TP.HCM thí điểm chương trình Sữa học đường

H.Ng| 01/11/2019 00:15

UBND TP.HCM công bố triển khai chương trình Sữa học đường với chủ đề “Chung tay vì một Việt Nam vươn cao”. Đối tượng tham gia chương trình là học sinh mẫu giáo, học sinh lớp 1 ở các trường công lập, tư thục, nhóm trẻ độc lập và Vinamilk là doanh nghiệp được triển khai đề án.

TP.HCM thí điểm chương trình Sữa học đường

Theo thống kê, trên thế giới có 60 quốc gia triển khai chương trình Sữa học đường. Tại Việt Nam, chương trình này đã được triển khai tại 17 tỉnh, theo hình thức xã hội hóa, trong đó Nhà nước hỗ trợ 30%, doanh nghiệp cung cấp 20%, phụ huynh đóng 50%. Mục tiêu của chương trình là cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học giai đoạn 2018-2020. 

Theo đó, từ ngày 1/1/2019, hơn 300.000 trẻ em mầm non và học sinh khối lớp 1 tại 10 quận, huyện (Q.9, Q.12, Thủ Đức, Tân Phú, Bình Tân, Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ) sẽ được uống Sữa học đường 180ml/mỗi lần một ngày, 5 lần/tuần, trong 2 tháng của năm học.

Chương trình Sữa học đường tại TP.HCM được thí điểm từ học kỳ I năm học 2019-2020 theo hình thức xã hội hóa và trên tinh thần tự nguyện của học sinh và phụ huynh. Riêng với các em khó khăn, TP.HCM và Vinamilk sẽ hỗ trợ để các em được uống sữa miễn phí.

Bà Bùi Thị Diễm Thu - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, sữa sẽ được phân phối về phường xã có những lớp mẫu giáo, các trường công lập gần các lớp tư thục để tất cả các nhóm đó đến nhận sữa.

Để đảm bảo chương trình Sữa học đường tiếp cận rộng rãi đến trẻ em, Sở đã phối hợp với Công ty Vinamilk tổ chức các buổi tập huấn cho lãnh đạo, cán bộ y tế, giáo viên, đại diện cha mẹ học sinh các trường và chủ các nhóm lớp mẫu giáo độc lập, tư thục tại 10 quận huyện triển khai thí điểm đề án.  

Về chất lượng nguồn sữa, đại diện Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết đã kiểm tra chất lượng sữa tại nhà máy sản xuất sữa Vinamilk, lấy mẫu thử cho lô hàng hơn 2,5 triệu hộp để thử nghiệm chất lượng, kết quả đạt quy chuẩn.

Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hữu Hưng cho biết, sau thời gian thí điểm, Ban chỉ đạo đề án sẽ đánh giá ưu, nhược điểm trên cơ sở rút kinh nghiệm từ thực tế, tham mưu với UBND TP.HCM để nhân rộng chương trình.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM thí điểm chương trình Sữa học đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO