Vingroup và Masan Group thỏa thuận hợp tác

Nguyên Thảo| 03/12/2019 04:55

Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Masan vừa thoả thuận hoán đổi cổ phần Công ty VinCommerce và Công ty VinEco. Theo đó, sự hoán đổi sẽ tạo nên một tập đoàn hàng tiêu dùng - bán lẻ có sức cạnh tranh vượt trội và quy mô hàng đầu Việt Nam.

Vingroup và Masan Group thỏa thuận hợp tác

Với mong muốn đưa VinCommerce và VinEco phát triển lên tầm cao mới, đồng thời tập trung nguồn lực cho mảng nông nghiệp - công nghệ, Vingroup quyết định hợp tác với Masan. 

Theo thỏa thuận này, Vingroup sẽ hoán đổi toàn bộ cổ phần trong VinCommerce thành cổ phần của công ty mới sau sáp nhập. Masan Group sẽ nắm quyền kiểm soát hoạt động công ty mới, Vingroup là cổ đông. Công ty mới sẽ sở hữu mạng lưới hơn 2.600 siêu thị và cửa hàng VinMart & VinMart + tại 50 tỉnh, thành.  

Sau 5 năm hình thành và phát triển, VinCommerce và VinEco đã hoàn thành sứ mệnh đề ra của Tập đoàn Vingroup: VinCommerce trở thành hệ thống bán lẻ theo tiêu chuẩn quốc tế, có quy mô lớn nhất Việt Nam. Không chỉ đủ năng lực cạnh tranh và đối trọng sòng phẳng với các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài, VinCommerce còn hỗ trợ các nhà sản xuất nội địa cùng phát triển. VinEco cũng đã đạt được mục tiêu thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, hỗ trợ các hộ sản xuất nhỏ lẻ cùng thúc đẩy nông nghiệp sạch…

"Tập đoàn Vingroup đã hoàn thành sứ mệnh kiến tạo một hệ thống bán lẻ và nông nghiệp sạch hàng đầu Việt Nam. Giờ đây, chúng tôi tiếp quản lại chuỗi thương mại này để tiếp tục phục vụ người tiêu dùng, đảm bảo sân chơi bán lẻ công bằng cho các nhà sản xuất Việt. VinCommerce và VinEco gia nhập vào Masan không những nâng cao giá trị năng lực của Masan, mà còn giúp Masan nhanh chóng trở thành tập đoàn hàng tiêu dùng và bán lẻ hàng đầu trong cả nước" - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan Trương Công Thắng cho hay.

Sau khi tiếp quản, Masan sẽ vẫn giữ nguyên hệ thống quản trị hiện tại của VinCommerce, cũng như các chính sách đối với nhà cung cấp. Khách hàng của VinCommerce cũng sẽ tiếp tục được hưởng các ưu đãi của Vingroup, đặc biệt là các chính sách đặc quyền thẻ VinID. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vingroup và Masan Group thỏa thuận hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO