B2C

DNSG| 02/10/2009 00:14

HTC Hero với hai màu chính là trắng và xám đen, được bán chính thức tại VN; Ngày 24/9, Cục Tần số Vô tuyến điện đã trao giấy phép băng tần 3G cho MobiFone...

B2C

HTC Hero với hai màu chính là trắng và xám đen, được bán chính thức tại VN

với giá bán lẻ dự kiến 12,5 triệu đồng kèm thẻ nhớ microSD 2GB. Với màn hình 3,2 inch HVGA, HTC Hero được tối ưu hóa cho web, đa truyền thông và các nội dung khác trong khi vẫn giữ được kích thước và trọng lượng nhỏ. Thiết bị cũng tích hợp nhiều tính năng phần cứng như GPS, la bàn điện tử, cảm biến trọng lực, jack cắm tai nghe stereo 3,5mm, máy ảnh 5megapixel tự động chọn nét. HTC Hero cũng có một phím search chuyên dụng không chỉ tìm kiếm cơ bản mà còn thực hiện các tìm kiếm nâng cao theo bối cảnh, qua Twitter, định vị danh sách địa chỉ liên hệ, hay tìm email...

Ngày 24/9, Cục Tần số Vô tuyến điện đã trao giấy phép băng tần 3G cho MobiFone. MobiFone cam kết sau 3 tháng được cấp phép sẽ chính thức cung cấp dịch vụ 3G. Ericsson và MobiFone đã ký kết hợp đồng xây dựng hệ thống truy cập vô tuyến của mạng 3G/WCDMA/HSPA cho khu vực trọng điểm của MobiFone là TP.HCM và miền Nam, nhằm cung cấp các dịch vụ 3G, như di động băng rộng với tốc độ truy cập lên tới 14,4 Mbps đúng theo tiến độ cam kết của MobiFone vào tháng 12/2009. Theo số liệu của Hiệp hội GSM Thế giới, tính tới tháng 7/2009, trên thế giới hiện nay đã có 274 mạng 3G/HSPA đang được vận hành và Ericsson chiếm tới 49% thị phần so với những đối thủ cạnh tranh khác.

Vietnamobile hợp tác với mạng thanh toán Paynet để triển khai dịch vụ nạp thẻ điện tử cho thuê bao trả trước. Khi sử dụng hình thức nạp thẻ này, khách hàng của Vietnamobile nhận luôn mã PIN được in trên biên lai từ đại lý bán hàng. Khách hàng vẫn nạp mã vào điện thoại như thông thường và có thể trả bằng tiền mặt với các mệnh giá thẻ nạp từ thấp nhất đến cao nhất. Mạng lưới của Paynet có tại 3.500 bưu cục, bưu điện và 2.500 điểm bán lẻ trên toàn quốc.

Công ty Vinh Hiển đã giới thiệu các sản phẩm hộp đen GPS XBX (eXtremeBlackBox) cho ba giải pháp chính: giải pháp quản lý ô tô trực tuyến, giải pháp quản lý lái xe an toàn và giải pháp quản lý taxi trực tuyến. Các thiết bị nhập khẩu từ các hãng TRIMBLE GPS (Mỹ), WAVECOM GSM/GPRS (Pháp). Thông qua giải pháp này, các chủ phương tiện có thể quản lý phương tiện mọi lúc, mọi nơi do xác định được vị trí xe, hành trình xe... Được biết, Công ty cổ phần Vận tải Mai Linh Express đã ứng dụng giải pháp Hộp đen làm giảm 74% số vụ va quệt; các nhà thầu vận tải cho Công ty Unilever Việt Nam sau hơn 2 năm ứng dụng thiết bị cũng tiết giảm hơn 10% chi phí nhiên liệu.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, FPT và VTC đề nghị được cấp phép mạng di động trên nền hạ tầng sẵn có của các DN viễn thông khác (hay còn gọi là di động ảo). Nếu được cấp phép, đây sẽ là mạng di động thứ 9 và 10, và là mạng di động ảo sau Đông Dương Telecom. Đông Dương Telecom không được cấp tần số, mà được chia sẻ hạ tầng vô tuyến 3G với Viettel và được roaming với các mạng GSM (2G và 2,5G) khác. Đây là mô hình kinh doanh di động mới theo phương thức dùng chung tài nguyên tần số sẵn có, theo hình thức bán lại dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
B2C
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO