TP.HCM lấy ý kiến người dân về các sự kiện văn hóa nghệ thuật, lễ hội

Minh Nguyễn| 01/11/2019 03:00

Nhằm xây dựng thành phố mang diện mạo, sắc màu mới, thu hút người dân thành phố, trong nước và khách quốc tế tham gia, TP.HCM tổ chức lấy ý kiến người dân về các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu, mang nét đặc trưng của TP.

TP.HCM lấy ý kiến người dân về các sự kiện văn hóa nghệ thuật, lễ hội

Sáng 1/11/2019, Ban Tuyên giáo Thành Ủy TP.HCM đã công bố 13 sự kiện văn hóa - nghệ thuật (VHNT), lễ hội do Ban Tuyên giáo Thành Ủy TP.HCM và Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM tổ chức, để lấy ý kiến người dân.

13 sự kiện gồm: Đường hoa Nguyễn Huệ (nhân dịp Tết Nguyên đán), Hội hoa xuân, Lễ hội Áo dài TP.HCM, Lễ Hội Nghinh Ông - Cần Giờ, Liên hoan Nghệ thuật hàn lâm Giai điệu mùa thu, Lễ hội TP.HCM "Ngôi nhà chung của chúng ta", Liên hoan Văn hóa Nghệ thuật dân gian Việt Nam, Liên hoan hợp xướng TP.HCM mở rộng, Ngày hội Văn hóa đọc năm 2020, Ngày hội Gia đình hạnh phúc, Cuộc thi tài năng diễn viên sân khấu Cải lương: Giải thưởng Trần Hữu Trang, Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP.HCM, Liên hoan nhạc kèn TP.HCM.

Nội dung góp ý gồm: trong 13 sự kiện nêu trên, nên chọn sự kiện nào tổ chức thường niên; góp ý cách thức tổ chức sao cho sự kiện mang nét riêng của thành phố, đảm bảo phục vụ cộng đồng và thu hút khách du lịch; góp ý thời gian, không gian tổ chức sự kiện.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành Ủy TP.HCM chia sẻ: “13 sự kiện này đưa ra để lấy ý kiến của người dân. Từ ý kiến đó, chúng tôi sẽ sắp xếp lại, có thể có những sự kiện tổ chức hằng năm, có những sự kiện hai năm một lần, cốt làm sao để thu hút được sự quan tâm của người dân và du khách. Mỗi tháng, Ban Tuyên Giáo Thành Ủy sẽ tổ chức đối thoại với người dân, các nghệ sĩ, các nhà văn hóa... làm sao để các sự kiện VHNT, lễ hội thu hút sự quan tâm của người dân vì văn hóa là để cho nhân dân thụ hưởng”.

Bên cạnh đó, ông Khuê khẳng định tháng 11 này, Thành Ủy TP.HCM sẽ tổ chức buổi lễ tôn vinh các nghệ sĩ đã nhận được danh hiệu cao quý của Thủ tướng, đi kèm là các tặng thưởng thiết thực cho các nghệ sĩ, tổ chức những chuyến hành trình đưa các nghệ sĩ về nguồn. Vào cuối tháng 11, Ban Tuyên giáo Thành Ủy TP.HCM sẽ phối hợp với Sở Văn hóa - Thể Thao TP.HCM, Báo Người Lao Động tổ chức tọa đàm về Văn hóa đọc.

Người dân góp ý gửi email về hộp thư điện tử: gopysukienvhnt@gmail.com hoặc gửi thư về địa chỉ: Phòng Văn hóa, Văn nghệ Ban Tuyên giáo Thành Ủy, số 127 Trương Định, P.7, Q.3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM lấy ý kiến người dân về các sự kiện văn hóa nghệ thuật, lễ hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO