Đổi mới từ suy nghĩ

(Nội dung có sự hợp tác với Học viện Đào tạo và Phát triển ITD)| 07/01/2010 03:49

Trong suốt 15 năm tìm hiểu về những người làm công việc đổi mới trong nhiều lĩnh vực như thiết kế phần mềm, quảng cáo và ngân hàng, Gs. Robert B. Tucker nhận ra rằng, những người thành công không phải là những người siêu thông minh hay có trình độ học vấn rất cao...

Đổi mới từ suy nghĩ

Trong suốt 15 năm tìm hiểu về những người làm công việc đổi mới trong nhiều lĩnh vực như thiết kế phần mềm, quảng cáo và ngân hàng, Gs. Robert B. Tucker nhận ra rằng, những người thành công không phải là những người siêu thông minh hay có trình độ học vấn rất cao. Thực tế là có những cách thức riêng biệt để họ áp dụng ý tưởng của mình vào thực tế và cũng có nhiều cách để họ có thêm những ý tưởng mới và thành công với nó.

Dưới đây là 8 cách để có thể thành công với những ý tưởng mới:

1. Hãy dành thời gian cho những ước mơ.

Với yêu cầu ngày càng cao của công việc, chúng ta không có nhiều thời gian để đánh giá hay suy nghĩ. Nhiều quyết định sẽ bị đưa ra một cách vội vã mà không có thời gian để xem xét những phương hướng thay thế khác. Những người làm công việc đổi mới luôn dành thời gian riêng cho những ước mơ của họ.

2. Tạo môi trường tốt nhất để phát huy một cách tốt nhất khả năng sáng tạo. Thức dậy sớm để làm việc, bắt đầu một ngày làm việc mới bằng việc lắng nghe những ca khúc ưa thích.

3. Tìm thêm những ý tưởng mới từ những người xung quanh. Những người sáng tạo luôn lắng nghe từ những người xung quanh và học hỏi từ những người đó xem họ đã áp dụng những ý tưởng vào cuộc sống như thế nào; những cách thức làm tăng khả năng sáng tạo.

4. Kiểm tra và đánh giá những thông tin nhận được. Bạn đang đọc quyển sách nào? Thông tin trong đó có phù hợp với nhu cầu không?

5. Tập trung vào những nguồn ý tưởng có sẵn. Bạn có thể góp nhặt nhiều ý tưỏng từ nhiều nguồn khác nhau rồi kết hợp chúng lại thành một ý tưởng của riêng mình. Điều đó không có nghĩa là bạn lấy cắp ý tưởng của người khác rồi công bố với mọi người đây là ý tưởng của mình. Thực tế là những nhà đổi mới tài năng là những người hiểu nên góp nhặt những ý tưởng từ đâu.

6. Những ý tưởng mới được tạo ra từ những sai lầm. Bạn có thể học được kỹ năng này khi tìm hiều những người khác giải quyết những khó khăn trong những tình huống khác nhau và trong các lĩnh vực khác nhau. Nếu bạn là một nhà kinh doanh, hãy tìm hiều những cách giải quyết khó khăn trong lĩnh vực nghiên cứu di truyền học; nếu bạn là kiến trúc sư thì hãy tìm hiểu trong lĩnh vực thiết kế thời trang.

7. Tạo ra hệ thống để nắm bắt những ý tưởng. Ý tưởng như những đứa trẻ. Nó cần phải được nuôi dưỡng và bảo vệ. Những nhà sáng tạo có cách để đánh giá những ý tưởng của mình, đó là áp dụng vào người khác. Nó giúp cho họ phân biệt được cái gì có thể làm được và cái gì không thể. Một điểm cần lưu ý là bạn nên tham khảo cách đánh giá về ý tưởng của mình qua những người mà bạn có thể tin tưởng được.

8. Mời những người hay hoài nghi xem xét những ý tưởng lớn của bạn. Những người theo chủ nghĩa tích cực có khuynh hướng thiên về những ý tưởng của bạn mà không cần quan tâm đến những gì sẽ diễn ra đôi khi sẽ làm bạn lạc lối. Trái lại, những người hay hoài nghi sẽ chỉ ra được những thiếu sót.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đổi mới từ suy nghĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO