VinaCapital thu 21 triệu USD lợi nhuận từ bất động sản

DNSG (*)| 20/04/2011 00:38

VinaCapital thu 21 triệu USD lợi nhuận từ bất động sản; PTI tiếp tục nắm hợp đồng bảo hiểm cho Vinasat 1; CEP cho vay 2.000 tỷ đồng; Giá tour dịp lễ tăng; Điện Hiệp Phước tiếp tục “dọa” cắt điện; Hậu Giang “cảnh cáo” Lee&Man...

VinaCapital thu 21 triệu USD lợi nhuận từ bất động sản

VinaCapital thu 21 triệu USD lợi nhuận từ bất động sản

Tập đoàn Quản lý Quỹ VinaCapital vừa công bố kết quả sản xuất kinh doanh quý I/2011. Theo đó, tổng giá trị các hợp đồng mua bán và góp vốn vào bất động sản 3 tháng đầu năm tăng 180% so với cùng kỳ năm 2010, với tổng doanh thu từ bất động sản đạt 21 triệu USD. Trong quý I/2011, tập đoàn cũng đã ký kết 264 hợp đồng mua bán và góp vốn vào các dự án bất động sản. VinaCapital cho biết, trong thời gian tới sẽ ra mắt 2 dự án mới là Mars 30ha tại quận 9 và dự án Nile tại quận 5 (TP.HCM).

N. Ly

PTI tiếp tục nắm hợp đồng bảo hiểm cho Vinasat 1

Tổng công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tiếp tục được chọn là nhà bảo hiểm gốc cho vệ tinh Vinasat 1 trong vòng 1 năm (từ 18/4/2011 đến 18/4 2012) với tổng giá trị bảo hiểm lên đến gần 3.000 tỷ đồng. Đây là năm thứ ba liên tiếp PTI là công ty bảo hiểm gốc cho vệ tinh Vinasat 1 trên quỹ đạo.

Năm 2008, Vinasat 1 được phóng thành công lên quỹ đạo. Sau hai năm đi vào hoạt động, hơn 80% dung lượng vệ tinh đầu tiên của Việt Nam đã được cho thuê và sử dụng. Dự kiến, toàn bộ băng tần còn lại của Vinasat 1 sẽ nhanh chóng được lấp đầy trong khoảng 2 năm nữa.

L.Vân

CEP cho vay 2.000 tỷ đồng

Theo Quỹ Trợ vốn cho người nghèo tự tạo việc làm (CEP), trong năm 2011, quỹ này sẽ phát vay 2.000 tỷ đồng cho khoảng hơn 200.000 lượt công nhân và người lao động nghèo.

Từ đầu năm 2011 đến nay, các chi nhánh trực thuộc CEP đã phát vay gần 430 tỷ đồng giúp 53.489 công nhân và người lao động nghèo làm kinh tế phụ gia đình, cải thiện thu nhập, và phần lớn các hộ gia đình đều làm ăn có hiệu quả, trả lãi góp đúng thời hạn quy định.

Từ nay đến cuối năm, ngoài tập trung triển khai chương trình hỗ trợ vốn cho cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn sửa chữa nhà cửa, quỹ sẽ tăng cường khảo sát và hỗ trợ vốn vay cho đối tượng là công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

T. Lan

Giá tour dịp lễ tăng

Theo các hãng lữ hành Vietravel, Saigontourist, Fiditour... do đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày nên lượng khách đăng ký đi tour tăng cao. Hiện một số điểm đến trong nước như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Đà Lạt... đã hết vé máy bay, kín phòng khách sạn vào thời điểm lễ.

Do biến động liên tục về giá các dịch vụ, nhiều công ty lữ hành đã buộc phải tăng giá: Vietravel tăng giá khoảng 10%, Vietran Tour tăng 12%, Fiditour tăng từ 10 - 15%...

Những điểm du lịch trong nước được du khách chọn nhiều nhất vẫn là những điểm đến quen thuộc như tuyến miền Bắc (Hà Nội - Hạ Long - Sa Pa), các tuyến di sản miền Trung (Huế - Phong Nha - Đà Nẵng - Hội An), các tour biển Phan Thiết, Nha Trang, Phú Quốc và Côn Đảo.

Đối với tour nước ngoài, đông nhất vẫn là lượng khách đổ về các điểm du lịch ở Đông Nam Á như Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Indonesia, Singapore, Myanmar, Hồng Kông, Đài Loan, Trung Quốc. Trong đó, tour đến Campuchia đang có xu hướng tăng mạnh kể, cả tuyến hàng không và đường bộ thông qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh).

N. Nam

Điện Hiệp Phước tiếp tục “dọa” cắt điện

Cuối tháng 2, Công ty Điện lực Hiệp Phước TP.HCM, đơn vị cung cấp điện cho Khu công nghiệp Hiệp Phước và Khu chế xuất Tân Thuận, do khó khăn vì thua lỗ nên đã gửi thư đến các DN trong địa bàn thông báo sẽ tăng tiền điện gấp 3.

Nếu DN nào không đồng ý giá điện mới mà điện Hiệp Phước gọi là khoản phụ thu này, thì sẽ bị cắt điện từ 1/4. Sau nhiều lần họp giải quyết không thành, đến đầu tháng 4, một số DN đã phải đóng tiền điện theo yêu cầu.

Tuy nhiên, đến nay, đơn vị cung cấp điện này tiếp tục gửi thư “dọa” cắt điện với lý do: phương án giá điện mới vẫn chưa được sự phê duyệt của Bộ Công Thương, đồng thời đa số DN đều không chịu đóng tiền phụ thu nên từ 1/5 sẽ ngừng cung cấp điện cho KCN Hiệp Phước.

Theo giải thích, một phần nguyên nhân khó khăn hiện nay là do Petrolimex (đối tác cung cấp dầu) thông báo từ đầu tháng 4 sẽ không cung cấp nhiên liệu nữa. Một lý do khác, là công ty vẫn đang bị EVN nợ 13 triệu USD tiền điện tháng 2 và 28 triệu USD tháng 3.

Đ. Trung

Hậu Giang “cảnh cáo” Lee&Man

UBND tỉnh Hậu Giang đã có văn bản gửi Tập đoàn Lee&Man (Hồng Kông), yêu cầu tập đoàn này có câu trả lời trước ngày 25/4 về một số vấn đề liên quan tới 2 dự án giấy và bột giấy tại KCN Sông Hậu, có tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 gần 630 triệu USD. Nếu không, UBND tỉnh sẽ thu hồi dự án để khai thác.

Được biết, hai dự án giấy và bột giấy của Lee&Man được cấp chứng nhận đầu tư từ giữa năm 2007. Trong đó, nhà máy giấy bao bì dự kiến triển khai trên diện tích 200ha, sản lượng 420.000 tấn/năm, tổng vốn đầu tư 280 triệu USD. Còn nhà máy bột giấy có diện tích sử dụng 70ha, tổng vốn đầu tư 348 triệu USD, sản lượng 330.000 tấn/năm.

Khởi công nhà máy vào cuối năm 2007, Lee&Man dự kiến sẽ đưa một trong những nhà máy sản xuất giấy vào hoạt động trong năm 2009. Tuy nhiên, từ đó tới nay, việc xây dựng nhà máy vẫn bị đình trệ. Mới chỉ có một số hạng mục, như khung nhà xưởng và lắp đặt thiết bị, máy móc được triển khai.

H. Nguyên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VinaCapital thu 21 triệu USD lợi nhuận từ bất động sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO