Hàn Quốc đã chuẩn bị phát sóng truyền hình 3D full HD

Nguồn 3D Display info| 27/11/2009 06:24

Khi mà TV 3D còn chưa được phổ biến rộng rãi thì ở một số quốc gia, người ta đã bắt đầu phát sóng các chương trình truyền hình theo chuẩn này.

Hàn Quốc đã chuẩn bị phát sóng truyền hình 3D full HD

Khi mà TV 3D còn chưa được phổ biến rộng rãi thì ở một số quốc gia, người ta đã bắt đầu phát sóng các chương trình truyền hình theo chuẩn này. Sau Nhật Bản và Anh thì mới đây, ủy ban truyền thông Hàn Quốc KCC đã cấp phép cho các đài truyền hình của họ phát sóng thử nghiệm các chương trình 3D. Họ hy vọng rằng mình sẽ là quốc gia đầu tiên trên thế giới phát sóng thành công phim 3D Full HD.

Đài truyền hình quốc gia của Hàn Quốc sẽ bắt đầu thử nghiệm từ tháng 1 và chính thức phát sóng 3D vào giữa năm 2010. Nhưng có vẻ như họ đã chậm chân hơn các đài tư nhân. 2 đài truyền hình CJ HelloVision và TU Media đã lên kế hoạch để thực hiện việc phát sóng ngay trong năm 2009 này. Được biết CJ HelloVison phát sóng qua cáp còn TU Media thậm chí còn ấn tượng hơn thế, họ là nhà cung cấp dịch vụ TV trên điện thoại di động.

Dịch vụ thử nghiệm phát phim 3D theo yêu cầu của CJ HelloVison sẽ được cung cấp trong 2 tuần nữa và họ hy vọng sẽ có khoảng 300 hộ gia đình đăng kí sử dụng trong năm nay và 1000 hộ gia đình vào năm 2012. Tuy nhiên khách hàng sẽ không thể sử dụng hộp giải mã tín hiệu (set top box) cũ mà phải mua một thiết bị mới.

TU Media dự kiến sẽ cung cấp các thiết bị di động hỗ trợ 3D trong vài tuần tới. Họ đang xem xét về việc sẽ tạo một kênh mới chỉ để thử nghiệm phát sóng 3D với thời lượng 1 tiếng mỗi ngày. Còn đài truyền hình Sky Life chuyên phát sóng qua vệ tinh sẽ phát thử dịch vụ 3D vào quý 1 năm 2010.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàn Quốc đã chuẩn bị phát sóng truyền hình 3D full HD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO