Chợ Bình Tây lên mạng

M.H| 20/05/2009 04:38

Nhằm khuếch trương thương hiệu chợ Bình Tây và cũng để giúp tiểu thương giới thiệu hàng hóa đến người tiêu dùng trong cả nước, Ban quản lý chợ Bình Tây vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng website chobinhtay.gov.vn.

Chợ Bình Tây  lên mạng

Chợ Bình Tây lên mạng

Nhằm khuếch trương thương hiệu chợ Bình Tây và cũng để giúp tiểu thương giới thiệu hàng hóa đến người tiêu dùng trong cả nước, Ban quản lý chợ Bình Tây vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng website www.chobinhtay.gov.vn. Ngoài những thông tin về quy mô, sơ đồ bố trí, trang web chợ Bình Tây còn cập nhật bảng giá các mặt hàng phổ biến ở chợ như bánh, kẹo, quần áo may sẵn, vải...; các sạp chợ, ngành hàng kinh doanh. Người truy cập chỉ cần chọn ngành hàng, tên sạp rồi nhấp chuột vào đó, tất cả những thông tin về vị trí sạp, những mặt hàng đang kinh doanh, địa chỉ, số điện thoại cần liên lạc... kèm theo hình ảnh minh họa sạp, những mặt hàng đang bán... sẽ hiện ra trên màn hình máy tính. Chi phí đăng thông tin trên trang web này là 100.000đ/tháng. Thương chợ Bình Tây cho biết: Do còn khá mới nên lượng khách hàng đến chợ nhờ thông tin từ website chưa nhiều, nhưng hy vọng đây sẽ là cơ hội để khách hàng trong nước và quốc tế biết đến các thương hiệu ở chợ Bình Tây.

M.H

Tỏi chưng

Ở chợ Gò Công (Tiền Giang), các quầy bán trái cây hay bán đồ thờ cúng đều có bán tỏi chưng (tỏi kết thành chùm) để khách hàng mua về đặt ở bàn thờ ông địa và thần tài. Sạp của chị Tư Hoa bán tỏi chưng có gắn thêm hoa và lá bằng vải nên người ta gọi là bình tỏi chưng, giá 10.000đ/bình. Chị Hoa bán tỏi chưng chung với trái cây, tiện cho người mua về cúng.

Hạt giống “cải thiện”

Bác Lương Văn Phú bán hạt giống các loại rau (đay, mồng tơi, tần ô, cải ngọt, xà lách, ngò rí...), quả (bắp, bí đao, bầu, dưa leo, khổ qua...) ở chợ Bom Bo (huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước). Ở Bù Đăng, người dân tận dụng đất trống dưới tàn cây điều để trồng rau, quả, và khoản thu từ bán rau, quả hay tiền tiết kiệm được do không phải mua rau ăn, giúp họ có thêm thu nhập. Ngoài hạt giống lẻ, bác Phú còn bán hạt giống của các công ty đóng trong bao có in nhãn hiệu.

K.V

Gia vị Bà Thành

Sạp Bà Thành (khu Trần Bình, chợ Bình Tây, Q.6, TP.HCM) bán sỉ và lẻ nhiều thứ gia vị, phụ liệu để nấu món ăn. Về gia vị, sạp có tiêu đen, tiêu sọ, quế, hồi, hạt điều màu, bột nghệ, bột càri... Phụ liệu cho các bà nội trợ nấu các món mặn, món chay đều có, như tàu hủ ky, các loại nấm khô (nấm đông cô, nấm hương, nấm rơm, nấm kim châm, nấm tràm, nấm mèo...), thịt chay, rong biển để nấu các món Nhật, Hàn.

HẠNH DUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chợ Bình Tây lên mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO