IoT sẽ thay đổi cách vận hành nhiều ngành kinh tế

H.Ng| 15/11/2019 08:31

Internet vạn vật (Internet of Things - IoT) là công nghệ của tương lai với kỳ vọng trở thành một động lực phát triển, sẽ thay đổi diện mạo và cách vận hành của nhiều ngành kinh tế, nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội.

IoT sẽ thay đổi cách vận hành nhiều ngành kinh tế

Việt Nam đang chứng kiến một giai đoạn phát triển bùng nổ của các sản phẩm và dự án IoT. Chỉ tính riêng trong lĩnh vực sản xuất, giá trị của thị trường IoT tại Việt Nam đã chạm mức 1 tỷ USD vào năm 2018, dự kiến sẽ vượt ngưỡng 3 tỷ USD trong năm 2024. Hiện tại, chỉ riêng ở ba thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, kinh phí đầu tư cho các dự án xây dựng đô thị thông minh với ưu tiên hàng đầu là hoàn thiện hạ tầng kết nối IoT lên đến gần 5 tỷ USD.

Các chuyên gia cho rằng, nền tảng công nghệ cùng sự đầu tư đã mạnh, tuy nhiên, để hiện thực hóa tương lai Internet vạn vật kết nối, an toàn thông tin và an ninh mạng là một vấn đề cần hết sức lưu tâm, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam vẫn là một trong ba quốc gia có không gian mạng kém an toàn nhất trên thế giới với 6.219 vụ tấn công được ghi nhận chỉ trong 7 tháng đầu năm 2019.

Chia sẻ tại Hội thảo và Triển lãm Quốc tế Internet vạn vật và Bảo mật thông tin 2019 (Smart IoT & Cyber Security 2019) diễn ra tại TP.HCM do Hiệp hội Internet Việt Nam và Tập đoàn IEC tổ chức, các chuyên gia an toàn thông tin cho rằng, với sự xuất hiện của các thiết bị IoT, tình hình bảo mật thông tin sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp với nhiều lỗ hổng an ninh được hình thành, dẫn tới các hình thức tấn công đa dạng, tinh vi, đặt ra yêu cầu về việc nâng cấp, hoàn thiện năng lực dự báo, phòng ngừa và ứng phó của các cơ quan, tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
IoT sẽ thay đổi cách vận hành nhiều ngành kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO