Tin mới nhất
Đăng nhập
Toàn cảnh
Doanh nhân
Quản trị và Đổi mới
Chuyện kinh doanh
Phong cách và Văn hóa
Sự kiện doanh nghiệp
Sống cân bằng
Multimedia
Toàn cảnh
Chính sách mới
Bình luận
Cộng đồng doanh nhân
Xu hướng ngành
Bản tin tổng hợp
Doanh nhân
Nhà sáng lập
Hạnh phúc doanh nhân
Phong cách điều hành
Doanh nhân xưa
Quản trị và Đổi mới
Tư duy điều hành
Quản trị công nghệ
Case thực chiến
Chuyện quản lý
Đào tạo
Chuyện kinh doanh
Cơ hội & Thách thức
Start up
Thị trường
Lăng kính
Phong cách và Văn hóa
Phong cách
Tủ sách Doanh nhân
Giá trị tử tế
Lương Văn Can
Sự kiện doanh nghiệp
Chuyển động doanh nghiệp
Sống cân bằng
Sống đẹp mỗi ngày
Chữa lành
Luyện tập
Bóng đá
Golf
Tennis - Pickleball
Các môn khác
Multimedia
Video
Podcast
Thư viện ảnh
Infographic
Tư duy lãnh đạo
Việt Nam sau 50 năm Thống nhất: Hướng đến một nền kinh tế hòa bình, hòa nhân - Kinh tế hòa nhân, con đường khó, nhưng đáng để doanh nghiệp đi (Bài 4)
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang dịch chuyển mạnh mẽ theo hướng phát triển bền vững, trách nhiệm xã hội, và minh bạch hóa, “kinh tế hoà nhân” không còn là lựa chọn mà là điều kiện tiên quyết. Tăng trưởng ngày nay không đơn thuần là “tăng tốc”, mà là “chọn lọc” - chọn những giá trị thực sự bền vững và nhân văn để theo đuổi.
Chuyên đề
Lãnh đạo không chỉ là quyền lực, mà là khả năng tạo ảnh hưởng và truyền cảm hứng
Lãnh đạo không phải là một chức danh, mà còn là một quá trình. Nó không bắt đầu từ khi một ai đó có chức vụ cao, mà khởi nguồn từ mỗi cá nhân biết cách lãnh đạo bản thân. Quan trọng hơn, một nhà lãnh đạo thực thụ không chỉ ra quyết định hay điều hành, mà còn tạo ảnh hưởng đến cộng đồng, thúc đẩy sự thay đổi và truyền cảm hứng.
Lãnh đạo là làm gương
Bất cứ một tổ chức nào cũng là hình bóng nối dài của một cá nhân và chính phẩm cách của người đó quyết định tính cách của tổ chức (Ralph W. Emerson). Do đó, người lãnh đạo chân chính phải tự nhận thức và hiện thực hóa bằng việc cho thấy mình là một tấm gương.
Doanh nhân Phan Minh Thông: Tư duy thế giới phẳng giúp doanh nghiệp vượt lên trong kinh doanh
Trong khi nhiều doanh nghiệp Việt Nam có tư duy chỉ bán sản phẩm được trồng hay sản xuất trong nước, thì Phúc Sinh Group kinh doanh hạt tiêu từ Brazil, ớt ở châu Phi, dừa ở Sri Lanka… “Điều tiên quyết giúp Phúc Sinh Group thay đổi đó là niềm tin. Tôi luôn tin rằng người khác làm được thì mình cũng có thể làm được. Tư duy một thế giới phẳng của tôi rất rõ ràng, tôi tìm cách bán hàng của Indonesia sang Mỹ, châu Âu và chúng tôi khá thành công”. Chủ tịch HĐQT Phúc Sinh Group Phan Minh Thông đã chia sẻ như vậy trong chương trình “Cuốn sách cuộc đời”.
Giữ chân nhân sự không bằng tiền
Nhiều doanh nghiệp đang phải đối mặt với “nỗi đau” thiếu hụt nguồn lực khi tái hòa nhập đường đua thương trường sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.
Nghệ thuật lãnh đạo làm Microsoft 'thay da đổi thịt' của Satya Nadella
Sau 8 năm dẫn dắt Microsoft, Satya Nadella không chỉ giúp nâng giá trị vốn hoá của tập đoàn tăng hơn 7 lần mà còn làm Microsoft hoàn toàn "thay da đổi thịt", nhờ nghệ thuật lãnh đạo của mình.
Tư duy linh hoạt - bài học từ các CEO thành công
Bằng cách áp dụng một phương pháp quản lý mới dựa trên độ tuổi, cách cộng tác, và lấy con người làm cốt lõi, tỷ phú Richard Branson đã định nghĩa lại về sự thành công của một CEO.
Lãnh đạo trong kỷ nguyên VUCA là lãnh đạo sự thay đổi
Khái niệm VUCA được xác lập khi xảy ra biến động (Volatility), không chắc chắn (Uncertainty), phức tạp (Complexity), mơ hồ (Ambiguity). Những năm gần đây, thuật ngữ VUCA trở nên quen thuộc, đặc biệt là...
Đồng hành cùng HAWEE trong hành trình 3 năm khởi tạo tư duy lãnh đạo
Thực hiện sứ mệnh “Kết nối và nâng tầm ảnh hưởng của nữ doanh nhân đến cộng đồng thông qua sự phát triển tư duy lãnh đạo, hình ảnh và sức mạnh nội tâm”, ngày 21/3/2019, Hội Nữ doanh nhân TP.HCM tổ chức...
Sự trả giá khi phát triển doanh nghiệp thiếu bền vững
Trong quá trình phát triển một doanh nghiệp (DN), tình trạng lo sợ, thiếu sự đổi mới, sự giao tiếp và sự tin cậy có ở khắp nơi. Khi đó cái giá phải trả rất lớn.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO