Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Đại học FPT và Công ty Phần mềm FPT

H.Ng| 14/04/2023 05:56

Ngày 14/4/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã tới thăm và làm việc với Trường Đại học FPT và Công ty Phần mềm FPT tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Đại học FPT và Công ty Phần mềm FPT

Chia sẻ tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính đặc biệt quan tâm đến việc giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao tại Đại học FPT… Thủ tướng khẳng định, FPT là doanh nghiệp tiên phong về chuyển đổi số tại Việt Nam từ năm 2016. Cùng với các doanh nghiệp công nghệ khác của Việt Nam, FPT đã phát triển ấn tượng, góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm sáng về công nghệ thông tin trên một số lĩnh vực. 

FPT chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là nhân lực công nghệ. Từ năm 2006, FPT đã thành lập Đại học FPT theo mô hình của một trường đại học thế hệ mới, liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn, cung cấp nguồn nhân lực cho ngành công nghệ thông tin và công cuộc chuyển đổi số ở Việt Nam. Sinh viên Đại học FPT được các tổ chức, doanh nghiệp đánh giá cao, tỷ lệ có việc làm đạt 94,2%. Thủ tướng nhận định đây là hướng đi đúng, là những kết quả rất đáng ghi nhận của các doanh nghiệp công nghệ của Việt Nam và của Tập đoàn FPT.

-3362-1681461520.jpg

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại sự kiện

Thủ tướng chỉ đạo Tập đoàn FPT cần tiếp tục tập trung phát triển công nghệ thông tin, công nghệ số, thiết kế sản xuất chip và đào tạo nguồn nhân lực. FPT đi theo phát triển công nghệ thông tin, thiết kế phát triển phần mềm, sản xuất chip là hướng đi đúng đắn nhất, phù hợp với xu thế của thế giới, hoàn cảnh của đất nước ta, góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ và gắn với sự hội nhập quốc tế sâu rộng.

Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện Tập đoàn FPT chia sẻ về việc thành lập Công ty CP bán dẫn FPT (FPT Semiconductor) vào tháng 3/2022. Ngay trong năm 2022, FPT Semiconductor sản xuất 3 dòng chip nguồn và có hợp đồng cung cấp 25 triệu chip cho đối tác trong hai năm 2024, 2025. Công ty đang thực hiện đơn đặt hàng 2 triệu chip cho đối tác Nhật Bản. 

Dự kiến năm 2023, FPT có thêm 7 dòng chip mới. Đầu năm 2024, FPT Semiconductor sẽ sản xuất dòng chip IoT platform cho ứng dụng thiết bị thông minh, IoT cho nông, lâm, thủy hải sản. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Đại học FPT và Công ty Phần mềm FPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO