Unilever khuyến khích người dân phân loại rác tại nguồn

H.Ng| 17/06/2023 03:10

Unilever Việt Nam và UBND quận 7 TP.HCM vừa tổ chức ngày hội thí điểm “Tách nhựa để tái chế”, khởi động chương trình hợp tác mang mô hình kinh tế tuần hoàn vào đời sống thông qua nâng cao nhận thức của người dân và xây dựng, duy trì thói quen phân loại rác nhựa tại nhà.

Unilever khuyến khích người dân phân loại rác tại nguồn

Ngày hội có sự tham gia của các đơn vị như Tái chế Duy Tân, Central Retail, Hiệp hội Tái chế chất thải Việt Nam và Green Future.

Tại ngày hội, Unilever Việt Nam và các nhãn hàng (Omo, Comfort, Sunlight, Knorr, TRESemmé, Clear, P/S, Lifebuoy, Hazeline) tổ chức triển lãm về kinh tế tuần hoàn - giới thiệu một quy trình toàn diện từ phân loại, thu gom, tái chế rác thải nhựa, đến sản xuất bao bì từ nhựa tái chế (PCR), mang khái niệm kinh tế tuần hoàn trực quan và gần gũi với người dân. Bên cạnh đó, người dân có thể thực hành phân loại rác nhựa ngay tại sự kiện thông qua các trò chơi, hoạt động đổi rác nhựa lấy quà, chụp ảnh lan tỏa thông điệp về phân loại rác thải nhựa.

Ngày hội còn là cột mốc quan trọng khởi động cho chương trình hợp tác “Phân loại, thu gom và tái chế rác thải nhựa theo mô hình kinh tế tuần hoàn” giữa Unilever Việt Nam và UBND quận 7 đến cuối năm 2025, hướng tới mục tiêu giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế và xử lý chất thải nhựa. 

-3030-1686916054.jpg

Hợp tác này nhằm mang mô hình kinh tế tuần hoàn vào đời sống của người dân, tạo làn sóng bảo vệ môi trường rộng khắp tại địa phương bằng cách xây dựng và duy trì thói quen phân loại rác trong sinh hoạt hằng ngày của người dân.

Hiện nay, Unilever Việt Nam đã thu gom và xử lý hơn 20.000 tấn rác thải nhựa thông qua những chương trình hợp tác, phát triển 73% bao bì sản phẩm có khả năng tái chế hoặc dễ dàng phân hủy, đồng thời giảm 82% lượng nhựa nguyên sinh thông qua cắt giảm trực tiếp và sử dụng nhựa tái sinh PCR trong sản xuất bao bì. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Unilever khuyến khích người dân phân loại rác tại nguồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO