VNPT lại kêu khó về giá thuê cột điện

Nguồn VnExpress| 30/08/2009 01:12

VNPT vừa có công văn “cầu cứu” các bộ ngành về việc Tập đoàn điện lực EVN áp giá thuê cột điện quá cao - tăng hơn 8 lần so với trước.

VNPT lại kêu khó về giá thuê cột điện

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN (VNPT) vừa có công văn “cầu cứu” các bộ ngành về việc Tập đoàn điện lực EVN áp giá thuê cột điện quá cao - tăng hơn 8 lần so với trước.

VNPT cho rằng giá mà EVN đưa ra quá cao. Ảnh: NLD.

Theo VNPT, giá thuê cột điện của EVN đưa ra tăng phổ biến từ 3,98 đến 8,08 lần là quá cao. Chưa kể, thời điểm áp dụng lại quá gấp khiến cho doanh nghiệp gặp khó khăn khi đang thuê tới hàng nghìn cột để treo cáp rải rác khắp nhiều tỉnh thành trong cả nước.

VNPT cho biết, hãng sẵn sàng chấp nhận việc điều chỉnh giá nhằm hỗ trợ chi phí bảo dưỡng hệ thống cột của EVN nhưng phải có lộ trình.

VNPT và EVN từng đàm phán nhiều lần và đi đến thống nhất là tại 5 thành phố lớn TP HCM, Hải Phòng, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, giá cho thuê cột điện sẽ bằng 70% đơn giá mới của EVN quy định trong tháng 9/2008. Các vùng khác sẽ áp dụng giá thuê bằng 50% giá mới...

Bù lại, VNPT sẽ không phạt EVN Telecom số tiền 15 tỷ đồng dư thừa dung lượng kết nối năm 2008 và miễn tiền cước phát sinh cho thuê bao di động và cố định của EVN Telecom đã sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng từ tháng 2 đến tháng 9 năm 2008…

Tại các huyện thuộc vùng viễn thông công ích theo quyết định của Chính phủ sẽ được miễn phí thuê cột điện. Đơn giá này cũng được các cấp làm việc của hai bên đề xuất áp dụng từ ngày 1/1/2009 đến hết năm 2010. Sau thời điểm đó, giá thuê cột điện sẽ áp dụng theo mức mà EVN ban hành

Tuy nhiên, ngày 5/8 vừa qua, EVN có văn bản yêu cầu các đơn vị thành viên áp dụng giá thuê cột điện mới theo đúng lộ trình cũ, nghĩa là không nhân nhượng với các doanh nghiệp viễn thông (trong đó có VNPT) về việc kéo giãn lộ trình áp dụng giá thuê cột mới.

Theo VNPT, việc EVN công bố giá thuê và áp dụng ngay từ tháng 9/2008 đã làm VNPT phát sinh một khoản chi phí rất lớn. Và quyết định mới của Hội đồng quản trị EVN ngày 5/8 vừa qua đã làm cho các thỏa thuận hai bên sẽ không được thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VNPT lại kêu khó về giá thuê cột điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO