung, Giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ lại quyết tâm đưa tiếng cười đặc thù của đơn vị này lên đường lưu diễn, với mục tiêu đỏ đèn ở tất cả các nhà hát trong cả nước, mà dừng chân lâu nhất là Đà Nẵng, Nha Trang và TP.HCM.

Một tiểu phẩm trong Đời cười

Khởi động năm mới ngay từ những ngày đầu xuân Nhâm Thìn, tiếng cười mà Nhà hát Tuổi Trẻ mang lại cho khán giả nay còn có một tên riêng là Phố cười.

Tập hợp được một dàn sao hài tên tuổi đất Bắc, nhưng để thương hiệu đặc biệt này tiếp tục phát triển là một sức ép rất lớn. Càng đi càng thấy nặng, đó là cảm giác của các nghệ sĩ đã “dính” vào Đời cười khi chương trình hài kịch này ngày càng đậm nét trong lòng khán giả.

Nghệ sĩ Chí Trung trong những tâm sự đầu năm ở biển Đà Nẵng cho biết: “Gánh hài Đời cười phải chia làm hai, một nửa diễn tại Hà Nội, một nửa Nam tiến, và phải nói chúng tôi rất hồi hộp chờ đón hiệu ứng từ khan giả”.

Hồi hộp cũng đúng khi chính Đời cười đã đối diện với một đối thủ là chính mình trong các chương trình “Gặp gỡ cuối năm” trên truyền hình với cuộc kể chuyện thời sự hài của các táo quân mà diễn viên phần lớn là dàn “sao” của Nhà hát Tuổi Trẻ.

Nay ra trực tiếp cọ sát với khán giả, diễn làm sao để khán giả không nhàm chán, nghệ sĩ rất cần những xúc tác mới. Nhưng Đời cười xuân Nhâm Thìn đã không phụ lòng người xem hài kịch Bắc.

Phố cười gồm những hài kịch hoàn toàn mới: “Bà già ra thành phố” do Vân Dung thủ vai kể một câu chuyện những vấn đề nhức nhối xung quanh đời sống chung cư.

Vở “Quán bên đường” do Đức Khuê thủ vai chính phản ánh về thực trạng nhức nhối hiện nay: An toàn giao thông với tệ nạn lái xe trong tình trạng say rượu bia, gây ra những thảm cảnh đau lòng...

Thơ tình lính biển” là một hài kịch mới dựng từ “Nụ cười chiến sĩ”, nói về chuyện tình anh lính đảo do Quang Ánh thể hiện. Vở “Giàu giả, nghèo thật” do Đức Hiệp diễn, nói về chính sách của Nhà nước dành cho các gia đình chính sách với câu hỏi được đặt ra là “tặng cá hay tặng cần câu” đáng để suy ngẫm...

Và thực tế Vân Dung, Đức Hiệp, Đức Khuê, Quang Ánh... thật sự đã làm mới mình, mới cảm xúc trong từng chi tiết, dù vẫn gìn giữ lối diễn không cương đặc thù của kịch Bắc.

Nghệ sĩ Chí Trung tiết lộ: “Cuối tháng 2, Phố Cười mới chính thức lên sân khấu cả nước. Đặc biệt, ở chương trình này có sự góp mặt của “giáo sư” Cù Trọng Xoay - Đinh Tiến Dũng với vai trò là người dẫn chương trình.

Đây là nhân vật “hot” trong làng giải trí năm 2011. Đoàn đang dự định sẽ mời khán giả giao lưu, cùng “hỏi xoáy, đáp xoay” với Cù Trọng Xoay. Không chỉ có tấu hài, Phố cười còn có vở hài kịch dài “Đàn ông cũng khóc”, được dàn dựng từ ý tưởng của bộ phim “Khi đàn ông mang bầu”.

“Qua hài kịch này, chúng tôi muốn ngợi ca, chia sẻ với những vất vả, gánh nặng của người phụ nữ Việt Nam. Đây cũng là món quà dành tặng cho chị em nhân dịp 8/3...”, nghệ sĩ Chí Trung tiết lộ.

Trong tuần lễ đầu tháng 2, Nhà hát Tuổi Trẻ đã thắng lớn khi cháy vé ở Đà Nẵng, với tiền đề ấy, những ngôi sao đất Bắc sẽ vững lòng tiếp tục cuộc Nam tiến đầu năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Đời cười" vẫn gây cười!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO