"Nữ hoàng du thuyền": Biến đam mê thành trải nghiệm mới cho du khách

THÙY ANH thực hiện| 05/01/2017 03:46

Là một trong số ít “nữ tướng” ngành du lịch, 6 năm trước, chị đã chọn lối đi riêng để rồi sau đó thị trường Việt Nam có thêm loại hình du lịch mới bằng du thuyền 5 sao.

Là một trong số ít “nữ tướng” ngành du lịch, 6 năm trước, chị đã chọn lối đi riêng để rồi sau đó thị trường Việt Nam có thêm loại hình du lịch mới bằng du thuyền 5 sao. Chính vì vậy mà đồng nghiệp, khách hàng đã ưu ái gọi chị là “nữ hoàng du thuyền”. Chị là Phạm Kim Nhung - Tổng giám đốc Công ty CP Star Travel International.

Được biết 2016 là năm đầu tiên trong kế hoạch 3 năm (2016 – 2018) thực hiện mục tiêu trở thành doanh nghiệp đại chúng của Star Travel International, và Công ty đã đạt được thành quả ấn tượng: Sản phẩm du thuyền 5 sao tăng trưởng hơn 50% so với năm 2015. Chỉ tính riêng 3 tháng cuối năm, sản phẩm gắn liền với thương hiệu Star Travel này đã phục vụ hơn 1.200 du khách. Thành công trong thị trường du thuyền 5 sao bằng đường biển đã giúp Công ty trở thành GSA Vietnam của Globus Family of Brand.

Trò chuyện với Doanh Nhân Sài Gòn nhân dịp năm mới 2017, chị Nhung cho biết: “Cùng với Globus chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho du khách Việt gần 10.000 điểm đến trên 65 quốc gia với hơn 400 hành trình. Điều khiến tôi vui và hãnh diện nhất chính là đã tạo được lòng tin của Royal Caribbean”.

* Chị có thể chia sẻ cụ thể hơn về niềm vui này? 

- Chị Phạm Kim Nhung: Royal Caribbean là một tập đoàn tàu biển nổi tiếng thế giới của Mỹ. Giải thưởng TTG Travel Award đã xướng tên Royal Caribbean 8 năm liên tiếp với danh hiệu “Nhà tổ chức tour du thuyền hàng đầu thế giới” và 12 năm liền cho danh hiệu “Thương hiệu du thuyền hàng đầu thế giới” do độc giả bình chọn.

Trong mùa du lịch 2010 - 2011, Star Travel đã mang sự trải nghiệm du lịch mới bằng du thuyền 5 sao đến hơn 1.000 du khách Việt. Với kết quả này, chúng tôi đã trở thành đại diện toàn cầu đầu tiên của Tập đoàn Royal Caribbean. Chúng tôi đã chạm mốc 1.000 lượt khách trong 12 tháng triển khai và phát triển một thị trường mới như Việt Nam. Royal Caribbean rất bất ngờ trước kết quả này, vì trước khi hợp tác với Star Travel để phát triển thị trường họ đã không có doanh số tại Việt Nam. Còn nhớ, lúc chúng tôi tổ chức được vài đoàn khách nhỏ vào năm 2011, ông Kian Tiong Sim - phụ trách quản lý khu vực Đông Nam Á  thời điểm đó đã thốt lên qua điện thoại: “We have finally proven Vietnam has a market for cruise!” (Cuối cùng chúng ta đã chứng minh được Việt Nam có nhu cầu du lịch bằng du thuyền và chúng ta có thể xây dựng thị trường).

* Vậy mục tiêu tiếp theo trong năm 2017 và những năm tiếp theo của Star Travel là gì, thưa chị?

- Dự tính năm 2017 Star Travel sẽ cùng Royal Caribbean thúc đẩy thị trường Việt Nam tiến tới mốc 5.000 lượt khách trong năm. Nếu chúng tôi đạt được mục tiêu này, Việt Nam chúng ta có thể tự hào vì đã sánh vai với các nước có thị trường du lịch bằng du thuyền 5 sao trước Việt Nam nhiều năm như Thái Lan, Philippines…

Chị Phạm Kim Nhung - Tổng Giám đốc Công ty CP Star Travel International doanhnhansaigon
Chị Phạm Kim Nhung - Tổng giám đốc Công ty CP Star Travel International

Để tiếp tục mang đến những sản phẩm đẳng cấp nhằm thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm mới của du khách Việt, Star Travel sẽ cùng Globus xây dựng thị trường du thuyền 5 sao bằng đường sông. Trong tương lai gần, du khách Việt sẽ được trải nghiệm hành trình khám phá thế giới qua các con sông huyền bí và lãng mạn. Tôi khá tâm đắc với dòng tour này và luôn bị mê hoặc bởi cách thành phố huyền thoại, xinh đẹp uốn quanh các bờ sông  

* Có vẻ như chị là người thích khám phá? Sở thích này liệu có quá sức với một phụ nữ mảnh mai như chị?

- Khám phá đi liền với mạo hiểm. Quả là cũng hơi quá sức với một phụ nữ. Nhưng khi đã có đam mê và đam mê đó lại “đủ lớn” thì mọi chướng ngại vật phía trước, với tôi, đều trở nên rất nhỏ.

Vai trò tiên phong trong bất cứ lĩnh vực nào đều là thử thách lớn. Có khó khăn, thách thức thì chắc chắn cũng sẽ có nhiều cơ hội cho Star Travel. Tôi tin rằng nếu nỗ lực hết mình thì đến một ngày nào đó Star Travel sẽ trở thành ngôi sao sáng trên “bầu trời du lịch du thuyền” của Việt Nam và thế giới. Hơn bao giờ hết, giờ đây chúng tôi muốn mang lại thật nhiều kỳ nghỉ hoàn hảo cho du khách và muốn đưa du khách Việt Nam tiến gần hơn các loại hình du lịch đẳng cấp.

Kinh doanh du lịch quả thật không dễ. Có nhiều lúc tôi đã băn khoăn liệu mình có đang đi đúng hướng? Chính những lúc khó khăn nhất đã giúp tôi nhìn lại chặng đường mình đã qua, nhìn lại những gì đã làm được. Cùng với những nỗ lực cá nhân, sự quyết tâm, đồng lòng của tập thể Công ty đã tiếp thêm năng lượng để tôi tiếp tục đi tới.

Cũng nhờ làm du lịch mà tôi có những trải nghiệm rất quý giá. Đó là khi được tiếp cận với nhiều người trên khắp thế giới, được khám phá cảnh vật muôn màu trên những vùng, miền, đất nước tôi đã đi qua. Từ những trải nghiệm lý thú này, tôi thấy cuộc sống thú vị hơn, ý nghĩa hơn. Có thể nói, với tôi, làm du lịch là niềm đam mê bất tận.

* Nhìn lại chặng đường đã qua của Star Travel, chị có thấy hài lòng?

- Như con ong, cái kiến, 6 năm qua Star Travel kiên trì đeo đuổi và phát triển các dòng sản phẩm liên quan đến du thuyền 5 sao tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi tập trung phục vụ hai nhóm khách hàng là doanh nghiệp và cá nhân (gồm nhóm khách bạn bè và gia đình). Những năm qua, có nhiều khách hàng đã tin tưởng chọn Star Travel cung cấp dịch vụ trong suốt nhiều năm liền, ví dụ như Công ty Amway. Với quy mô hàng chục ngàn nhân viên trên toàn cầu, họ thường xuyên chọn hình thức du lịch bằng du thuyền để thưởng cho các nhà phân phối đạt thành tích tốt. Star Travel đã phục vụ Amway Vietnam liên tiếp 6 năm liền, trong đó có hai lần Amway Vietnam đã chọn hình thức du lịch bằng du thuyền 5 sao.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã phục vụ nhiều doanh nhân. Ban đầu, họ có vẻ do dự về mô hình du lịch bằng du thuyền, nhưng nay thì đã khác. Và đây chính là động lực để chúng tôi quyết tâm cán mốc 5.000 lượt du khách trong thời gian tới.

Ngoài ra, chúng tôi cũng rất vinh dự khi được tham gia cùng Báo Doanh Nhân Sài Gòn trong chương trình Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2016, cùng các doanh nghiệp khác chung tay đào tạo lực lượng doanh nhân tương lai biết làm giàu trên nền tảng đạo đức kinh doanh trung thực và hiếu nghĩa của người Việt. Đây là một trong những hoạt động trong mục tiêu phát triển toàn diện và bền vững của Star Travel.

* Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Nữ hoàng du thuyền": Biến đam mê thành trải nghiệm mới cho du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO