Thị trường ô tô sẽ phục hồi

HỒNG NGA| 19/07/2012 04:51

Mặc dù vẫn còn sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2011 nhưng thị trường đã có những tín hiệu khiến doanh nghiệp tin tưởng sẽ khởi sắc trong thời gian tới.

Thị trường ô tô sẽ phục hồi

Mặc dù vẫn còn sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2011 nhưng thị trường đã có những tín hiệu khiến doanh nghiệp tin tưởng sẽ khởi sắc trong thời gian tới.

Đọc E-paper

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (WAMA), trong tháng 6, sản lượng bán hàng của toàn thị trường đạt 6.555 xe, bao gồm 3.379 xe con và 3.176 xe tải, giảm 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe ô tô con giảm 47% trong khi xe tải giảm 30%.

Tuy nhiên, nếu so với tháng 5, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 5.482 xe, tăng 3% so với tháng trước. Trong đó, doanh số bán hàng của Toyota tăng 4%, Mercedes-Benz Vietnam tăng 9%, Honda tăng 11%, Suzuki tăng 14%, Samco tăng 32%, Hino tăng 80%, Ford Vietnam tăng 95%...

Số liệu của Công ty Ford Vietnam cũng cho thấy, trong tháng 6, doanh số bán hàng đạt 437 xe, cao nhất kể từ đầu năm đến nay. Đại diện Ford Vietnam cho biết, doanh số bán hàng phục hồi đã giúp Ford đạt 6,7% thị phần trong tháng 6, cũng là tháng bán hàng tốt nhất của công ty từ đầu năm.

Toàn bộ các dòng xe của Ford đóng góp đáng kể vào mức tăng trưởng vượt trội này, bao gồm Ford Fiesta hoàn toàn mới, Ford Escape, Ford Everest, Ford Focus và Ford Transit đều đạt doanh số bán ra cao nhất trong nửa đầu năm nay.

Thị trường đang có dấu hiệu phục hồi cộng với trả lời của Bộ Giao thông Vận tải về đề án phí hạn chế phương tiện cá nhân càng khiến các doanh nghiệp lạc quan về sức mua trong thời gian tới. Đề án phí hạn chế phương tiện cá nhân sẽ cần phải có thời gian nhất định, phù hợp (có thể vài ba năm) để tham vấn ý kiến phản biện cũng như của xã hội.

Ông Laurent Charpentier, Chủ tịch VAMA, cho rằng, đây là một dấu hiệu lạc quan từ chính sách, sẽ góp phần giúp thị trường khởi sắc trong thời gian tới. Dự báo cho thị trường ô tô năm 2012 ở mức dưới 100.000 xe trước đây, theo VAMA có thể sẽ được cải thiện vượt qua con số này.

Bởi vì, trước đây, VAMA cho rằng, chính đề án hạn chế phương tiện giao thông cá nhân và thu phí ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm, là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc tiêu thụ ô tô giảm mạnh trong thời gian qua.

Trước những tín hiệu tốt này, các hãng xe đều tung ra các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng. “Ngày hội bán hàng đến nửa đêm” được tổ chức lần đầu tiên trong tháng 6 đã giúp thu hút khách hàng tới các đại lý trưng bày của Ford trên toàn quốc và mang lại doanh thu bán hàng cao nhất khiến hãng này quyết định sẽ tiếp tục thực hiện trong tháng 7 này.

Trong khi đó, Honda Việt Nam áp dụng chính sách giảm giá đến 55 triệu đồng cho khách hàng mua xe C-RV. Porsche Việt Nam thì trang bị gói thiết bị cao cấp trị giá 850 triệu đồng cho xe Panamera V6, GM Việt Nam miễn phí 100% chi phí bảo trì cho 3 dòng xe sử dụng động cơ xăng: Chevrolet Spark, Chevrolet Orlando và Chevrolet Captiva còn Mercedes-Benz Việt Nam thì áp dụng cho khách hàng vay với mức lãi suất 0% trong vòng 6 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường ô tô sẽ phục hồi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO