3 lĩnh vực sẽ thay đổi nhờ wearable

PHAN NINH (Theo Entreprenuer)| 30/12/2016 03:18

Dưới đây là 3 lĩnh vực sẽ thay đổi mạnh mẽ nhờ sự ra đời của thiết bị đeo thông minh (wearable) này.

3 lĩnh vực sẽ thay đổi nhờ wearable

Thiết bị đeo thông minh (wearable) là một ví dụ cho việc công nghệ không thể thay thế hoàn toàn con người nhưng có khả năng thay đổi cuộc sống, năng suất làm việc của họ. Dưới đây là 3 lĩnh vực sẽ thay đổi mạnh mẽ nhờ sự ra đời của thiết bị hiện đại này.

Đọc E-paper

Chăm sóc sức khỏe. Lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe được hưởng lợi nhất từ các thiết bị đeo tay. CES 2016 chứng kiến sự bùng nổ của các sản phẩm wearable nhắm đến mục đích chăm sóc sức khỏe.

Trong một tương lai gần, huyết áp, đường huyết, thân nhiệt của bệnh nhân đều sẽ được theo dõi liên tục và chính xác. Điều này cho phép bệnh nhân có thể điều trị tại nhà mà vẫn được bác sĩ theo dõi kỹ lưỡng. Đồng thời, thiết bị cũng có thể cảnh báo những nguy cơ bệnh ngay khi một người vẫn đang khỏe mạnh.

Werable còn có thể chăm sóc thị lực khi thiết bị nhanh chóng phát hiện vấn đề của mắt, đề xuất thông tin về loại mắt kính cần đeo. Một loạt các dịch vụ liên quan đến chăm sóc mắt, đặt mua kính thuốc trực tuyến và giao sản phẩm tận nhà có thể ra đời từ sự phát triển của nền công nghiệp thiết bị đeo thông minh.

Giáo dục. Augmented Reality - kính tăng cường thực tế ảo trở nên rất hữu dụng khi cho phép sinh viên thu lại bài học và phát lại sau đó. Giáo viên cũng có thể sử dụng Google Glass như một phương tiện nhận dạng khuôn mặt để nhanh chóng nhớ tên học sinh.

Công nghệ thực tế ảo (VR) sẽ là công cụ thú vị khi giúp học sinh tham gia các chuyến tham quan thực tế như bảo tàng Louvre, "mục sở thị” Kim tự tháp... ngay tại lớp học. Công nghệ này giúp việc học tập, thực hành tiết kiệm chi phí, thời gian và mang lại sự hiểu biết sâu sắc cho sinh viên.

Thể thao. Những con chip sẽ được cài vào áo cầu thủ, trong vòng tay hay các quả bóng và tương tác với các thiết bị, camera trên khắp sân đấu. Nhờ vậy, kết quả sẽ được ghi lại một cách chính xác hơn.

Đối với các cầu thủ đang hồi phục chấn thương, wearable cũng sẽ theo dõi sát diễn biến sức khỏe, có các chẩn đoán về quá trình hồi phục, cùng với các chuyên gia y tế đưa ra các quyết định, các vận động viên đã sẵn sàng tham gia trận đấu mới chưa.

Công nghệ tương tự cũng giúp các vận động viên đề phòng chấn thương do vận động quá sức. Thiết bị sẽ cảnh báo cho vận động viên, huấn luyện viên khi cường độ tập luyện thi đấu đẩy các chỉ số sức khỏe vượt ngưỡng đã được định trước.

>>Startup Misfit Wearables và hành trình xuất khẩu trí tuệ Việt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
3 lĩnh vực sẽ thay đổi nhờ wearable
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO