Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức cuộc thi giới thiệu sách viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tâm An- PV| 24/03/2023 07:25

Sáng 24/3, tại tòa soạn Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã diễn ra cuộc thi giới thiệu sách viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động tuyên truyền xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh, kỷ niệm 75 năm Bác Hồ kêu gọi toàn dân thi đua yêu nước và chào mừng Đại hội Công đoàn cơ sở của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn (nhiệm kỳ 2023-2028), sẽ diễn ra vào ngày 4/4 tới.

Tham gia cuộc thi có 5 đội thi đến từ các phòng, ban của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, gồm: Phòng Truyền thông - Dự án, Văn phòng, Thư ký tòa soạn tạp chí online, Thư ký tòa soạn tạp chí in và Ban chuyển đổi số. Mỗi đội thi cử đại diện giới thiệu nội dung một cuốn sách viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh với những hình thức trình bày ấn tượng, thu hút người nghe và xem.

Các đội thi đều hoàn thành xuất sắc phần thi viết, phần thi thuyết trình với việc đáp ứng yêu cầu về hình thức, nội dung, thời gian trình bày... của ban tổ chức đề ra. Và hầu hết các bài dự thi đều làm bật lên được tấm gương đạo đức, tư tưởng và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh với những bài học thiết thực được đúc rút ra.

-4147-1679670766.jpg

Đơn cử, trong cuốn sách Đường Bác Hồ đi cứu nước của tác giả GS. Trình Quang Phú (phần dự thi của Đội Văn phòng) đã đem đến cho người đọc tấm gương về cuộc sống giản dị của Bác, trong đó có hành trình 30 năm bôn ba “đi tìm hình của nước”. Hay bài dự thi Sửa đổi lối làm việc của Đội Truyền thông - Dự án đã bồi đắp niềm tin và bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên; rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng; nâng cao tinh thần đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân.

Kể lại Những mẩu chuyện kể về phong cách Hồ Chí Minh, đội Thư ký Tòa soạn tạp chí Onlineđã tóm lược nhiều câu chuyệnứng xử của Bác trong đời thường, về phong cách lãnh đạo của Bác, đó là sự tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; dân chủ, lắng nghe ý kiến của đảng viên, của nhân dân, của những người “không quan trọng”. Đặc biệt, với một cơ quan báo chí, đội muốn nhấn mạnh: Người làm báo phải luôn đổi mới, sáng tạo, tận tụy với công việc và dám nghĩ, dám làm... nhất là phải bảo vệ sự trong sáng của tiếng Việt. 

-6491-1679640837.jpg

Ông Trần Hoàng - Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn chia sẻ về cuộc thi giới thiệu sách

Đội Thư ký tòa soạn Tạp chí In cũng tham gia với cuốn sách Học Bác tinh thần học và tự học. Nội dung cuốn sách gồm 18 bài về những bài học mà các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giảng viên, nhà báo và cả các em học sinh rút ra về tinh thần học và tự học của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Giới thiệu cuốn sách Bác Hồ với doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam,Ban Chuyển đổi số cung cấp cho bạn đọc tư tưởng Hồ Chí Minh về phát triển kinh tế, đặc biệt là vấn đề phát triển doanh nghiệp, doanh nhân trong nền kinh tế thị trường, hiểu rõ được tầm nhìn của Bác đối với tầng lớp doanh nhân Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời bình, giúp các nhà hoạch định chính sách, cán bộ nghiên cứu, cán bộ làm công tác quản lý nhà nước, các nhà kinh doanh thực hiện tốt mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

-3175-1679667943.jpg

Đánh giá cao các đội tham gia chương trình, ông Trần Hoàng - Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho rằng, đây là một cuộc thi có ý nghĩa to lớn, thu hút sự tham gia của toàn thể cán bộ, nhân viên người lao động trong tòa soạn. Cuộc thi đã tạo nên bầu không khí đoàn kết, học tập, góp phần lan tỏa sâu rộng được tấm gương đạo đức, tư tưởng và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ đó giúp mỗi người sống và làm việc tốt hơn.

Bên cạnh đó, ông Trần Hoàng cũng giao cho Ban chấp hành Công đoàn và Phòng Truyền thông - Dự án hoàn thiện ý tưởng, kế hoạch giới thiệu sách cho đơn vị. Rồi chia sẻ ý tưởng, kế hoạch này đến với Công đoàn viên chức thành phố, các đơn vị trong cụm thi đua của UBND TP.HCM và doanh nghiệp nhằm lan tỏa văn hóa đọc tại các đơn vị.

Kết quả cuộc thi giới thiệu sách viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ được công bố tại Đại hội Công Đoàn cơ sở Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra ngày 4/4 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức cuộc thi giới thiệu sách viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO