TP.HCM: Gần 2.100 tỷ đồng hỗ trợ người lao động thuê nhà

HT| 20/05/2022 06:00

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết, dự kiến gần 1,2 triệu người lao động ngoại tỉnh và đang ở thuê tại TP.HCM sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà với tổng kinh phí gần 2.100 tỷ đồng.

TP.HCM: Gần 2.100 tỷ đồng hỗ trợ người lao động thuê nhà

Cụ thể, hơn 987.000 người lao động đang làm việc sẽ được hỗ trợ, tổng kinh phí 1.480 tỷ đồng (1,5 triệu đồng/người) và hơn 205.000 người quay lại thị trường lao động cũng được hỗ trợ tổng số tiền hơn 616 tỷ đồng (3 triệu đồng/người). Đây là con số đã bao gồm những người làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Theo Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM Nguyễn Văn Lâm, ngành bảo hiểm xã hội sẽ duyệt hồ sơ doanh nghiệp gửi đến trong hai ngày làm việc. Hiện 1.439 doanh nghiệp đã gửi hồ sơ và khoảng 15.000 người đã được duyệt. Số người được duyệt sẽ tăng lên hằng ngày và khi có tiền sẽ gửi về UBND các quận, huyện rồi chuyển ngay về doanh nghiệp. Thời gian chi trả không quá hai ngày cho người lao động. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM đã chỉ đạo phòng chuyên môn ở 22 quận, huyện kêu gọi chủ nhà trọ tạo điều kiện cho người lao động hưởng gói hỗ trợ.

Quyết định 08 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động quy định rõ ngày doanh nghiệp gửi danh sách cho bảo hiểm xã hội và UBND quận, huyện phê duyệt, thời hạn doanh nghiệp phải chi trả cho người lao động. Để đảm bảo tiến độ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM đã tham mưu UBND TP.HCM lập ba đoàn kiểm tra việc thực hiện chính sách này.

Được biết, Chính phủ đã thông qua chính sách 6.600 tỷ đồng hỗ trợ tiền nhà cho lao động với mức 1,5-3 triệu đồng mỗi người, tối đa ba tháng. Hai nhóm thụ hưởng gồm người có hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm xã hội đang làm việc trong doanh nghiệp và người quay lại thị trường lao động, làm việc khu công nghiệp, chế xuất, khu kinh tế, 24 tỉnh, thành thuộc 4 vùng kinh tế trọng điểm. Theo yêu cầu của Chính phủ, các địa phương thực hiện Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động; đảm bảo hoàn thành trong tháng 8/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Gần 2.100 tỷ đồng hỗ trợ người lao động thuê nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO