15 tính năng của Google có thể bạn chưa bao giờ biết

TĂNG KHÁNH| 28/12/2016 09:16

Rất có thể bạn đã quên mất những sản phẩm cực kỳ hữu ích của gã khổng lồ internet Google.

15 tính năng của Google có thể bạn chưa bao giờ biết

Bạn bị cuốn hút bởi những sản phẩm Google mới công bố như kính thực tế ảo, xe tự lái hay khinh khí cầu đưa internet đi khắp thế giới. Thế nhưng, có thể bạn đã quên mất những sản phẩm cực kỳ hữu ích mà gã khổng lồ này đã có từ rất lâu.

1.Google Keep

Ứng dụng ghi chú và nhắc nhở, hoạt động trên cả desktop và smartphone. Bạn có thể thiết lập một bộ đếm thời gian trên Google và bạn sẽ nhận được thông báo âm thanh để nhắc nhở khi thời gian kết thúc.

Google Keep sở hữu tính năng tương tự như phần mềm ghi chú danh tiếng Evernote nhưng đơn giản, dễ dùng hơn, gồm: ghi chú, lên danh sách việc cần làm, ghi âm và lưu trữ hình ảnh.

Những tài liệu của Google Keep được tải lên Google Drive rất thuận tiện để người dùng lưu trữ lẫn chia sẻ. Ưu điểm lớn nhất của ứng dụng này là đồng bộ với tài khoản Google. Vì thế, cho dù bạn ở đâu, sử dụng thiết bị nào cũng đều sử dụng rất tiện lợi. Đây là đối thủ đáng gờm cho bất cứ ứng dụng ghi chú - nhắc nhở nào.

2.Google.com/sky

Ứng dụng này dành cho những ai đam mê nghiên cứu vũ trụ, ngắm nhìn dải ngân hà, tìm hiểu các vì sao xa xôi bí ẩn. Google.com/sky cho phép người dùng xem được hình ảnh chụp từ vệ tinh của NASA, Sloan Digital Sky Survey, Hubble Telescope.

Bằng cách truy cập vào website này, bạn đã có thể tìm hiểu kỹ hơn về chiêm tinh học, hay xem bản đồ toàn cảnh các vì sao, mặt trăng, trái đất… một cách trực quan, sinh động nhất.

3.Google Books

Đây là ứng dụng thú vị giúp bạn tìm kiếm 5,2 triệu cuốn sách xuất bản trong những năm 1500-2008 bằng các thứ tiếng: Anh, Pháp,Tây Ban Nha, Đức, Trung Quốc, Nga. Bạn sẽ tìm được nhiều tư liệu quý, thông qua các ghi chép từ những quyển sách quý.

Ứng dụng này được cho là một siêu từ điển 500 tỷ từ về mọi lĩnh vực đời sống, tạo ra một kho dữ liệu khổng lồ và cho phép người dùng tìm kiếm miễn phí.

4.Cách đọc dãy số giá trị lớn

Bạn sẽ bối rối khi phải đọc  một dãy số giá trị lớn, gồm nhiều chữ số bằng tiếng Anh. Để giúp bạn khắc phục điều này, Google cung cấp tính năng hướng dẫn đọc rất hữu ích.

Bạn gõ dãy chữ số vào ô tìm kiếm Google, sau đó gõ cụm từ “=english” để có cách đọc chính xác nhất.

5.Tính năng viết tay trong Google Translate

Bạn có thể viết tay một cụm từ ngay trên Google Translate bằng cách kích hoạt tính năng này.

6.Công cụ gõ 80 thứ tiếng

Google Input Tools tạo ra một bàn phím tích hợp 80 thứ tiếng khác nhau, trong đó có những ngôn ngữ đặc biệt như Hoa, Nhật, Hàn… Vì thế, bạn có thể tải ứng dụng này về smartphone, hay cài đặt vào máy tính để dùng bàn phím Latin (QWERTY) gõ những ký tự đặc biệt mà không cần tải về một bàn phím chuyên dụng. Với công cụ nhập liệu này, việc thảo văn bản, tìm kiếm trên internet đều trở nên dễ dàng hơn.

7.Font chữ đẹp miễn phí

Tại địa chỉ Google.com/fonts, bạn sẽ nhận được những font chữ đẹp và hoàn toàn miễn phí từ Google. Nhờ kho font chữ này, website của bạn sẽ đẹp hơn, nhanh hơn, cá tính hơn. Google cho biết, với bộ font này, một thiết kế website sẽ nhanh chóng, dễ dàng đọc được ở bất cứ đâu trên thế giới. Bạn cũng có thể sử dụng font này trên các ứng dụng Microft Office hay các phần mềm chỉnh sửa như Photoshop.

8.Google Scholar

Ứng dụng này cho phép bạn tìm kiếm các tài liệu chuyên ngành, luận án, sách, bản tóm tắt, các bài viết học thuật của giới chuyên môn, kho lưu trữ tại các trường đại học và các tổ chức học thuật danh tiếng trên toàn thế giới.

9.Google Art Project

Dự án này của Google cho phép người dùng được xem những hình ảnh văn hóa, tác phẩm nghệ thuật có độ phân giải cao, được lấy từ những bảo tàng lớn nhất thế giới.

Đây có thể được xem là phiên bản ảo của những bảo tàng hàng đầu thế giới. Với chất lượng hình ảnh cao, người dùng có thể phóng to để xem từng chi tiết trên tác phẩm rõ nét. Google Art Project là nguồn tư liệu quý cho những người yêu thích nghệ thuật và mong muốn tận mắt chứng kiến những tác phẩm đỉnh cao của nhân loại.

10.Think With Google

Đây là một dịch vụ cho phép bạn tìm kiếm những đoạn video, audio hay các bài viết mới nhất về xu hướng công nghệ trong tương lai. Mục tiêu của dịch vụ là giúp doanh nhân, chuyên viên marketing, thiết kế website thấu hiểu khách hàng, xu hướng diễn ra trên internet để tối ưu hóa website, chiến dịch của mình.

11.Google Trends

Để tìm ra xu hướng tìm kiếm và mức độ quan tâm của người dùng tại từng thời kỳ, bạn cần sử dụng Google Trends. Đây là công cụ hoàn toàn miễn phí giúp bạn xây dựng nội dung website hiệu quả hơn. Bạn có thể nhìn thấy bức tranh toàn cảnh xu hướng tìm kiếm trên toàn thế giới hay ở ngay quốc gia mình với công cụ trên.

12.Google Express

Đây là dịch vụ giao nhận các mặt hàng thực phẩm tươi sống và là đối thủ cạnh tranh của Amazon Fresh và chuỗi siêu thị mua sắm Instacart. Là công ty công nghệ, Google được kỳ vọng sẽ tìm ra được giải pháp hiệu quả cho việc bảo quản, giao hàng cho người dùng những sản phẩm tốt nhất, nhanh nhất.

13.Google Sound Search

Ứng dụng này hoạt động như Shazam, nhanh chóng nhận diện bài hát đang phát. Ứng dụng cũng dẫn bạn tới link mua bài hát bản quyền.

14.Gboard

Ứng dụng bàn phím Gboard cho thiết bị iOS để người dùng vừa nhập liệu thông thường vừa có thể nhanh chóng sử dụng các dịch vụ của Google mà không cần mở ứng dụng khác. Bạn có thể tìm kiếm và chia sẻ ngay từ bàn phím, tăng tốc gõ phím, gửi ảnh động GIF,…

Sau khi tải ứng dụng về, bạn vào phần cài đặt của iPhone/iPad để xác thực và cho phép bàn phím hoạt động trên thiết bị. Hiện bàn phím Gboard chưa hỗ trợ gõ tiếng Việt có dấu.

15.Google's One Today

Nếu bạn cần tìm tổ chức từ thiện nào đó để đóng góp, bạn có thể sử dụng Google's One Today. Ứng dụng sẽ có những mô tả ngắn nhưng đầy đủ về những tổ chức, mục tiêu hoạt động lẫn cách thức để bạn đóng góp thiện nguyện.

>>Sướng như làm nhân viên Google

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
15 tính năng của Google có thể bạn chưa bao giờ biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO