Gecko Surfboard - bước phát triển mới hay giẫm chân Asus EeeKeyboard?

Nguồn tinhte.com| 19/12/2009 09:55

Ắt hẳn các bạn còn nhớ đến chiếc bàn phím kiêm netbook mang tên EeeKeyBoard đã được Asus manh nha tung ra tại thị trường Việt Nam cũng như thế giới vào khoảng giữa năm nay.

Gecko Surfboard - bước phát triển mới hay giẫm chân Asus EeeKeyboard?

Ắt hẳn các bạn còn nhớ đến chiếc bàn phím kiêm netbook mang tên EeeKeyBoard đã được Asus manh nha tung ra tại thị trường Việt Nam cũng như thế giới vào khoảng giữa năm nay. Hiện vẫn chưa rõ lộ trình phát triển sản phẩm đó của Asus đã đi đến đâu thì hãng sản xuất CNTT Norhtech, xuất xứ từ Thái Lan đã trình làng một sản phẩm tương tự nó với tên gọi Gecko Surfboard.

Mời các bạn xem video giới thiệu Gecko Surfboard

Nhà sản xuất Thái Lan này đã tích hợp hệ thống vi xử lý Xcore86 (cụ thể là chip Vortex86MX, tích hợp sẵn khả năng đồ họa và xử lý âm thanh tầm trung bình, có tốc độ xử lý 1 GHz) thường được dành riêng cho các máy netbook, máy tính bàn sử dụng các phiên bản hệ điều hành nguồn mở nền tảng Linux. Thiết kế của Gecko Surfboard cũng tương tự Asus Eee Keyboard trước đây, tuy nhiên nó không có màn hình cảm ứng tích hợp, không mang kết nối đa phương tiện HDMI, trông chắc chắn hơn, dày hơn cũng như được tích hợp khá nhiều kết nối phổ thông với chi tiết cấu hình:

Vi xử lý Xcore86 (Vortex86MX) SoC, tốc độ 1 GHz
512MB DDR2 RAM
Lưu trữ: thẻ nhớ SD/SDHC hoặc ở cứng 2.5" IDE.
Kết nối không dây: LAN 10/100 Etherne, tùy chọn WLAN 802.11b/g, tùy chọn card rời WAN 3G.
Các cổng kết nối ngoài:
1 x VGA (chưa rõ độ phân giải hỗ trợ)
1 x composite
2 x USB 2.0
1 x Serial
Audio (lỗ tai nghe, lỗ micro tiêu chuẩn 3,5mm)
Hệ điều hành tùy chọn Linux hoặc Windows XP
Giá dự kiến cho bản chạy Linux chỉ là 99 USD, còn chạy Windows XP sẽ là 150 USD. Chưa có thông tin nào khác về kích thước, cân nặng nhưng chính hãng dự kiến sẽ mang nó đến CES 2010 sắp tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gecko Surfboard - bước phát triển mới hay giẫm chân Asus EeeKeyboard?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO